Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Hôm nay chúng ta tiếp tục với bài viết Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

This is a leading-and-trailing-shoe brake: a two-leading-shoe brake has two cylinders.
Đây là má phanh và guốc phanh: 2 má phanh ở 2 đầu của xy lanh.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Take off the master-cylinder reservoir cap and, if possible, screw it back on over a sheet of thin plastic stretched over the mouth of the reservoir.
The plastic sheet blocks the breather hole in the cap and creates a vacuum when the fluid level drops.

Tháo nắp của bình dầu và nếu có thể, bọc một miếng vải mỏng trên miệng của bình dầu.
Miếng vải giúp ngăn chặn ống thông hơi trên nắp và tạo buồng chân không khi xả dầu.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

If there is a flexible hose leading into the brake, clamp it off with a brake-hose clamp, taking care not to damage the hose.
Nếu có ống dẫn dầu mềm, hãy kẹp ống bằng kẹp một cách cẩn thận để không làm hỏng ống.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Loosen the brake-pipe union at the rear of the wheel cylinder, and unbolt or unclip the wheel cylinder before uncoupling the brake pipe from it.
The method varies according to type but fixings with bolts or nuts are likely to be stiff, and it is best to apply penetrating oil to them a few hours beforehand. Make sure non gets into the drum.

Nói lỏng ống dẫn dầu ở phía sau của xy lanh, và tháo các bu lông hoặc phe bắt xy lanh trước khi tháo hẳn ống dẫn dầu.
Cách kiểu bắt xy lanh có thể khác nhau, nhưng nếu các bu lông hoặc đai ốc quá cứng để tháo, cách tốt nhất nên thoa dầu vào một thời gian. Tránh để dầu dính vào tang trống.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

If the cylinder is fixed by a single stud, you need remove only one nut and lock washer to free it.
Nếu xy lanh được cố đinh bằng phe gài, bạn chỉ cần tháo đai ốc và tháo phe gài.

If the cylinder is held by two bolts, remove both.
Nếu xy lanh được bắt vào bằng hai bu lông, chỉ cần tháo chúng ra.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

When removing the brake pipe, loosen the union nut before taking off the wheel cylinder.
When the cylinder is free, use it to pull an inch or two of brake pipe through the backplate.

Khi tháo ống dẫn dầu, nới lỏng đai ốc trước khi tháo hẳn xy lanh.
Khi đã tháo xy lanh, bạn hãy kéo một hoặc hai ống dẫn phanh qua mâm phanh.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Use the wheel cylinder to pull the brake pipe through the backplate. Hold the union nut steady with a spanner, and twist the cylinder to free the union completely.
Sử dụng xy lanh để kéo ống dẫn dầu qua mâm phanh. Cố định đai ốc bằng cờ lê và xoay xy lanh để lấy xy lanh ra ngoài.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Seal the end of the disconnected brake pipe with a polythene bag held by a rubber band.
Bọc đầu ống dẫn dầu bằng túi ny-lon và cố định vào một chỗ.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Check that the belled end of the brake pipe is clean and undamaged before reasseambling the cylinder.
Kiểm tra đầu phễu của ống dẫn dầu có sạch hay bị hỏng không, trước khi lắp xy lanh mới vào.

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống

Screw the brake-pipe union on finger-tight before fitting the wheel cylinder. When the wheel cylinder is fitted, tighten the union.
Vặn đai ốc của ống dẫn dầu thật chặt trước khi lắp xy lanh vào. Sau khi lắp xy lanh, siết chặt các đai ốc.


Xem các phần trước:

Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng với bài viết Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 70) – Thay Thế Xy Lanh Phanh Trống hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1900/73: Short In Front Driver Side Pretensioner Squib Circuit

Mạch ngòi nổ bộ căng đai phía trước bên người lái bao gồm cụm cảm biến túi khí trung tâm ..

Đánh Giá Và Trải Nghiệm Thực Tế Máy Chẩn Đoán Autel MS919

MS919 là chiếc máy chẩn đoán nổi bật của nhà Autel được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Đừng ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA

Tài liệu này giúp cho KTV xác định hư hỏng, sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết của hệ ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction

Cảm biến túi khí trung tâm bao gồm cảm biến túi khí, cảm biến an toàn, mạch thiết bị, mạch ..

OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom

Vừa qua, OBD Việt Nam vinh dự được đón tiếp và chuyển giao ADAS MA600 và MS909 cho một khách ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi