Phân Tích Mã Lỗi P0079 và P0080 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
Phân Tích Mã Lỗi P0079 và P0080 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
Quy trình xử lý mã lỗi P0079 Exhaust Valve Control Solenoid Control Circuit Short To Ground - Mạch Điều Khiển Solenoid Van Xả Bị Chạm Mass và mã lỗi P0080 Exhaust Valve Control Solenoid Control Circuit Short To Battery – Mạch Điều Khiển Solenoid Van Xả Ngắn Mạch Ắc Quy gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!
I - P0079 Exhaust Valve Control Solenoid Control Circuit Short To Ground - Mạch Điều Khiển Solenoid Van Xả Bị Chạm Mass
Thông tin chung
1.1: Mô tả
Hệ thống CVVT được lắp trên trục cam với mục đích giúp động cơ giảm khí xả, tăng công suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu bằng cách thay đổi thời điểm đóng/mở xupap. Van điều khiển solenoid , phần chính của CVVT, thay đổi hướng đi của đường dẫn dầu thông qua CVVT từ đó thay đổi thời điểm đóng mở xupap nạp và xả.
1.2: Vị trí
1.3: Đặc điểm kỹ thuật
Điện trở van OCV: 9.9±0.5Ω tại 20℃ (68℉)
1.4: Sơ đồ mạch điện
1.5: Tín hiệu xung và dữ liệu
1)Thiết lập một giao động như sau:
Kênh A (+): Cực tín hiệu của CMPS #2 và mass (-)
Kênh B (+): Cực tín hiệu của CKPS và mass (-)
2) Khởi động động cơ và kiểm tra các xung tín hiệu rồi so sánh với bảng tham chiếu dưới đây:
A: Xung CMPS và CKPS của cam xả ở chế độ không tải
B: Xung CMPS và CKPS của cam xả khi gia tốc ( Số răng bị thay đổi bởi sự hoạt động của CVVT)
Kiểm tra trạng thái mã lỗi
1) Kết nối GDS và chọn chế độ "DTC Analysis"
2) Chọn “DTC Status” trên thanh menu để xem thông tin mã lỗi
3) Xác nhận rằng "DTC Got ready Flag" cho biết “COMPLETE”. Nếu không, lái xe trong điều kiện được lưu ý trong dữ liệu đóng băng hoặc điều kiện cho phép.
4) Đọc tham số “DTC Status”.
5) Có hiển thị lỗi lịch sử hay không?
- History (Not Present) fault: DTC đã xảy ra nhưng chưa được xóa.
- Present fault: DTC đang xảy ra ở thời điểm hiện tại.
YES Lỗi gián đoạn có thể bị gây ra bởi tiếp xúc kém trong bộ cảm biến và/hoặc PCM hoặc đã được sửa chữa nhưng bộ nhớ PCM chưa bị xóa. Kiểm tra các kết nối lỏng lẻo, kém, uốn cong, ăn mòn, ô nhiêm nhiễm, hư hỏng hoặc nứt vỡ. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và sau đó tới bước "Verification of Vehicle Repair".
NO Tới bước tiếp theo dưới đây.
Kiểm tra bộ phận
1) IGNITION “OFF”.
2) Ngắt kết nối van OCV.
3) Đo thông mạch giữa hai cực của van OCV
Thông số kỹ thuật:
Điện trở van OCV: 9.9±0.5Ω tại 20℃ (68℉)
4) Điện trở có nằm trong khoảng của thông số kỹ thuật không?
YES Đi tới bước tiếp theo
NO Kiểm tra van OCV có bị nhiễm bẩn, hư hỏng hay nứt vỡ. Thử một solenoid mới tốt đã biết và kiểm tra ở điều kiện thích hợp. Nếu vấn đề được sửa chữa, thay solenoid mới và tiếp tục đi tới bước "Verification of Vehicle Repair".
Kiểm tra mạch nguồn
1) IGNITION “ON” và ENGINE “OFF”.
2) Đo điện áp giữa các cực của van OCV và mass.
Thông số kỹ thuật: Khoảng B+
3) Điện áp có nằm trong khoảng thông số kỹ thuật?
YES Chọn mục "Control Circuit Inspection"
NO Sửa chữa lỗi hở hoạch ngắn mạch cung cấp điện rồi tới mục "Verification of Vehicle Repair"
Kiểm tra mạch điều khiển
1) Đo điện áp giữa các cực của van OCV và mass.
Thông số kỹ thuật: Khoảng 3~4V
2) Điện áp có nằm trong khoảng thông số kỹ thuật?
YES Tới mục "Terminal and Connector Inspection" .
NO Sửa chữa lỗi ngắn mạch điều khiển và tới bước "Verification of Vehicle Repair".
Kiểm tra cực và giắc nối
1) Các trục trặc trong hệ thống điện gây ra bởi lớp bọc dây và các cực giắc nối kém. Lỗi cũng có thể gây ra bởi sự nhiễu từ các hệ thống điện khác, ảnh hưởng từ các tác nhân cơ học, hóa học.
2) Kiểm tra các giắc nối có bị lỏng, kết nối kém , uốn cong, ăn mòn , ô nhiễm, hư hỏng hay nứt vỡ.
3) Vấn đề có được tìm thấy?
YES Sửa chữa những cần thiết và tới mục "Verification of Vehicle Repair".
NO Kiểm tra kết nối giữa PCM và các bộ phận: các cực, giắc kết nối thích hợp, hỏng khóa hoặc tiếp xúc kém giắc kết nối. Sửa chữa những thứ cần thiết và tới mục "Verification of Vehicle Repair".
II - P0080 Exhaust Valve Control Solenoid Control Circuit Short To Battery – Mạch Điều Khiển Solenoid Van Xả Ngắn Mạch Ắc Quy
Thông tin chung
1.1: Mô tả
Hệ thống CVVT được lắp trên trục cam với mục đích giúp động cơ giảm khí xả, tăng công suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu bằng cách thay đổi thời điểm đóng/mở van xupap. Van điều khiển solenoid , phần chính của CVVT, thay đổi hướng đi của đường dẫn dầu thông qua CVVT từ đó thay đổi thời điểm đóng mở xupap nạp và xả.
1.2: Vị trí
1) Cam điều chỉnh van xả
1.3: Đặc điểm kỹ thuật
Điện trở van OCV: 9.9±0.5Ω tại 20℃ (68℉)
1.4: Sơ đồ mạch điện
1.5: Tín hiệu xung và dữ liệu
1)Thiết lập một giao động như sau:
Kênh A (+): Cực tín hiệu của CMPS #2 và mass (-)
Kênh B (+): Cực tín hiệu của CKPS và mass (-)
2) Khởi động động cơ và kiểm tra các xung tín hiệu rồi so sánh với bảng tham chiếu dưới đây:
A: Xung CMPS và CKPS của cam xả ở chế độ không tải
B: Xung CMPS và CKPS của cam xả khi gia tốc ( Số răng bị thay đổi bởi sự hoạt động của CVVT)
Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
1) Kết nối GDS và chọn chế độ "DTC Analysis"
2) Chọn “DTC Status” trên thanh menu để xem thông tin mã lỗi
3) Xác nhận rằng "DTC Got ready Flag" cho biết “COMPLETE”. Nếu không, lái xe trong điều kiện được lưu ý trong dữ liệu đóng băng hoặc điều kiện cho phép.
4) Đọc tham số “DTC Status”.
5) Có hiển thị lỗi lịch sử hay không?
- History (Not Present) fault: DTC đã xảy ra nhưng chưa được xóa.
- Present fault: DTC đang xảy ra ở thời điểm hiện tại.
YES Lỗi gián đoạn có thể bị gây ra bởi tiếp xúc kém trong bộ cảm biến và/hoặc PCM hoặc đã được sửa chữa nhưng bộ nhớ PCM chưa được xóa. Kiểm tra các kết nối lỏng lẻo, kém, uốn cong, ăn mòn, ô nhiễm, hư hỏng hoặc nứt vỡ. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và sau đó tới bước "Verification of Vehicle Repair".
NO Tới bước tiếp theo dưới đây.
Kiểm tra bộ phận
1) IGNITION “OFF”.
2) Ngắt kết nối van OCV.
3) Đo điện trở giữa hai cực van solenoid
Thông số kỹ thuật:
Điện trở van OCV: 9.9±0.5Ω tại 20℃ (68℉)
4) Điện trở có nằm trong khoảng của thông số kỹ thuật không?
YES Đi tới bước tiếp theo
NO Kiểm tra van OCV có bị nhiễm bẩn, hư hỏng hay nứt vỡ. Thử một solenoid mới tốt đã biết và kiểm tra ở điều kiện thích hợp. Nếu vấn đề được sửa chữa, thay solenoid mới và tiếp tục đi tới bước "Verification of Vehicle Repair".
Kiểm tra mạch nguồn
1) IGNITION “ON” và ENGINE “OFF”.
2) Đo điện áp giữa các cực của van OCV và mass.
Thông số kỹ thuật: Khoảng B+
3) Điện áp có nằm trong khoảng thông số kỹ thuật?
YES Chọn mục "Control Circuit Inspection"
NO Sửa chữa lỗi hở hoạch ngắn mạch cung cấp điện rồi tới mục "Verification of Vehicle Repair"
Kiểm tra mạch điều khiển
1) Đo điện áp giữa các cực của van OCV và mass.
Thông số kỹ thuật: Khoảng 3~4V
2) Điện áp có nằm trong khoảng thông số kỹ thuật?
YES Tới mục "Terminal and Connector Inspection" .
NO Sửa chữa lỗi ngắn mạch điều khiển và tới bước "Verification of Vehicle Repair".
Kiểm tra cực và giắc nối
1) Các trục trặc trong hệ thống điện gây ra bởi lớp bọc dây và các cực giắc nối kém. Lỗi cũng có thể gây ra bởi sự nhiễu từ các hệ thống điện khác, ảnh hưởng từ các tác nhân cơ học, hóa học.
2) Kiểm tra các giắc nối có bị lỏng, kết nối kém , uốn cong, ăn mòn , ô nhiễm, hư hỏng hay nứt vỡ.
3) Vấn đề có được tìm thấy?
YES Sửa chữa những cần thiết và tới mục "Verification of Vehicle Repair".
NO Kiểm tra kết nối giữa PCM và các bộ phận: các cực, giắc kết nối thích hợp, hỏng khóa hoặc tiếp xúc kém giắc kết nối. Sửa chữa những thứ cần thiết và tới mục "Verification of Vehicle Repair".
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0076 và P0077 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
- Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 54) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chi Tiết Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 3
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi