Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 74) – Thay Dây Cáp Phanh Tay
Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 74) – Thay Dây Cáp Phanh Tay
Handbrake cable with equalizer yoke
In this typical system the handbrake is attached to a primary cable that runs back to an equalizer yoke underneath the car.
From the equalizer an exposed secondary cable runs out to each rear brake. Each secondary cable attaches to a lever on each brake backplate, and the levers pass into the brake drum to operate the brake shoes.
The secondary cable runs through brackets or guides attached to the underside of the car— both cables are fitted with adjusters.
Cáp thắng tay với chạc cân bằng
Trong hệ thống điển hình này, phanh tay được gắn vào một dây cáp chính và một chạc cân bằng bên dưới xe.
Từ chạc cân bằng, một dây cáp tiếp xúc thứ cấp chạy ra mỗi phanh sau. Mỗi cáp thứ cấp gắn vào một đòn bẩy trên mỗi tấm lót phanh, và đòn bẩy đi vào phanh trống để vận hành giày phanh.
Cáp thứ cấp chạy qua khung hoặc thanh dẫn hướng gắn liền với phía dưới của xe - cả hai cáp đều được lắp bộ điều chỉnh.
Disconnect the adjuster nut.
Nới đai ốc điều chỉnh
Pull the cable clear of the handbrake.
kéo dây cáp ra khỏi phanh tay
Slacken the nut holding the cable outer sheath to the floor.
Tháo đai ốc giữ vỏ cáp với tấm lót
Lift the cable from its bracket.
Nâng dây cáp ra khỏi tấm lót
Disconnect the clevis pin from the equalizer yoke.
Tháo chốt giữ ra khỏi chạc cân bằng
Clevis connection
Where a handbrake cable attaches to an operating lever, it is usually connected via a special pin called a clevis pin. This fits through a small yoke (Y-shaped end) on the cable and through a hole in the operating lever. The clevis pin is secured in place by a split pin.
When replacing the handbrake cable always examine the clevis pins for signs of wear grooves. If you find any, fit new clevis pins. Don't forget to fit a new split pin to each of the clevis pins — if one pin falls out the handbrake will be put out of action.
Chốt giữ
Trường hợp cáp thắng tay gắn vào chạc, nó thường kết nối thông qua một chốt giữ. Điều này phù hợp thông qua một gông nhỏ (hình chữ Y) trên cáp và thông qua một lỗ trên chạc.
Khi thay thế cáp thắng tay luôn phải kiểm tra các chốt khóa để biết dấu hiệu rãnh mòn. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ, hãy thay chốt mới. Đừng quên lắp một chốt gãy mới cho mỗi chân ghim - nếu một chốt rơi ra thì phanh tay sẽ bị tắt.
Pull the cable out from its guide brackets.
Kéo dây cáp ra khỏi thanh dẫn hướng dẫn.
Disconnect the cable from the brake.
Ngắt dây cáp khỏi phanh.
Open up the ends of the yoke with a screwdriver.
Mở đầu của ách bằng một chiếc tuốc nơ vít.
Pull out the cable.
Kéo cáp
Pull the cable away from the brake shoes.
Kéo cáp khỏi guốc phanh.
Release the sheath from the backplate.
Tháo vỏ ra khỏi mặt sau.
Unclip the sheath from its guide bracket.
Gỡ vỏ khỏi khung dẫn hướng dẫn.
Slide the cable out of the bracket.
Trượt dây cáp ra khỏi khung.
Remove the cable from the equalizer.
Tháo cáp ra khỏi bộ cân bằng.
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên thích FanPage của Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam nhé!
Mời các bạn đón đọc chuyên mục Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô ở phần tiếp theo vào thứ 4 ngày 11 tháng 10 năm 2017.
Xem các phần trước:
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 73) – Điều Chỉnh Phanh Đĩa
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 72) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 71) - Thay Thế Má Phanh Thắng Đĩa
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800.64.64.47
Tin liên quan
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0403: Egr Control Dc Motor Output 1,2 Open Load, Motor Open Load
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Máy Chẩn Đoán Cầm Tay OBD
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1369: Pretensioner Front – Passenger Resistance Circuit Short To Ground
- Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B0011: Sas Control Module (Two-Step Deployment Control System)
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1c1c:12: Airflow Mode Actuator (Potentiometer) Circuit Short To Power Supply
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023
Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi