Phân Tích Mã Lỗi P0076 và P0077 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
Phân Tích Mã Lỗi P0076 và P0077 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Quy trình xử lý mã lỗi P0076 Intake Valve Control Solenoid Circuit Low Bank 1 - Mạch Điều Khiển Solenoid Van Nạp Nhánh 1 Thấp Áp và mã lỗi P0077 Intake Valve Control Solenoid Circuit High Bank 1 – Mạch Điều Chỉnh Solenoid Van Nạp Nhánh 1 Cao Áp gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!
I - P0076 Intake Valve Control Solenoid Circuit Low Bank 1 - Mạch Điều Khiển Solenoid Van Nạp Nhánh 1 Thấp Áp
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả chung
Hệ thống CVVT được lắp trên trục cam với mục đích giúp động cơ giảm khí xả, tăng công suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu bằng cách thay đổi thời điểm đóng/mở xupap. Van điều khiển solenoid , phần chính của CVVT, thay đổi hướng đi của đường dẫn dầu thông qua CVVT từ đó thay đổi thời điểm đóng mở van nạp và xả.
1.2 Vị trí
1.3: Đặc điểm kỹ thuật
Điện trở cuộn dây: 9.9±0.5Ω (20℃ (68℉))
1.4: Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
1. Kết nối GDS và chọn chế độ " DTC Analysis ".
2. Nhấp vào " DTC Status " trên thanh menu để xem thông tin của DTC.
3. Xác nhận rằng " DTC Readiness Flag " cho biết "COMPLETED".
4. Đọc các tham số "DTC Status".
Có phải là lỗi lịch sử hay không?
- History (Not Present) fault: Lỗi lịch sử
- Present fault: DTC đang xảy ra tại thời điểm hiện tại.
YES Lỗi là liên tục gây ra bởi tiếp xúc kém trong kết nối của bộ cảm biến và / hoặc PCM hoặc đã được sửa chữa và bộ nhớ PCM chưa được xóa. Kiểm tra các kết nối lỏng lẻo, kết nối kém, uốn, ăn mòn, ô nhiễm, hư hỏng, hoặc hư hại. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và sau đó đi tới "Verification of Vehicle Repair".
NO Đi tới bước tiếp theo như được chỉ ra bên dưới.
3. Kiểm tra bộ phận
1. Ignition "OFF".
2. Ngắt kết nối với van OCV.
3. Đo điện trở hai đầu của OCV.
Tiêu chuẩn: 9.9±0.5Ω (20℃ (68℉))
Điện trở có nằm trong khoảng tiêu chuẩn không?
YES Đi đến bước tiếp theo
NO Kiểm tra van solenoid có bị nhiểm bẩn, hư hỏng hoặc nứt vỡ. Thay một solenoid tốt đã biết và kiểm tra sự hoạt động của nó. Nếu vấn đề chính xác, thay solenoid và đi đến "Verification of Vehicle Repair".
4. Kiểm tra mạch nguồn.
1.Ignition “ON” và Engine “OFF”.
2. Đo điện áp giữa nguồn của van OCV và mass thân xe.
Đặc điểm: Khoảng B+
Điện áp có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
YES Đi tới tiến trình "Control Circuit Inspection"
NO Sửa chữa hở mạch hoặc chạm mass ở mạch nguồn và đi tới bước "Verification of Vehicle Repair"
5. Kiểm tra mạch điều khiển
Đo điện áp của van OCV.
Tiêu chuẩn: Khoảng 3 ~ 4V
Điện áp có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
YES Đi đến bước "Control Circuit Inspection".
NO Sửa chữa lỗi hở mạch hoặc ngắn mạch và đi tới bước "Verification of
Vehicle Repair".
6. Kiểm tra cực và giắc kết nối
1.Mỗi trục trặc trong hệ thống đều là do sự hư hỏng của dây dẫn và cực. Lỗi cũng có thể được gây ra bởi sự nhiễu với các hệ thống điện khác, tác động cơ học hoặc hóa học.
2.Kiểm tra tình trạng của giắc nối: lỏng, tiếp xúc kém, uốn cong, bị ăn mòn, nhiễm bẩn, hư hỏng hoặc nứt vỡ...
Có tìm thấy lỗi?
YES Tiến hành sửa chữa cần thiết và đi đến bước "Verification of Vehicle Repair"
NO Kiểm tra kết nối kém giữa hộp PCM và các thành phần: kiểm tra cực, giắc không thích hợp, hỏng khóa hoặc các cực kết nối kém. Tiến hành sửa chữa cần thiết và đi đến bước "Verification of Vehicle Repair"
II - P0077 Intake Valve Control Solenoid Circuit High Bank 1 – Mạch Điều Chỉnh Solenoid Van Nạp Nhánh 1 Cao Áp
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả chung
Hệ thống CVVT được lắp trên trục cam với mục đích giúp động cơ giảm khí xả, tăng công suất động cơ và tiết kiệm nhiên liệu bằng cách thay đổi thời điểm đóng/mở xupap. Van điều khiển solenoid , phần chính của CVVT, thay đổi hướng đi của đường dẫn dầu thông qua CVVT từ đó thay đổi thời điểm đóng mở xupap nạp và xả.
1.2: Vị trí
1.3: Thông số kỹ thuật
Điện trở van OCV: 9.9±0.5Ω tại 20℃ (68℉)
1.4: Sơ đồ mạch điện
1.5: Tín hiệu xung và dữ liệu
1) Kết nối GDS và chọn Data Analysis
2) Sau khi chạy nóng máy hãy kiểm tra các hạng mục dưới đây:
3) Phân tích dữ liệu
▶Khoảng A: CVVT hoạt động
▶Khoảng B: Chế độ Limp Home (CVVT không hoạt động)
▶CVVT điều khiển lưu lượng (Khoảng A)
Tăng tốc bàn đạp (①) → Thay đổi RPM của động cơ → Thay đổi vị trí trục cam (②) → van CVVT thay đổi (③) → vị trí đầu vào của CAM (④) thay đổi.
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
1) Màn hình DTC Status
- Kết nối GDS và chọn chế độ "DTC Analysis"
- Nhấp vào "DTC Status" trên thanh menu để xem thông tin của DTC.
- Xác nhận rằng "DTC Readiness Flag" cho biết "COMPLETED". Nếu không, lái xe trong điều kiện được lưu ý trong dữ liệu đóng băng hoặc điều kiện cho phép.
- Đọc tham số tham số "DTC Status".
- Có hiển thị lỗi lịch sử hay không?
1: History (Not Present) fault: DTC xảy ra nhưng chưa được xóa
2: Present fault: DTC đang xảy ra tại thời điểm hiện tại.
YES Lỗi là gián đoạn gây ra bởi tiếp xúc kém trong kết nối của bộ cảm biến và / hoặc PCM hoặc đã được sửa chữa nhưng chưa được xóa. Kiểm tra các kết nối bị lỏng, hư hỏng hoặc nứt vỡ. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết sau đó tới bước "Verification of Vehicle Repair".
NO Đi tới bước tiếp theo được chỉ dưới đây
3. Kiểm tra bộ phận
1) IGNITION “OFF”
2) Ngắt kết nối với van OCV.
3) Đo điện trở giữa cực nguồn và cực giắc solenoid
Thông số kỹ thuật:
Điện trở van OCV: 9.9±0.5Ω tại 20℃ (68℉)
4) Điện trở có nằm trong khoảng chuẩn?
YES Đi tới bước tiếp theo
NO Kiểm tra sự nhiệm bẩn của van OCV, hư hỏng hoặc nứt vỡ. Thay thế một solenoid tốt đã biết và kiểm tra hoạt động thích hợp. Nếu vấn đề được giải quyết ta thay solenoid mới và tới bước "Verification of Vehicle Repair".
4. Kiểm tra mạch điều khiển
1) Đo điện áp giữa cực điều khiển của van OCV và mass thân xe.
Điện áp tiêu chuẩn: Khoảng: 3 ~ 4V
2) Điện áp có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
YES Tới bước "Terminal and Connector Inspection"
NO Sửa chữa lổi ngắn mạch trong mạch điều khiển và tới bước "Verification of Vehicle Repair"
5. Kiểm tra cực và giắc kết nối
- Nhiều trục trặc trong hệ thống điện là do dây kém và cực kém. Lỗi cũng có thể bị gây ra bởi sự tiếp xúc với các hệ thống điện khác, và các tác nhân cơ học hoặc hóa học.
- Kiểm tra kỹ các đầu nối lỏng lẻo, kết nối kém, uốn cong hoặc ăn mòn, ô nhiễm, hoặc hư hỏng, nứt vỡ.
- Có vấn đề đã được phát hiện.
YES Sửa chữa những thư cần thiết và tới bước "Verification of Vehicle Repair"
NO Kiểm tra kết nổi kém giữa PCM và các thành phần: các cực hoặc giắc không thích hợp, khóa hỏng hoặc cực kết nối kém. Sửa chữa cần thiết và tới bước "Verification of Vehicle Repair"
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên thích FanPage của Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam nhé!
Mời các bạn đón đọc chuyên mục Mô Tả Mã Lỗi ở phần tiếp theo vào thứ 6 ngày 22 tháng 09 năm 2017.
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
- Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 54) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chi Tiết Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 3
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi