Phân Tích Mã Lỗi P0010 và P0016 Trên Dòng Xe Ford Transit 2012
Phân Tích Mã Lỗi P0010 và P0016 Trên Dòng Xe Ford Transit 2012
Tuần trước, chúng ta đã cùng phân tích mã lỗi P000A và mã lỗi P0001. Tiếp tục những bài phân tích mã lỗi của xe Ford Transit 2012, hôm nay OBD Việt Nam sẽ phân tích và hướng dẫn các Anh Em quy trình khắc phục, xử lý mã lỗi P0010 và mã lỗi P0016.
I. P0010 - Intake Camshaft Position Actuator Circuit/Open Bank 1 - Lỗi hở mạch điều khiển cam biến thiên, cam nạp nhánh 1
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Hộp điều khiển truyền động (PCM) giám sát mạch điều khiển cam biến thiên xem có bị mạch cao hay mạch thấp hay không. Mã lỗi sẽ xuất hiện khi thấy điện áp vượt quá giới hạn tiêu chuẩn.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Hở hoặc ngắn mạch VCT
- Hở mạch VPWR
- Hở hoặc ngắn mạch van solenoid VCT
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
2. Quy trình xử lí mã lỗi
1.1 Kiểm tra mã lỗi của VCT
Chú ý: Động cơ hoạt động ở nhiệt độ bình thường trước khi tiến hành đọc lỗi
- Xóa các lỗi của PCM
- Thực hiện lại việc quét lỗi
- Hiện tại lỗi P0010 có còn không?
YES | NO |
Đi tới bước 3 | Đi tới bước 2 |
1.2 Kiểm tra kĩ lưỡng các dây kết nối của VCT
- Kiểm tra kĩ lại cái dây kết nối của VCT
- Thực hiện lại việc quét lỗi
- Hiện tại lỗi P0010 có còn không?
YES | NO |
Đi tới bước 3 | Kết thúc quá trình kiểm tra |
1.3 Kiểm tra điện trở của cuộn solenoid VCT
- Tắt OFF chìa khóa
- Ngắt kết nối cuộn solenoid VCT có liên quan tới mã lỗi
- Đo điện trở giữa dây VCT và dây VPWR (2 cực của solenoid)
- Điện trở có nằm trong khoản từ 5-14Ω hay không ?
YES | NO |
Đi tới bước 4 | Thay thế một cuộn solenoid VCT mới Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại |
1.4 Kiểm tra ngắn mạch của cuộn solenoid VCT
- Đo điện trở giữa chân VCT với Mass
- Điện trở có lớn hơn 10kΩ không?
YES | NO |
Đi tới bước 5 | Thay thế một cuộn solenoid VCT mới Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại |
1.5 Kiểm tra hở mạch của mạch VPWR
- Chìa khóa ON, động cơ OFF
- Đo điện áp giữa chân VPWR với Mass
- Điện áp có lớn hơn 10V không?
YES | NO |
Đi tới bước 6 | Sửa lỗi hở mạch Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại |
1.6 Kiểm tra ngắn mạch tới dương của mạch VCT
- Chìa khóa OFF
- Ngắt kết nối hộp PCM
- Chìa khóa ON, động cơ OFF
- Đo điện áp giữa chân VCT của solenoid với Mass
- Điện áp có nhỏ hơn 1V không?
YES | NO |
Đi tới bước 7 | Sửa lỗi ngắn mạch Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại |
1.7 Kiểm tra hở mạch của mạch VCT
- Chìa khóa OFF
- Đo điện trở giữa chân VCT của cuộn solenoid với chân VCT trên hộp PCM
- Điện trở có nhỏ hơn 5Ω không?
YES | NO |
Đi tới bước 8 | Sửa lỗi hở mạch Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại |
1.8 Kiểm tra ngắn mạch với Mass của mạch VCT
- Đo điện trở giữa chân VCT của cuộn solenoid với Mass
- Điện trở có lớn hơn 10kΩ không?
