Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

 

Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

  ► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ

Tiếp tục loạt bài viết về quy trình xử lý mã lỗi P0075 Intake Valve Control Solenoid Circuit Bank 1 - Mạch Điều Khiển Solenoid Van Nạp Nhánh 1 gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!

I - P0075 Intake Valve Control Solenoid Circuit Bank 1 - Mạch Điều Khiển Solenoid Van Nạp Nhánh 1

1.    Thông tin chung

1.1    Vị trí
Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
1.2 Mô tả chung
PCM điều khiển OCV (Van điều khiển dầu) bằng tín hiệu điều biến PWM (Pulse Width Modulator) để thay đổi các đường dẫn dầu cung cấp dầu cho CVVT làm thay đổi góc xoay trục cam (sớm hoặc trễ). OCV được tích hợp với bộ lọc dầu và nằm ở CVVT trên  động cơ. Van điều khiển dầu được điều khiển bởi một tín hiệu điều chế độ rộng xung từ bộ điều khiển động cơ. Chu kỳ làm việc bằng 0 sẽ chỉ thị cho vị trí mặc định của nó. Một chu kỳ sẽ thực hiện 100% cho đến vị pha tối đa. Khi pha kiểm soát đến vị trí trung gian.

1.3 Đặc điểm kỹ thuật

Nhiệt độ

Điện trở cuộn dây

20℃

7.4±0.5Ω

1.5    Sơ đồ
Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014 
1.6     Đồ thị xung
Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
         1) Kết nối scantool với DLC (Data Link Cable).
         2) Làm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường.
         3) Theo dõi thông số "OCV" trên scantool.
         Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
         4) Dữ liệu “OCV” có hiển thị chính xác hay không?
             YES - Lỗi là gây ra do tiếp xúc kém trong đầu nối của bộ cảm biến và / hoặc ECM hoặc được sửa chữa nhưng bộ nhớ ECM chưa được xóa. Kiểm tra các kết nối: lỏng lẻo, kết nối kém, ăn mòn, bẩn, hư hỏng, hoặc nứt vỡ. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và đi đến thủ tục  "Verification of Vehicle Repair".
             NO - Tới mục "Kiểm tra cực và giắc nối"

3. Kiểm tra các cực và giắc nối
         1) Nhiều hư hỏng trong hệ thống là do dây bọc kém hoặc các cực kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự can thiệp từ các hệ thống điện khác và tổn hại cơ học hoặc hóa học.
         2) Kiểm tra kỹ các giắc nối: lỏng lẻo, kết nối kém, uốn, ăn mòn, nhiễm bẩn, hư hỏng, hoặc nứt vỡ.
         3) Vấn đề đã được xác định?
             YES - Sửa chữa nếu cần thiết và đi tới thủ tục  "Verification of Vehicle Repair"
             NO - Tới mục " Kiểm tra nguồn "

4. Kiểm tra mạch nguồn
         1) IG “OFF”
         2) Ngắt kết nối van OCV
         3) IG “ON” và ENGINE “OFF”
         4) Đo điện áp các cực của van OCV và mass thân xe
             Thông số tiêu chuẩn: B+
              Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
         5) Điện áp đo được có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
              YES - Tới bước "kiểm tra mạch điều khiển"
              NO - Sửa chữa những gì cấn thiết và tới bước "Verification of Vehicle Repair"

5. Kiểm tra mạch điều khiển
         1)  IG "OFF".
         2) Ngắt kết nối OCV.
         3) IG "ON" & ENG "OFF"
         4) Đo điện áp giữa các cực của đầu nối dây van OCV và mass thân xe.
         Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
         Tiêu chuẩn: 3.2V
         Điện áp có nằm trong tiêu chuẩn không
            Có: Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận”
            Không: Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần

6. Kiểm tra bộ phận

   1) Kiểm tra OCV
         - IG “OFF”
         - Ngắt kết nối van OCV
         - Đo điện trở giữa cực 1 và 2 của giắc OCV.
           Thông số kỹ thuật:

Nhiệt độ Điện trở cuộn dây
20℃ 7.4±0.5Ω

         Phân Tích Mã Lỗi P0075 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
         - Điện trở đo được có nằm trong khoảng đặc điểm kỹ thuật?
              YES - Thay thế bằng ECM tốt đã biết và kiểm tra để vận hành đúng.
                        Nếu vấn đề được sửa chữa, hãy thay thế ECM và đi tới thủ tục "Verification of Vehicle Repair"
              NO - Thay thế với OCV đã biết tốt và kiểm tra xem vận hành tốt không.
                        Nếu vấn đề được sửa chữa, thay thế OCV và đi đến thủ tục "Verification of Vehicle Repair".

  ► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

Xem thêm các phần trước:


 Hãy kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam

Tháng 11 này, OBD mang đến cho Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi dịch vụ “MS906 Pro tháng 11 ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.