Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 73) – Điều Chỉnh Phanh Đĩa

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 73) – Điều Chỉnh Phanh Đĩa

OBD Việt Nam chia sẻ với Anh/Em phần tiếp theo về Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 73) – Điều Chỉnh Phanh Đĩa.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 73) – Điều Chỉnh Phanh Đĩa

Brake drum within disc

The most common handbrake layout used on a four-wheel disc brake system has a small auxiliary drum brake mounted inside the brake disc.

A pair of brake shoes, much the same as those in a normal rear drum brake, are moved outwards by the operation of the handbrake lever. They press against a 'drum' formed by the inner surface of the centre of the brake disc.

The shoes are fitted with a star wheel adjuster to compensate for wear. Once this adjuster has been used, the handbrake cable adjuster can be used to take up any remaining slack.

Trống phanh trong đĩa

Bố trí phanh tay phổ biến nhất được sử dụng trên hệ thống phanh đĩa bốn bánh có một phanh trống nhỏ gắn bên trong đĩa phanh.

Một guốc phanh, giống như những chiếc phanh trống phía sau bình thường, được đưa ra bên ngoài nhờ hoạt động của cần gạt tay. Họ nhấn vào một 'trống' được hình thành bởi bề mặt bên trong của trung tâm của đĩa phanh.

Mỗi guốc phanh được trang bị một bộ điều chỉnh bánh xe để bù đắp cho sự mòn. Bộ điều chỉnh cáp tay này được sử dụng để giảm độ lỏng của phanh.

Examine each brake shoe for wear.

Kiểm tra độ hao mòn của phanh.

If the shoes are not too worn, adjust them with the star wheel adjuster.

Nếu guốc phanh không quá mòn, hãy điều chỉnh bằng bánh răng hình ngôi sao.

Then adjust the cable, either at the yoke...

Sau đó điều chỉnh dây cáp, hoặc đầu chạc...

... or at the primary cable or rod.

...hoặc tại đầu cáp hoặc thanh dẫn.

Adjustment slot

The adjustment slot, through which you check the handbrake shoe linings and turn the star wheel adjuster, may be sealed by a blanking plug. This is usually made of rubber or plastic and can be readily prised out with a screwdriver.

Khe điều chỉnh

Khe điều chỉnh, thông qua đó bạn kiểm tra lót phanh tay và xoay bộ điều chỉnh bánh răng hình ngôi sao, có thể được niêm phong bằng một nút bịt bằng cao su. Điều này thường được làm bằng cao su hoặc nhựa và có thể được nạy ra với một tuốc nơ vít.


Xem các phần trước:

Cảm ơn Anh/Em đã theo dõi.

Hy vọng với bài Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 73) – Điều Chỉnh Phanh Đĩa hữu ích đối với các Anh/Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM

Hướng dẫn xử lý mã lỗi P2757 Toyota Fortuner – lỗi solenoid SLU, tín hiệu PWM, áp suất dầu hộp ..

Lỗi P0455 Toyota Raize – Rò rỉ lớn hệ thống EVAP, cách xử lý bằng Auto ISM

Hướng dẫn xử lý mã lỗi P0455 trên Toyota Raize 2022. Kiểm tra nắp bình xăng, ống hơi, purge valve, ..

Hướng Dẫn Xử Lý Mã Lỗi P0351 – Cuộn Đánh Lửa A Corolla Cross Bằng Auto Ism

Hướng dẫn chẩn đoán lỗi P0351 Toyota Corolla Cross – kiểm tra cuộn đánh lửa A, tín hiệu IGT/IGF, nguồn ..

Mã Lỗi P0627 – Mạch Bơm Nhiên Liệu Trên Toyota Veloz, Tra Cứu Bằng Auto ISM

Hướng dẫn xử lý lỗi P0627 Toyota Veloz – mạch điều khiển bơm nhiên liệu. Tra cứu sơ đồ bơm, ..

Cách Tra Mã Lỗi P0193 – Áp Suất Nhiên Liệu Cao Trên Toyota Rush Bằng Auto ISM

Hướng dẫn xử lý mã lỗi P0193 Toyota Rush – lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu cao. Giải thích ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.