Phân Tích Mã Lỗi P000A, P000B, P0011, P0014 Trên Dòng Xe Chevrolet 2011
Phân Tích Mã Lỗi P000A, P000B, P0011, P0014 Trên Dòng Xe Chevrolet 2011
Phân Tích Mã Lỗi P000A, P000B, P0011, P0014 Trên Dòng Xe Chevrolet 2011
Mã lỗi P000A 00: Inlet Camshaft Position System Slow Response - Cảm biến vị trí trục cam nạp phản hồi chậm.
Mã lỗi P000B 00: Exhaust Camshaft Position System Slow Response - Cảm biến vị trí trục cam xả phản hồi chậm.
Mã lỗi P000B 00: Exhaust Camshaft Position System Slow Response - Lỗi cảm biến vị trí trục cam xả.
Mã lỗi P0011 00: Inlet Camshaft Position System Performance - Lỗi cảm biến vị trí trục cam nạp.
1. Mô tả hệ thống
Van điều khiển dầu trục cam được gắn vào đầu trục cam, vận hành bằng thủy lực để thay đổi góc quay của trục cam so với trục khuỷu. Van điều khiển dầu trục cam được điều khiển bằng hộp điều khiển động cơ ECM. ECM gửi một tín hiệu xung điều khiển đến van dầu. Van điều khiển dầu trục cam có thể thay đổi góc quay trục cam đến 200. ECM sẽ thay đổi chu kỳ xung để điều khiển van dầu.
2. Điều kiện xuất hiện mã lỗi
• Tốc độ động cơ trong khoảng 736v/p đến 6016v/p.
• Điện áp bình ắc quy trong khoảng 10V đến 16V.
• Nhiệt độ dầu bôi trơn động cơ lớn hơn -100C đến +1300C (140F đến 2660F).
• Vị trí trục cam tiêu chuẩn ổn định.
• Các mã lỗiP000A 00, P000B 00, P0010 00, P0013 00, P0014 00, P0016 00, P0017 00, P0335 00, P0336 00, P0340 00, P0341 00, P0365 00, P0366 00, P2088 00, P2089 00, P2090 00, P209 00 không được thiết lập.
3. Điều kiện thiết đặt mã lỗi
ECM phát hiện tín hiệu vị trí trục cam không đúng trong 2s.
4. Quy trình chẩn đoán
Các hư hỏng sau có thể làm xuất hiện mã lỗi:
• Mạch van điều khiển dầu trục cam ngắn mass.
• Kiểm tra các cơ cấu cơ khí của động cơ. Trục cam, bộ dẫn động trục cam, trục khuỷu, cảm biến vị trí trục cam, cảm biến vị trí trục khuỷu, đai dẫn động trục cam.
• Khe hở dọc trục khuỷu quá lớn cũng có thể làm xuất hiện mã lỗi này.
• Đĩa răng trên trục khuỷu có thể bị lệch, khe hở quá lớn hoặc bị hỏng.
5. Sơ đồ mạch điện
6. Giắc kết nối
K20-X1: Giắc hộp động cơ (Màu đen) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
9 | 0.5 xanh dương | Nguồn cảm biến trục khuỷu 5V |
11 | 0.5 đen/tím | Mass cảm biến trục khuỷu |
12 | 0.5 đen/xanh dương | Mass cảm biến trục cam nạp |
14 | 0.5 đen/xám | Mass cảm biến trục cam xả |
29 | 0.5 xám | Nguồn cảm biến trục cam 5V |
41 | 0.5 trắng/đen | Tín hiệu cảm biến trục khuỷu |
43 | 0.5 vàng/tím | Tín hiệu cảm biến trục cam nạp |
55 | 0.5 tím/đen | Tín hiệu cảm biến trục cam xả |
K20-X2: Giắc hộp động cơ (Màu đen) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
47 | 0.5 xám/xanh dương | Tín hiệu van điều khiển dâu trục cam xả |
48 | 0.5 tím/nâu | Tín hiệu van điều khiển dầu trục cam nạp |
B23F: Giắc cảm biến vị trí trục cam nạp (màu đen) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
1 | 0.5 trắng/đen | Nguồn cảm biến vị trí trục khuỷu 5V |
2 | 0.5 đen/tím | Mass cảm biến vị trí trục khuỷu |
3 | 0.5 xanh dương | Tín hiệu cảm biến vị trí trục khuỷu |
B23F: Giắc cảm biến vị trí trục cam nạp (Màu đen) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
1 | 0.5 xám | Nguồn cảm biến vị trí trục cam 5V |
2 | 0.5 đen/xanh dương | Mass cảm biến vị trí trục cam nạp |
3 | 0.5 vàng/tím | Tín hiệu cảm biến vị trí trục cam nạp |
B23E: Giắc cảm biến vị trí trục cam xả (Màu đen) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
1 | 0.5 xám | Nguồn cảm biến vị trí trục cam xả 5V |
2 | 0.5 đen/xám | Mass cảm biến vị trí trục cam xả |
3 | 0.5 tím/đen | Tín hiệu cảm biến vị trí trục cam xả |
Q6E: Giắc van điều khiển dầu trục cam xả (Màu đen/đỏ) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
1 | 0.5 tím/xanh dương | Nguồn van điều khiển dầu trục cam xả B+ |
2 | 0.5 xám/xanh dương | Tín hiệu van điều khiển dầu trục cam xả |
Q6F: Giắc van điều khiển dầu trục cam nạp (Màu đen/đỏ) | ||
Vị trí chân | Kích thước/Màu dây | Chức năng |
1 | 0.5 tím/xanh dương | Nguồn van điều khiển dầu trục cam nạp B+ |
2 | 0.5 tím/Nâu | Tín hiệu van điều khiển dầu trục cam nạp |
7. Kiểm tra hệ thống
• Quan sát mức dầu bôi trơn động cơ. Mức dầu bôi trơn động cơ phải nằm trong phạm vi cho phép.
• Đảm bảo rằng xe sử dụng đúng loại dầu bôi trơn động cơ và dầu không quá cũ, bị cháy hoặc chứa các chất phụ gia.
• Nếu xe có loại dầu bôi trơn động cơ không chính xác, hoặc dầu cũ, bị cháy hoặc có chứa chất phụ gia thì thay đổi dầu và lọc dầu.
• Kiểm tra áp suất dầu bôi trơn động cơ nằm trong giá trị chuẩn.
• Vận hành xe và kiểm tra có xuất hiện lại mã lỗi. Hoặc vận hành xe theo các thông số trong dữ liệu đóng băng lúc xuất hiện mã lỗi.
8. Kiểm tra mạch điện
• Kiểm tra dây đai dẫn động. Nếu dây đai lắp không chính xác, hao mòn hoặc hư hỏng thì tiến hành thay thế dây đai và kiểm tra rằng mã lỗi không xuất hiện lại.
• Nếu mã lỗi xuất hiện trở lại, thay thế van điều khiển dầu trục cam và kiểm tra rằng mã lỗi không xuất hiện lại. Nếu mã lối xuất hiện trở lại, thay thế hộp điều khiển động cơ.
9. Xóa mã lỗi
• Lắp lại các giắc điện và các chi tiết đã tháo hoặc thay thế trong quá trình sửa chữa.
• Thực hiện điều chỉnh hoặc cài đặt nếu có đối với các chi tiết đã thay thế.
• Tắt khóa điện OFF, tắt hết tất cả các hệ thống điện trong 2 giây.
• Kiểm tra chắc chắn rằng mã lỗi không xuất hiện lại.
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0040 Và P0050 Trên Dòng Xe Ford Transit 2012
- Phân Tích Mã Lỗi P0010 và P0016 Trên Dòng Xe Ford Transit 2012
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 57) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Dòng Xe Chevrolet - Phần 1
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 56) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Dòng Xe Ford Transit 2012 - Phần 1
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi