Phân Tích Mã Lỗi P0010, P0013, P2088, P2089, P2090/P0091 Dòng Xe Chevrolet 2011
Phân Tích Mã Lỗi P0010, P0013, P2088, P2089, P2090/P0091 Dòng Xe Chevrolet 2011
►BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY
Phân Tích Mã Lỗi P0010, P0013, P2088, P2089, P2090/P0091 Dòng Xe Chevrolet 2011
Mã lỗi P0010 00: Inlet Camshaft Position Actuator Solenoid Valve Control Circuit - Lỗi mạch van điều khiển trục cam nạp.
Mã lỗi P0013 00: Exhaust Camshaft Position Actuator Solenoid Valve Control Circuit - Lỗi mạch van điều khiển trục cam xả.
Mã lỗi P2088 00: Inlet Camshaft Position Actuator Solenoid Valve Control Circuit Low Voltage - Lỗi mạch van điều khiển trục cam nạp điện áp thấp.
Mã lỗi P2089 00: Inlet Camshaft Position Actuator Solenoid Valve Control Circuit High Voltage - Lỗi mạch van điều khiển trục cam nạp điện áp cao.
Mã lỗi P2090 00: Exhaust Camshaft Position Actuator Solenoid Valve Control Circuit Low Voltage - Lỗi mạch van điều khiển trục cam xả điện áp thấp.
Mã lỗi P2091 00: Exhaust Camshaft Position Actuator Solenoid Valve Control Circuit High Voltage - Lỗi mạch van điều khiển trục cam xả điện áp cao.
Mô tả hệ thống
Van điều khiển dầu trục cam cho phép hộp điều khiển động cơ (ECM) thay đổi thời điểm trục cam trong khi động cơ hoạt động. Van điều khiển trục cam được ECM điều khiển theo chiều rộng xung. ECM điều khiển van điều khiển trục cam bằng việc kiểm soát thời gian đóng mở van. Van điều khiển đường dầu vào bộ dẫn động trục cam làm trục cam quay sớm hơn hoặc quay trể lại.
Điện áp dương được cấp trực tiếp đến van điều khiển trục cam. ECM điều khiển van bằng việc nhịp mass cho van. Đồng thời sẽ có một mạch phản hồi, ECM có thể phát hiện mạch điều khiển bị hở mạch, ngắn mass hoặc thiếu dương bằng cách theo dõi tín hiệu điện áp phản hồi.
Điều kiện xuất hiện mã lỗi
• Tốc độ động cơ lớn hơn 80v/p.
• Mã lỗi P0606 00 không được thiết lập.
• Điện áp bình ắc quy trong khoảng 10V đến 18V.
• ECM gửi tín hiệu bật hoặc tắt van điều khiển trục cam ít nhất một lần trong suất quá trình động cơ hoạt động.
• Các mã lỗi P0010 00; P0013 00; P2088 00; P0289 00; P2090 00; P2091 00 xuất hiện trong thời gian lớn hơn 1 giây.
Điều kiện thiết đặt mã lỗi
P0010 00: ECM phát hiện van điều khiển trục cam nạp và van điều khiển trục cam xả mở hơn 1 giây hoặc trong khoảng thời gian sau 5 giây khi van đã nhận tín hiệu đóng.
P0013 00: ECM phát hiện van điều khiển trục cam xả mở hơn 1 giây hoặc trong khoảng thời gian sau 5 giây khi van đã nhận tín hiệu đóng.
P2088 00: ECM phát hiện van điều khiển trục cam nạp và van điều khiển trục cam xả ngắn mạch với mass hơn 1 giây hoặc trong khoảng thời gian sau 5 giây khi van đã nhận tín hiệu đóng.
P2089 00: ECM phát hiện van điều khiển trục cam nạp và van điều khiển trục cam xả ngắn mạch với dương hơn 1 giây hoặc trong khoảng thời gian sau 5 giây khi van đã nhận tín hiệu mở.
P2090 00: ECM phát hiện van điều khiển trục cam nạp và van điều khiển trục cam xả ngắn mạch với mass hơn 1 giây hoặc trong khoảng thời gian sau 5 giây khi van đã nhận tín hiệu đóng.
P2091 00: ECM phát hiện van điều khiển trục cam nạp và van điều khiển trục cam xả ngắn mạch với dương hơn 1 giây hoặc trong khoảng thời gian sau 5 giây khi van đã nhận tín hiệu mở.
Quy trình chẩn đoán
Nếu hư hỏng xuất hiện không liên tục, di chuyển các đường dây và giắc điện, khi động cơ hoạt động, trong khi theo dõi các thông số trạng thái bằng thiết bị chẩn đoán. Các thông thông số trạng thái thay đổi từ không hoạt động đến hoạt động thì kiểm tra mạch điện hoặc các giắc điện.
Sơ đồ mạch điện
Giắc kết nối
K20-X2: Giắc hộp động cơ (Màu đen) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
47 | 0.5 xám/xanh dương | Tín hiệu van điều khiển dầu trục cam xả |
48 | 0.5 tím/nâu | Tín hiệu van điều khiển dầu trục cam nạp |
Q6E: Giắc van điều khiển dầu trục cam xả (Màu đen/đỏ) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
1 | 0.5 tím/xanh dương | Nguồn van điều khiển dầu trục cam xả B+ |
2 | 0.5 xám/xanh dương | Tín hiệu van điều khiển dầu trục cam xả |
Q6F: Giắc van điều khiển dầu trục cam nạp (Màu đen/đỏ) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
1 | 0.5 tím/xanh dương | Nguồn van điều khiển dầu trục cam nạp B+ |
2 | 0.5 tím/Nâu | Tín hiệu van điều khiển dầu trục cam nạp |
Kiểm tra hệ thống
• Bật khóa điện ON, kiểm tra tín hiệu bật và tắt của van điều khiển trục cam bằng thiết bị chẩn đoán. Sẽ nghe thấy tiếng kêu khi bật và tắt.
• Cho động cơ nổ không tải, kiểm tra các thông số sau đây bằng thiết bị chẩn đoán:
- Kiểm tra trạng thái điện áp cao của van điều khiển trục cam nạp
- Kiểm tra trạng thái hở mạch của van điều khiển trục cam nạp
- Kiểm tra trạng thái điện áp thấp của van điều khiển trục cam nạp
- Kiểm tra trạng thái điện áp cao của van điều khiển trục cam xả
- Kiểm tra trạng thái hở mạch của van điều khiển trục cam xả
- Kiểm tra trạng thái điện áp thấp của van điều khiển trục cam xả
- Quan sát mỗi thông số trên màn hình thiết bị chẩn đoán tốt hoặc không hoạt động.
• Vận hành xe và kiểm tra có xuất hiện lại mã lỗi. Hoặc vận hành xe theo các thông số trong dữ liệu đóng băng lúc xuất hiện mã lỗi.
Kiểm tra mạch điện
• Tắt khóa điện OFF trong 1 phút, ngắt kết nối giắc Q6F của van điều khiển trục cam nạp hoặc giắc Q6E của van điều khiển trục cam xả.
• Đo điện trở giữa chân số 2 với mass, điện trở phải nhỏ hơn 5Ω. Nếu điện trở lớn hơn thì kiểm tra điện trở đường dây. Nếu đường dây bình thường thì thay thế hộp điều khiển động cơ (ECM).
• Bật khóa điện ON, đo điện áp giữa chân số 1 và chân số mass, điện áp phải 12V.
- Nếu điện áp nhỏ hơn, kiểm tra ngắn mass của dây dẫn hoặc hở mạch. Nếu mạch điện bình thường thì thay thế hộp điều khiển động cơ (ECM).
- Nếu điện áp lớn hơn, kiểm tra ngắn mạch với dương. Nếu mạch điện bình thường thì thay thế hộp điều khiển động cơ (ECM).
• Kiểm tra trạng thái điện áp van điều khiển trục cam khi bật và tắt bằng thiết bị chẩn đoán. Điện áp chuyển từ 12V khi tắt đến nhỏ hơn 10V khi bật. Nếu điện áp không đúng với các trạng thái trên thì thay thế hộp điều khiển động cơ (ECM).
• Nếu tất cả các mạch, giắc điện bình thường, hãy thử hoặc thay thế van điều khiển trục cam.
Kiểm tra van điều khiển trục cam
Tắt khóa điện OFF, ngắt kết nối giắc điện van điều khiển trục cam.
Đo điện trở giữa 2 chân trên giắc van điều khiển trục cam, điện trở tiêu chuẩn 7Ω đến 12Ω. Nếu điện trở ngoài giá trị tiêu chuẩn, thì thay thế van điều khiển trục cam.
Đo điện trở giữa từng chân trên van điều khiển trục cam với mass thân xe, điện trở vô cùng. Nếu điện trở ngoài giá trị tiêu chuẩn, thì thay thế van điều khiển trục cam.
Xóa mã lỗi
• Lắp lại các giắc điện và các chi tiết đã tháo hoặc thay thế trong quá trình sửa chữa.
• Thực hiện điều chỉnh hoặc cài đặt nếu có đối với các chi tiết đã thay thế.
• Tắt khóa điện OFF, tắt hết tất cả các hệ thống điện trong 2 giây.
• Kiểm tra chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P000A, P000B, P0011, P0014 Trên Dòng Xe Chevrolet 2011
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 57) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Dòng Xe Chevrolet - Phần 1
- Phân Tích Mã Lỗi P0010 và P0016 Trên Dòng Xe Ford Transit 2012
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 56) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Dòng Xe Ford Transit 2012 - Phần 1
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
- Thinkcar - Thương Hiệu Máy Chẩn Đoán Hiệu Quả Hàng Đầu Hiện Nay
- OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- Fcar F7s-D: Máy Đọc Lỗi Xe Tải Chuyên Dụng Hiệu Quả
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Autel MS908S3: Đánh Giá Tổng Quan Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đa Năng Cao Cấp
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi