Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

 

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

OBD Việt Nam chia sẻ với Anh/Em bài viết Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014.

P0057 HO2S Heater Circuit Low Bank 2 Sensor 2 - Mạch Dây Sấy Cảm Biến Oxy Số 2 Trên Nhánh 2 Điện Áp Thấp.

P0058 HO2S Heater Circuit High Bank 2 Sensor 2 - Dây Sấy Cảm Biến Oxy Số 2 Của Nhánh 2 Điện Áp Cao

I - P0057 HO2S Heater Circuit Low Bank 2 Sensor 2 - Mạch Dây Sấy Cảm Biến Oxy Số 2 Trên Nhánh 2 Điện Áp Thấp

1. Vị trí của hệ thống

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

2. Mô tả tổng quan
Nhiệt độ làm việc bình thường của cảm biến Oxy (HO2S: Heated Oxygen Sensor) nằm khoảng 3500C đến 8500C. Việc làm nóng cảm biến Oxy giúp giảm đáng kể thời gian cần thiết để việc kiểm soát nhiên liệu hoạt động thật hiệu quả. Hộp điều khiển động cơ (ECM: Engine Control Modun) điều khiển hoạt động dây sấy bằng tín hiệu điện dạng xung. Khi cảm biến Oxy lạnh, giá trị điện trở thấp và cường độ dòng điện cao. Ngược lại nếu nhiệt độ cảm biến cao thì cường độ dòng điện sẽ giảm dần.

3. Thông số kỹ thuật

Dây sấy Thông số kỹ thuật
Điện trở dây sấy (Ω) 8.1 ~ 11.1 Ω at 21℃(69.8℉)

4. Sơ đồ mạch điện tổng thể

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

5. Đồ thị xung và dữ liệu động

Đồ thị xung của cảm biến Oxy phía trước bầu xúc tác và dây sấy lúc không tải

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

Đồ thị xung của cảm biến Oxy phía sau bầu xúc tác và dây sấy lúc không tải

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

Dữ liệu động dây sấy cảm biến Oxy lúc làm việc bình thường ở chế độ không tải

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

Dữ liệu động dây sấy cảm biến Oxy lúc hở mạch ở chế độ không tải

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

6. Kiểm tra đường dây và giắc điện

- Kiểm tra kết nối

1)    Nhiều hư hỏng xảy ra có thể do sự tiếp xúc kém của giắc điện hoặc hư hỏng vật lý do các nguyên nhân khác gây ra.
2)    Kiểm tra giắc điện có tiếp xúc kém, giắc điện bẩn hoặc vỡ nứt.
3)    Tiềm thấy các hư hỏng trên
Có: tiến hành vệ sinh, sửa chữa hoặc thay thế giắc điện.
Không: đi đến bước kiểm tra tiếp theo.

- Kiểm tra nguồn dương mạch điều khiển

1)    Tắt khóa điện OFF, ngắt kết nối giắc cảm biến HO2S (S2B2).
2)    Bật khóa điện ON.
3)    Đo điện áp dương dây sấy từ giắc cảm biến với mass thân xe.
Thông số chuẩn: dương B+
Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
4)    Giá trị điện áp đúng với giá trị chuẩn?
Có: đi đến bước kiểm tra tiếp theo.
Không: sửa chữa lỗi ngắn mạch đường dây với dương và tiến hành xóa lỗi.

- Kiểm tra đường dây ngắn mạch với mass

1)    Tắt khóa điện OFF, ngắt kết nối giắc cảm biến HO2S (S2B2).
2)    Đo điện trở chân tín hiệu điều khiển dây sấy ở giắc cảm biến với mass thân xe.
Thông số tiêu chuẩn: điện trở vô cùng.
Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
3)    Điện trở đo được đúng với giá trị chuẩn ?
Có: đi đến bước kiểm tra tiếp theo.
Không: sửa chữa ngắn mạch đường dây với mass và xóa lỗi.

- Kiểm tra Hở mạch đường dây

1)    Tắt khóa điện OFF, ngắt kết nối giắc cảm biến HO2S (S2B2) và giắc hộp ECM.
2)    Đo điện trở đường dây tín hiệu điều khiển dây sấy từ giắc Hộp ECM đến giắc cảm biến.
Thông số tiêu chuẩn: điện trở bé hơn 1 Ohm
Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
3)    Điện trở đo được bé hơn điện trở tiêu chuẩn ?
Có: đi đến bước kiểm tra tiếp theo
Không: sửa chữa hở mạch đường dây và xóa lỗi.

- Kiểm tra dây sấy cảm biến HO2S

Kiểm tra điện trở dây sấy
1)    Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc cảm biến.
2)    Đo điện trở 2 đầu dây sấy cảm biến HO2S (S2B2).
Thông số chuẩn: 8.1 ~ 11.1 Ω at 21℃(69.8℉)
Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
3)    Giá trị điện trở đúng với giá trị tiêu chuẩn?
Có: thay thế ECM và tiến hành xóa lỗi.
Không: thay thế cảm biến HO2S (S2B2) và tiến hành xóa lỗi.

II - P0058 HO2S Heater Circuit High Bank 2 Sensor 2 - Mạch Dây Sấy Cảm Biến Oxy Số 2 Trên Nhánh 2 Điện Áp Cao

1. Vị trí của hệ thống

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

2. Mô tả tổng quan
Nhiệt độ làm việc bình thường của cảm biến Oxy (HO2S: Heated Oxygen Sensor) nằm khoảng 3500C đến 8500C. Việc làm nóng cảm biến Oxy giúp giảm đáng kể thời gian cần thiết để việc kiểm soát nhiên liệu hoạt động thật hiệu quả. Hộp điều khiển động cơ (ECM: Engine Control Modun) điều khiển hoạt động dây sấy bằng tín hiệu điện dạng xung. Khi cảm biến Oxy lạnh, giá trị điện trở thấp và cường độ dòng điện cao. Ngược lại nếu nhiệt độ cảm biến cao thì cường độ dòng điện sẽ giảm dần.

3. Thông số kỹ thuật

Dây sấy Thông số kỹ thuật
Điện trở dây sấy (Ω) 8.1 ~ 11.1 Ω at 21℃(69.8℉)

4. Sơ đồ mạch điện tổng thể

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

5. Đồ thị xung và dữ liệu động

Đồ thị xung của cảm biến Oxy phía trước bầu xúc tác và dây sấy lúc không tải

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

Đồ thị xung của cảm biến Oxy phía sau bầu xúc tác và dây sấy lúc không tải

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

Dữ liệu động dây sấy cảm biến Oxy lúc làm việc bình thường ở chế độ không tải

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

Dữ liệu động dây sấy cảm biến Oxy lúc hở mạch ở chế độ không tải

Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

6. Kiểm tra đường dây và giắc điện

- Kiểm tra kết nối

1)    Nhiều hư hỏng xảy ra có thể do sự tiếp xúc kém của giắc điện hoặc hư hỏng vật lý do các nguyên nhân khác gây ra.
2)    Kiểm tra giắc điện có tiếp xúc kém, giắc điện bẩn hoặc vỡ nứt.
3)    Tiềm thấy các hư hỏng trên
Có: tiến hành vệ sinh, sửa chữa hoặc thay thế giắc điện.
Không: đi đến bước kiểm tra tiếp theo.

- Kiểm tra mạch điều khiển

1)    Tắt khóa điện OFF, ngắt kết nối giắc cảm biến HO2S (S2B2).
2)    Bật khóa điện ON.
3)    Đo điện áp dây tín hiệu điều khiển dây sấy từ giắc cảm biến với mass thân xe.
Thông số chuẩn: điện áp 0V
Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
4)    Giá trị điện áp đúng với giá trị chuẩn?
Có: đi đến bước kiểm tra tiếp theo.
Không: sửa chữa lỗi ngắn mạch đường dây với dương và tiến hành xóa lỗi.

- Kiểm tra dây sấy cảm biến HO2S

Kiểm tra điện trở dây sấy
1)    Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc cảm biến HO2S và giắc hộp ECM.
2)    Đo điện trở 2 đầu dây sấy cảm biến HO2S (S2B2).
Thông số chuẩn: 8.1 ~ 11.1 Ω at 21℃(69.8℉)
Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
3)    Giá trị điện trở đúng với giá trị tiêu chuẩn?
Có: thay thế ECM và tiến hành xóa lỗi.
Không: thay thế cảm biến HO2S (S2B2) và tiến hành xóa lỗi.


Xem thêm các phần trước:

Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng với bài viết Phân Tích Mã Lỗi P0057 Và P0058 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi