Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

 

Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

  ► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ

Tiếp tục loạt bài viết về quy trình xử lý mã lỗi P0075 Intake Valve Control Solenoid Circuit Bank 1 - Mạch Điều Khiển Solenoid Van Nạp Nhánh 1 gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!

I - P0075 Intake Valve Control Solenoid Circuit Bank 1 - Mạch Điều Khiển Solenoid Van Nạp Nhánh 1

1.    Thông tin chung

1.1    Vị trí
Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
1.2 Mô tả chung
PCM điều khiển OCV (Van điều khiển dầu) bằng tín hiệu điều biến PWM (Pulse Width Modulator) để thay đổi các đường dẫn dầu cung cấp dầu cho CVVT làm thay đổi góc xoay trục cam (sớm hoặc trễ). OCV được tích hợp với bộ lọc dầu và nằm ở CVVT trên  động cơ. Van điều khiển dầu được điều khiển bởi một tín hiệu điều chế độ rộng xung từ bộ điều khiển động cơ. Chu kỳ làm việc bằng 0 sẽ chỉ thị cho vị trí mặc định của nó. Một chu kỳ sẽ thực hiện 100% cho đến vị pha tối đa. Khi pha kiểm soát đến vị trí trung gian.

1.3 Đặc điểm kỹ thuật

Nhiệt độ

Điện trở cuộn dây

20℃

7.4±0.5Ω

1.5    Sơ đồ
Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014 
1.6     Đồ thị xung
Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
         1) Kết nối scantool với DLC (Data Link Cable).
         2) Làm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường.
         3) Theo dõi thông số "OCV" trên scantool.
         Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
         4) Dữ liệu “OCV” có hiển thị chính xác hay không?
             YES - Lỗi là gây ra do tiếp xúc kém trong đầu nối của bộ cảm biến và / hoặc ECM hoặc được sửa chữa nhưng bộ nhớ ECM chưa được xóa. Kiểm tra các kết nối: lỏng lẻo, kết nối kém, ăn mòn, bẩn, hư hỏng, hoặc nứt vỡ. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và đi đến thủ tục  "Verification of Vehicle Repair".
             NO - Tới mục "Kiểm tra cực và giắc nối"

3. Kiểm tra các cực và giắc nối
         1) Nhiều hư hỏng trong hệ thống là do dây bọc kém hoặc các cực kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự can thiệp từ các hệ thống điện khác và tổn hại cơ học hoặc hóa học.
         2) Kiểm tra kỹ các giắc nối: lỏng lẻo, kết nối kém, uốn, ăn mòn, nhiễm bẩn, hư hỏng, hoặc nứt vỡ.
         3) Vấn đề đã được xác định?
             YES - Sửa chữa nếu cần thiết và đi tới thủ tục  "Verification of Vehicle Repair"
             NO - Tới mục " Kiểm tra nguồn "

4. Kiểm tra mạch nguồn
         1) IG “OFF”
         2) Ngắt kết nối van OCV
         3) IG “ON” và ENGINE “OFF”
         4) Đo điện áp các cực của van OCV và mass thân xe
             Thông số tiêu chuẩn: B+
              Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
         5) Điện áp đo được có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
              YES - Tới bước "kiểm tra mạch điều khiển"
              NO - Sửa chữa những gì cấn thiết và tới bước "Verification of Vehicle Repair"

5. Kiểm tra mạch điều khiển
         1)  IG "OFF".
         2) Ngắt kết nối OCV.
         3) IG "ON" & ENG "OFF"
         4) Đo điện áp giữa các cực của đầu nối dây van OCV và mass thân xe.
         Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
         Tiêu chuẩn: 3.2V
         Điện áp có nằm trong tiêu chuẩn không
            Có: Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận”
            Không: Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần

6. Kiểm tra bộ phận

   1) Kiểm tra OCV
         - IG “OFF”
         - Ngắt kết nối van OCV
         - Đo điện trở giữa cực 1 và 2 của giắc OCV.
           Thông số kỹ thuật:

Nhiệt độ Điện trở cuộn dây
20℃ 7.4±0.5Ω

         Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
         - Điện trở đo được có nằm trong khoảng đặc điểm kỹ thuật?
              YES - Thay thế bằng ECM tốt đã biết và kiểm tra để vận hành đúng.
                        Nếu vấn đề được sửa chữa, hãy thay thế ECM và đi tới thủ tục "Verification of Vehicle Repair"
              NO - Thay thế với OCV đã biết tốt và kiểm tra xem vận hành tốt không.
                        Nếu vấn đề được sửa chữa, thay thế OCV và đi đến thủ tục "Verification of Vehicle Repair".

  ► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

Xem thêm các phần trước:


 Hãy kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu

Tìm hiểu cách sử dụng Thinktool Master CV hiệu quả với hướng dẫn chi tiết từ A-Z. Khám phá các ..

Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV

Thinktool Master CV là thiết bị chẩn đoán xe tải hiệu quả, dễ dùng có mặt hỗ trợ tiếng Việt, ..

So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?

Phân Vân Giữa Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV? So Sánh Chi Tiết Về Tính Năng, Hiệu Năng, Giá ..

OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam

OBD Việt Nam là chuyên gia chẩn đoán ô tô hàng đầu, đồng hành cùng sự phát triển của ngành ..

Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm

Thinkcar Scanmate - Thiết bị chẩn đoán lỗi xe hơi hiệu quả, giá tốt nhất. Tự chẩn đoán, xóa lỗi, ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.