YES | NO |
Đi tới bước 9 | Sửa lỗi ngắn mạch Sau đó xóa lỗi và kiểm tra lại |
1.9 Kiểm tra sự chính xác của hộp PCM
- Ngắt tất cả kết nối với hộp PCM
- Kiểm tra bằng mắt thường
- Kiểm tra các chân giắc
- Kiểm tra sự ăn mòn
- Kết nối tất cả các giắc với hộp PCM và đảm bảo rằng các giắc nằm đúng vị trí
- Tiến hành kiểm tra PCM
- Xác đinh lỗi vẫn còn hiện diện
- Lỗi vẫn còn tồn tại?
YES | Thay thế hộp PCM mới. Và tiến hành lập trình khi thay thế PCM |
NO | Hệ thống hoạt động đúng thời điểm. Lỗi có thể do một đầu nối lỏng lẻo hoặc bị tiếp xúc kém. |
II. P0016 - Crankshaft Position / Camshaft Position Correlation Bank 1 Sensor A - Lỗi tương quan của vị trí trục khuỷ và trục cam Cảm biến A Nhánh 1
1.Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi.
PCM giám sát sự thay đổi thời điểm cam (VCT) tương quan giữa vị trí trục cam và trục khuỷu. Khi phát hiện chênh lệch một răng hoặc lớn hơn sẽ set nên mã lỗi này. DTC cũng thiết lập khi dầu bẩn hoặc bị kẹt van VCT.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng.
- Đặt sai cam không đúng thời điểm.
- Dầu liên tục chảy đến buồng VCT
- Vị trí trục cam không ổn định do áp suất dầu thấp.
- Bị tắt đường dầu VCT.
- Van solenoid VCT bị kẹt
- Mạch VCT hở mạch.
- Mạch VCT ngắn mạch tới dương.
- Mạch VCT ngắn mạch tới mass
- VPWR hở mạch.
- Cụm VCT
- Van VCT hư.
- Hư vị trí cảm biến trục cam.
- Bộ cảm biến vị trí trục cam hở mạch.
- Mạch cảm biến vị trí trục cam bị ngắn mạch tới dương.
- Mạch cảm biến vị trí trục cam bị ngắn mạch tới mass
- Bị nhiễu bởi các thiết bị điện tử
1.3 Triệu chứng.
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
2. Quy trình sử lý mã lỗi
2.1.Kiểm tra chức năng hệ thống VCT
- Công tắt off.
- Ngắt giắc VCT đang báo lỗi
- Bật công tắc on. Động cơ hoạt động.
- Cấp nguồn trực tiếp vào solenoid VCT
Động cơ có rung giật, giảm tốc độ hay chết máy không?
YES | NO |
Mã lỗi hiện tại không có. Xoá lỗi. Kiểm tra một lần nữa |
Tới bước 2.2 |
2.2 Kiểm tra chức năng của van selenoid VCT
- Tắt OFF chìa
- Ngắt kết nối van VCT liên quan đến mã lỗi hiện tại.
- Kích điện trực tiếp vào van VCT
Có nghe thấy tiếng click của van VCT
YES | NO |
Tới bước 2.3 | Thay van VCT mới |
2.3 Kiểm tra áp suất dầu động cơ
- Kiểm tra áp suất dầu động cơ. Tham khảo quy trình kiểm tra trong cẩm nang sửa chữa
Có phát hiện vấn đề gì không?
YES | NO |
Sữa chữa nếu cần thiết. Xoá lỗi PCM |
Thay cụm VCT mới |
2.4. Kiểm tra hoạt động của PCM
- Ngắt kết nối tất cả các giắc của hộp PCM
- Kiểm tra bằng mắt về tiếp xúc giắc nối, độ ăn mòn.
- Kết nối các giắc hộp PCM đảm bảo đúng vị trí
- Tiến hành kiểm tra PCM.
- Xác nhận lỗi vẩn còn tốn tại.
YES | NO |
Thay hộp PCM mới Lập trình xoá lỗi |
Hệ thống đang hoạt động tốt tại thời điểm này. Vấn đề có thể do tiếp xúc kém, hoặc lỏng giắc |
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P000A và P0001 Trên Dòng Xe Ford Transit 2012
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 56) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Dòng Xe Ford Transit 2012 - Phần 1
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 54) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chi Tiết Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 3
Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng với bài viếtPhân Tích Mã Lỗi P0010 và P0016 Trên Dòng Xe Ford Transit 2012 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Facebook Group: Kỹ thuật ô tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
- Autel Ms908s3: Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Gara Chuyên Nghiệp
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi