Mô Tả Mã Lỗi (Phần 54) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chi Tiết Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 3
Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chi Tiết Trên Dòng Xe Hyundai i10 2014 - Phần 3
bảng mô tả mã lỗi chi tiết trên dòng xe hyundai i10
OBD Việt Nam gửi tới các bạn phần 3 bảng mô tả mã lỗi chi tiết về nguyên nhân hư hỏng, triệu chứng biểu hiện của các dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014.
Mời các bạn theo dõi!
Mã lỗi | Mô tả tiếng Anh | Mô tả tiếng Việt | Nguyên nhân hư hỏng | Triệu chứng |
P0076 | Intake Valve Control Solenoid Circuit Low Bank 1 | Lỗi van điều khiển gió đường ống nạp điện áp thấp nhánh 1 | - Lỗi van điều khiển gió đường ống nạp nhánh 1. - Ngắn hoặc hở mạch van điều khiển gió đường ống nạp nhánh 1. - Giắc kết nối van điều khiển gió đường ống nạp nhánh 1 tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0077 | Intake Valve Control Solenoid Circuit Hight Bank 1 | Lỗi van điều khiển gió đường ống nạp điện áp cao nhánh 1 | - Lỗi van điều khiển gió đường ống nạp nhánh 1. - Ngắn hoặc hở mạch van điều khiển gió đường ống nạp nhánh 1. - Giắc kết nối van điều khiển gió đường ống nạp nhánh 1 tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0079 | Exhaust Valve Control Solenoid Control Circuit Short To Ground | Lỗi van điều khiển trục cam xả ngắn mạch âm | - Lỗi van điều khiển trục cam xả. - Ngắn hoặc hở mạch van điều khiển trục cam xả. - Giắc kết nối van điều khiển trục cam xả tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0080 | Exhaust Valve Control Solenoid Control Circuit Short To Battery | Lỗi van điều khiển trục cam xả ngắn mạch dương | - Lỗi van điều khiển trục cam xả. - Ngắn hoặc hở mạch van điều khiển trục cam xả. - Giắc kết nối van điều khiển trục cam xả tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0082 | Intake Valve Control Solenoid Circuit Low Bank 2 | Lỗi van điều khiển gió đường ống nạp điện áp thấp nhánh 2 | - Lỗi van điều khiển gió đường ống nạp nhánh 2. - Ngắn hoặc hở mạch van điều khiển gió đường ống nạp nhánh 2. - Giắc kết nối van điều khiển gió đường ống nạp nhánh 2 tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0083 | Intake Valve Control Solenoid Circuit Hight Bank 2 | Lỗi van điều khiển gió đường ống nạp điện áp cao nhánh 2 | - Lỗi van điều khiển gió đường ống nạp nhánh 2. - Ngắn hoặc hở mạch van điều khiển gió đường ống nạp nhánh 2. - Giắc kết nối van điều khiển gió đường ống nạp nhánh 2 tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0102 | Mass Or Volume Air Flow Circuit Low Input | Điện áp đầu vào mạch đo khối lượng hoặc thể tích khí nạp thấp | - Lỗi cảm biến đo gió. - Hở đường ống nạp. - Cảm biến đo gió bẩn. - Lọc gió bẩn. - Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến đo gió. - Giắc kết nối cảm biến đo gió tiếp xúc kém |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. - Động cơ mất công suất. - Chạy không tải rung. - Tiêu hao nhiên liệu. - Nhiều khí xả. |
P0103 | Mass Or Volume Air Flow Circuit Hight Input | Điện áp đầu vào mạch đo khối lượng hoặc thể tích khí nạp cao | - Lỗi cảm biến đo gió. - Hở đường ống nạp. - Cảm biến đo gió bẩn. - Lọc gió bẩn. - Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến đo gió. - Giắc kết nối cảm biến đo gió tiếp xúc kém |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. - Động cơ mất công suất. - Chạy không tải rung. - Tiêu hao nhiên liệu. - Nhiều khí xả. |
P0105 | Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Malfunction | Lỗi mạch đo áp suất đường ống nạp hoặc áp suất khí quyển | - Lỗi cảm biến áp suất đường ống nạp. - Ngắn hoặc hở mạch cảm biến áp suất đường ống nạp. - Giắc kết nối cảm biến áp suất đường ống nạp tiếp xúc kém. - Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM). |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. - Động cơ chạy không tải rung. - Mất công suất động cơ. |
P0106 | Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Range/Performance Problem | Lỗi mạch đo áp suất đường ống nạp hoặc áp suất khí quyển hoạt động quá giới hạn hoặc hoạt động kém | - Lỗi cảm biến áp suất đường ống nạp. - Ngắn hoặc hở mạch cảm biến áp suất đường ống nạp. - Giắc kết nối cảm biến áp suất đường ống nạp tiếp xúc kém. - Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM). |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. - Động cơ chạy không tải rung. - Mất công suất động cơ. |
P0107 | Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Low Input | Điện áp đầu vào mạch đo áp suất đường ống nạp hoặc áp suất khí quyển thấp | - Lỗi cảm biến áp suất đường ống nạp. - Ngắn hoặc hở mạch cảm biến áp suất đường ống nạp. - Giắc kết nối cảm biến áp suất đường ống nạp tiếp xúc kém. - Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM). |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. - Động cơ chạy không tải rung. - Mất công suất động cơ. |
P0108 | Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Hight Input | Điện áp đầu vào mạch đo áp suất đường ống nạp hoặc áp suất khí quyển cao | - Lỗi cảm biến áp suất đường ống nạp. - Ngắn hoặc hở mạch cảm biến áp suất đường ống nạp. - Giắc kết nối cảm biến áp suất đường ống nạp tiếp xúc kém. - Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM). |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. - Động cơ chạy không tải rung. - Mất công suất động cơ. |
P0109 | Manifold Absolute Pressure/Barometric Pressure Circuit Intermittent | Mạch đo áp suất đường ống nạp hoặc áp suất khí quyển hoạt động chập chờn | - Lỗi cảm biến áp suất đường ống nạp. - Ngắn hoặc hở mạch cảm biến áp suất đường ống nạp. - Giắc kết nối cảm biến áp suất đường ống nạp tiếp xúc kém. - Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM). |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. - Động cơ chạy không tải rung. - Mất công suất động cơ. |
P0110 | Intake Air Temperature Sensor 1 Circuit | Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp số 1 | - Lỗi cảm biến nhiệt độ số 1. - Lọc gió bẩn. - Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp. - Giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0111 | Intake Air Temperature Sensor 1 Circuit Range/Performance Problem | Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp số 1 hoạt động quá giới hạn hoặc hoạt động kém | - Lỗi cảm biến nhiệt độ số 1. - Lọc gió bẩn. - Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp. - Giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0112 | Intake Air Temperature Sensor 1 Circuit Low Input | Điện áp đầu vào mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp số 1 thấp. | - Lỗi cảm biến nhiệt độ số 1. - Lọc gió bẩn. - Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp. - Giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0113 | Intake Air Temperature Sensor 1 Circuit Hight Input | Điện áp đầu vào mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp số 1 cao. | - Lỗi cảm biến nhiệt độ số 1. - Lọc gió bẩn. - Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp. - Giắc kết nối cảm biến nhiệt độ khí nạp tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0115 | Engine Coolant Temperature Circuit Malfunction | Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ | - Mức nước làm mát thấp. - Lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT). - Lỗi van hằng nhiệt. - Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát. - Giắc kết nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0116 | Engine Coolant Temperature Circuit Range/Performance | Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ hoạt động quá giới hạn hoặc hoạt động kém | - Mức nước làm mát thấp. - Lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT). - Lỗi van hằng nhiệt. - Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát. - Giắc kết nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0117 | Engine Coolant Temperature Circuit Low Input | Điện áp đầu vào mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ thấp | - Mức nước làm mát thấp. - Lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT). - Lỗi van hằng nhiệt. - Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát. - Giắc kết nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0118 | Engine Coolant Temperature Circuit Hight Input | Điện áp đầu vào mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ cao | - Mức nước làm mát thấp. - Lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT). - Lỗi van hằng nhiệt. - Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát. - Giắc kết nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0119 | Engine Coolant Temperature Circuit Intermittent | Mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ chập chờn | - Mức nước làm mát thấp. - Lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát (ECT). - Lỗi van hằng nhiệt. - Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát. - Giắc kết nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0120 | Throttle/Pedal Position Sensor/Switch ‘A’ Circuit | Lỗi mạch cảm biến bướm ga/bàn đạp ga hoặc công tắt A | - Lỗi cảm biến vị trí bướm ga. - Hở hoặc ngắn mạch cảm biến vị trí bướm ga. - Giắc điện cảm biến vị trí bươm ga tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0121 | Throttle/Pedal Position Sensor/Switch ‘A’ Circuit | Lỗi mạch cảm biến bướm ga/bàn đạp ga hoặc công tắt A | - Lỗi cảm biến vị trí bướm ga. - Hở hoặc ngắn mạch cảm biến vị trí bướm ga. - Giắc điện cảm biến vị trí bươm ga tiếp xúc kém. - Lỗi hộp điều khiển động cơ (ECM). |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0122 | Throttle/Pedal Position Sensor/Switch ‘A’ Circuit Low Input | Mạch điện áp đầu vào cảm biến bướm ga/bàn đạp ga hoặc công tắt A thấp | - Lỗi cảm biến vị trí bướm ga. - Hở hoặc ngắn mạch cảm biến vị trí bướm ga. - Giắc điện cảm biến vị trí bươm ga tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0123 | Throttle/Pedal Position Sensor/Switch ‘A’ Circuit Hight Input | Mạch điện áp đầu vào cảm biến bướm ga/bàn đạp ga hoặc công tắt A cao | - Lỗi cảm biến vị trí bướm ga. - Hở hoặc ngắn mạch cảm biến vị trí bướm ga. - Giắc điện cảm biến vị trí bươm ga tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0124 | Throttle/Pedal Position Sensor/Switch ‘A’ Circuit Intermittent | Mạch cảm biến bướm ga/bàn đạp ga hoặc công tắt A chập chờn | - Lỗi cảm biến vị trí bướm ga. - Hở hoặc ngắn mạch cảm biến vị trí bướm ga. - Giắc điện cảm biến vị trí bươm ga tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0125 | Insufficient Coolant Temperature For Closed Loop Fuel Control | Nhiệt độ nước làm mát chưa đủ để đóng vòng tuần hoàn điều khiển nhiên liệu. | - Van hằng nhiệt rò rỉ hoặc kẹt mở. - Mực nước làm mát thấp. - Lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát. - Ngắn hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát. - Giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0128 | Coolant Thermostat | Lỗi van hằng nhiệt | - Van hằng nhiệt rò rỉ hoặc kẹt mở. - Mực nước làm mát thấp. - Thời gian xong không đủ. - Lỗi cảm biến nhiệt độ nước làm mát. - Ngắn hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát. - Giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát tiếp xúc kém. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. |
P0130 | HO2S Circuit Bank 1 Sensor 1 | Lỗi mạch cảm biến Oxy số 1 nhánh 1 | - Lỗi cảm biến Oxy phía trước nhánh 1. - Hở hoặc ngắn mạch cảm biến Oxy phía trước nhánh 1. - Giắc điện cảm biến Oxy phía trước nhánh 1 kết nối kém. - Nhiên liệu không thích hợp. - Lỗi kim phun. - Lỗi rò rỉ đường ống nạp. - Rò rỉ đường ống xả. |
- Sáng đèn báo lỗi động cơ. - Tiêu hao nhiên liệu nhiều. - Thải ra nhiều khí xả. |
Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên thích FanPage của Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam nhé!
Mời các bạn đón đọc chuyên mục Mô Tả Mã Lỗi ở phần tiếp theo vào thứ 6 ngày 29 tháng 08 năm 2017.
Xem thêm các phần trước:
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 53) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chi Tiết Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 2
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 52) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chi Tiết Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 1
- Mô tả mã lỗi (Phần 51) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chung Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 4
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
- So Sánh Máy Chẩn Đoán Autel MX900, MS906 Pro Và MS908S3: Đâu Là Lựa Chọn Tối Ưu Cho Gara Của Bạn?
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024
- Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi