Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Hôm nay chúng ta tiếp tục với bài viết Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

This is a leading-and-trailing-shoe brake: a two-leading-shoe brake has two cylinders.
Đây là má phanh và guốc phanh: 2 má phanh ở 2 đầu của xy lanh.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Take off the master-cylinder reservoir cap and, if possible, screw it back on over a sheet of thin plastic stretched over the mouth of the reservoir.
The plastic sheet blocks the breather hole in the cap and creates a vacuum when the fluid level drops.

Tháo nắp của bình dầu và nếu có thể, bọc một miếng vải mỏng trên miệng của bình dầu.
Miếng vải giúp ngăn chặn ống thông hơi trên nắp và tạo buồng chân không khi xả dầu.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

If there is a flexible hose leading into the brake, clamp it off with a brake-hose clamp, taking care not to damage the hose.
Nếu có ống dẫn dầu mềm, hãy kẹp ống bằng kẹp một cách cẩn thận để không làm hỏng ống.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Loosen the brake-pipe union at the rear of the wheel cylinder, and unbolt or unclip the wheel cylinder before uncoupling the brake pipe from it.
The method varies according to type but fixings with bolts or nuts are likely to be stiff, and it is best to apply penetrating oil to them a few hours beforehand. Make sure non gets into the drum.

Nói lỏng ống dẫn dầu ở phía sau của xy lanh, và tháo các bu lông hoặc phe bắt xy lanh trước khi tháo hẳn ống dẫn dầu.
Cách kiểu bắt xy lanh có thể khác nhau, nhưng nếu các bu lông hoặc đai ốc quá cứng để tháo, cách tốt nhất nên thoa dầu vào một thời gian. Tránh để dầu dính vào tang trống.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

If the cylinder is fixed by a single stud, you need remove only one nut and lock washer to free it.
Nếu xy lanh được cố đinh bằng phe gài, bạn chỉ cần tháo đai ốc và tháo phe gài.

If the cylinder is held by two bolts, remove both.
Nếu xy lanh được bắt vào bằng hai bu lông, chỉ cần tháo chúng ra.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

When removing the brake pipe, loosen the union nut before taking off the wheel cylinder.
When the cylinder is free, use it to pull an inch or two of brake pipe through the backplate.

Khi tháo ống dẫn dầu, nới lỏng đai ốc trước khi tháo hẳn xy lanh.
Khi đã tháo xy lanh, bạn hãy kéo một hoặc hai ống dẫn phanh qua mâm phanh.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Use the wheel cylinder to pull the brake pipe through the backplate. Hold the union nut steady with a spanner, and twist the cylinder to free the union completely.
Sử dụng xy lanh để kéo ống dẫn dầu qua mâm phanh. Cố định đai ốc bằng cờ lê và xoay xy lanh để lấy xy lanh ra ngoài.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Seal the end of the disconnected brake pipe with a polythene bag held by a rubber band.
Bọc đầu ống dẫn dầu bằng túi ny-lon và cố định vào một chỗ.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Check that the belled end of the brake pipe is clean and undamaged before reasseambling the cylinder.
Kiểm tra đầu phễu của ống dẫn dầu có sạch hay bị hỏng không, trước khi lắp xy lanh mới vào.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Screw the brake-pipe union on finger-tight before fitting the wheel cylinder. When the wheel cylinder is fitted, tighten the union.
Vặn đai ốc của ống dẫn dầu thật chặt trước khi lắp xy lanh vào. Sau khi lắp xy lanh, siết chặt các đai ốc.


Xem các phần trước:

Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng với bài viết Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)

Các cảm biến oxy được làm nóng được gắn ở mặt trước và mặt sau của bộ chuyển đổi xúc ..

Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện

Anh/Em đang tìm kiếm máy chẩn đoán lỗi xe tải toàn diện nhất? Đọc ngay bài đánh giá chi tiết ..

Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải

Fcar F7SD - Máy chẩn đoán xe tải máy công trình đa năng, chuyên biệt. Fcar F7SD với các tính ..

Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận

Autel MX900 là một trong những máy chẩn đoán thông minh, giá cả phải chăng. Trong bài viết này, hãy ..

OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam

OBD Việt Nam tự hào là nhà phân phối độc quyền của Thinkcar, mang đến các giải pháp chẩn đoán ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.