Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống
Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống
Hôm nay chúng ta tiếp tục với bài viết Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống.
This is a leading-and-trailing-shoe brake: a two-leading-shoe brake has two cylinders.
Đây là má phanh và guốc phanh: 2 má phanh ở 2 đầu của xy lanh.
Take off the master-cylinder reservoir cap and, if possible, screw it back on over a sheet of thin plastic stretched over the mouth of the reservoir.
The plastic sheet blocks the breather hole in the cap and creates a vacuum when the fluid level drops.
Tháo nắp của bình dầu và nếu có thể, bọc một miếng vải mỏng trên miệng của bình dầu.
Miếng vải giúp ngăn chặn ống thông hơi trên nắp và tạo buồng chân không khi xả dầu.
If there is a flexible hose leading into the brake, clamp it off with a brake-hose clamp, taking care not to damage the hose.
Nếu có ống dẫn dầu mềm, hãy kẹp ống bằng kẹp một cách cẩn thận để không làm hỏng ống.
Loosen the brake-pipe union at the rear of the wheel cylinder, and unbolt or unclip the wheel cylinder before uncoupling the brake pipe from it.
The method varies according to type but fixings with bolts or nuts are likely to be stiff, and it is best to apply penetrating oil to them a few hours beforehand. Make sure non gets into the drum.
Nói lỏng ống dẫn dầu ở phía sau của xy lanh, và tháo các bu lông hoặc phe bắt xy lanh trước khi tháo hẳn ống dẫn dầu.
Cách kiểu bắt xy lanh có thể khác nhau, nhưng nếu các bu lông hoặc đai ốc quá cứng để tháo, cách tốt nhất nên thoa dầu vào một thời gian. Tránh để dầu dính vào tang trống.
If the cylinder is fixed by a single stud, you need remove only one nut and lock washer to free it.
Nếu xy lanh được cố đinh bằng phe gài, bạn chỉ cần tháo đai ốc và tháo phe gài.
If the cylinder is held by two bolts, remove both.
Nếu xy lanh được bắt vào bằng hai bu lông, chỉ cần tháo chúng ra.
When removing the brake pipe, loosen the union nut before taking off the wheel cylinder.
When the cylinder is free, use it to pull an inch or two of brake pipe through the backplate.
Khi tháo ống dẫn dầu, nới lỏng đai ốc trước khi tháo hẳn xy lanh.
Khi đã tháo xy lanh, bạn hãy kéo một hoặc hai ống dẫn phanh qua mâm phanh.
Use the wheel cylinder to pull the brake pipe through the backplate. Hold the union nut steady with a spanner, and twist the cylinder to free the union completely.
Sử dụng xy lanh để kéo ống dẫn dầu qua mâm phanh. Cố định đai ốc bằng cờ lê và xoay xy lanh để lấy xy lanh ra ngoài.
Seal the end of the disconnected brake pipe with a polythene bag held by a rubber band.
Bọc đầu ống dẫn dầu bằng túi ny-lon và cố định vào một chỗ.
Check that the belled end of the brake pipe is clean and undamaged before reasseambling the cylinder.
Kiểm tra đầu phễu của ống dẫn dầu có sạch hay bị hỏng không, trước khi lắp xy lanh mới vào.
Screw the brake-pipe union on finger-tight before fitting the wheel cylinder. When the wheel cylinder is fitted, tighten the union.
Vặn đai ốc của ống dẫn dầu thật chặt trước khi lắp xy lanh vào. Sau khi lắp xy lanh, siết chặt các đai ốc.
Xem các phần trước:
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 69) – Kiểm Tra Và Thay Thế Má Phanh
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 68) - Kiểm Tra Và Thay Thế Dây Phanh
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 67) - Hệ Thống Khởi Động Làm Việc Như Thế Nào?
Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng với bài viết Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Facebook Group: Kỹ thuật ô tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi