Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 72) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 72) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực

Hệ thống phanh là một trong những hệ thống rất quan trọng trên ô tô. Hệ thống phanh giúp xe giảm tốc độ, dừng xe, đỗ xe...

Hệ thống phanh cần được bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

OBD Việt Nam chia sẽ bài viết tiếng anh chuyên ngành ô tô - thay thế xy lanh chính và bộ trợ lực.

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực

Tiếng anh ô tô qua hình ảnh ( phần 37 ) - Nguyên lý hoạt động của động cơ oxy

Dual-circuit cylinder and servo
A tandem master cylinder serving a dual-circuit braking system and fitted to a vacuum servo unit.

Xy lanh mạch kép và cơ cấu trợ lực
Một xy lanh tổng hợp song song vừa phục vụ hệ thống phanh kép, vừa trang bị cho cơ cấu trợ lực chân không.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực

If the reservoir can be unplugged, remove it from the master cylinder. If it has not been emptied seal the bottom outlets with your fingers to catch any drips.
Nếu có thể tháo bình chứa dầu phanh, hãy tháo bình chứa khởi xy lanh chính. Nếu còn dầu trong bình chứa, dùng ngón tay bịt lại để dầu không chảy ra.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực

To disconnect the pushrod, straighten the split pin and pull it out with pliers. Push the clevis pin out sideways.
Để ngắt kết nối cần đẩy xy lanh, đẩy thẳng chốt chẻ và kéo nó ra bằng kìm. Rút chốt ra.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực

On some old VW cars, the pushrod can be pulled straight out of the master cylinder. On reassembly, you may have to adjust the length of the pushrod. Slacken the locknut and turn the rod so that there is about 1 mm of free play between the ball end of the rod and its seating in the cylinder piston.
On cars with a tandem master cylinder, make sure the pedal-stop adjustment allows the pedal full movement.

Trên một số xe của hãng VW, cần đẩy có thể được kéo thẳng ra khỏi xy lanh chính. Khi lắp lại, bạn có thể điều chỉnh độ dài của trục đẩy. Rút chốt và xoay thanh để tạo khoảng cách tự do giữa khớp nối hình cầu của thanh và chỗ của nó trong piston xy lanh.
Trên những xe có xy lanh tổng hợp song song, hãy đảm bảo điều chỉnh bàn đạp phanh cho hết hành trình của bàn đạp.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực

Uncouple the brake pipes to the master cylinder; seal the pipes to prevent spillage, or allow the fluid to drain into a jar.
Đánh dấu các đường ống dẫn dầu vào xy lanh để tiện cho việc lắp ráp, sau đó tháo các đường ống ra.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực

Undo the bolts that hold the master cylinder to the servo unit or the bulkhead.
Often the cylinder can be removed with the pipes still in place - as shown - if they are long enough to let you move it to one side. Take care not to drop washers. Check any seal between it and the servo unit.

Tháo các bu lông giữ xy lanh chính với cơ cấu trợ lực hoặc tấm chắn.
Thường thì xy lanh có thể tháo rời ra cùng với ống dẫn dầu nếu ống dẫn dầu đủ dài để chuyển toàn bộ cụm xy lanh sang một bên. Cẩn thận không để rớt gioăng. Kiểm tra các vòng đệm giữ xy lanh và bộ trợ lực.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực

Disconnect the servo unit from the master cylinder. Check the condition of any seal between the servo and cylinder, and fit a new seal if necessary.
Tháo cụm trợ lực ra khỏi xy lanh chính. Kiểm tra các vòng đệm giữa bộ trợ lực và xy lanh, và thay mới nếu cần thiết.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực

Make a sketch of the way the servo pushrod is connected to the brake pedal, and how the vacuum hose is connected to the servo. Disconnect them both.
Xác định cách bộ trợ lực được nối với bàn đạp phanh và ống nối chân không với bộ trợ lực. Sau đó tháo cả hai.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực

Note how the servo unit is linked to the brake pedal, and then disconnect it. Unbolt the servo unit from its mounting bracket. Withdraw the servo unit. If there is a gasket between the servo and its mounting, check its condition and renew if worn.
Lưu ý cách bộ trợ lực được gắn với bàn đạp phanh, sau đó tháo ra. Tháo bộ trợ lực từ khung lắp của nó. Rút các bộ phận của bộ trợ lực. Nếu có một miếng đệm giữa bộ trợ lực và khung lắp, kiểm tra tình trạng của miếng đệm và thay thế nếu cần thiết.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực

You do not usually have to remove a servo unit to get at the air filter. Reach it from inside the car or between the rear of the unit and the bulkhead.
The filter is covered by a rubber gaiter. Slide the gaiter along the pushrod to expose the filter, and prise the filter off.
Use a sharp knife to cut a new felt filter across its radius, making a sloping cut at an angle of about 45 degrees, in order to fit it to the pushrod.

Bạn thường không phải tháo bộ trợ lực ra khỏi bộ lọc không khí. Nhưng để tháo, có thể tiếp cận nó từ bên trong xe hoặc giữa phía sau của cụm chi tiết và tấm chắn.
Bộ lọc được bọc bởi một ống cao su. Trượt cần đẩy dọc theo mũi đẩy để tháo bộ lọc.
Sử dụng dao để cắt một đường mới qua bán kính của nó, nghiêng dao ở góc 45 độ để cắt.

Xem thêm:

Phân Tích Mã Lỗi P0030 - P0120 Trên Dòng Xe Kia Cerato G2.0 MPI 2015

Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.


Hy vọng bài viết Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô – Thay Thế Xy Lanh Phanh Chính Và Bộ Trợ Lực hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi