Phân Tích Mã Lỗi P0037 Và P0038 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
Phân Tích Mã Lỗi P0037 Và P0038 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Quy trình phân tích mã lỗi P0037 HO2S Bank 1 Sensor 2 Heater Circuit Low - Dây Sấy Cảm Biến Oxy Số 2 Của Nhánh 1 Có Điện Áp Thấp và mã lỗiP0038 HO2S Bank 1 Sensor 2 Heater Circuit High - Dây Sấy Cảm Biến Oxy Số 2 Của Nhánh 1 Có Điện Áp Cao gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!
Khắc phục mã lỗi P0037 HO2S Bank 1 Sensor 2 Heater Circuit Low - Dây Sấy Cảm Biến Oxy Số 2 Của Nhánh 1 Có Điện Áp Thấp
1. Thông tin chung
- Nguyên nhân hư hỏng
- Hỏng dây sấy cảm biến oxy số 2 của nhánh 1.
- Đứt cầu chì dây sấy cảm biến oxy số 2 của nhánh 1.
- Hở mạch hoặc ngắn mạch mass dây sấy cảm biến oxy số 2 của nhánh 1.
- Giắc kết nối cảm biến oxy số 2 nhánh 1 tiếp xúc kém.
- Lỗi hộp điều khiển động cơ.
- Triệu chứng
- Nổi đèn check engine hoặc đèn bảo dưỡng
- Vị trí
- Mô tả chung
- Nhằm mục đích kiểm soát khí thải CO, HC, Nox. Cảm biến oxy có sấy được gắn trước và sau bầu catalytic nhằm phát hiện lượng oxy còn lại trong khí xả. Cảm biến oxy phía trước nhằm điều khiển tỉ lệ hòa khí, cảm biến sau để giám sát bầu xúc tác.
- Cảm biến oxy này cần một nhiệt độ nhất định để hoạt động tốt. Mạch sấy có tác dụng làm giảm thời gian nung nóng và đảm bảo hoạt động tốt trong mọi điều kiện.
- ECM điều khiển dây sấy bằng chu kỳ xung. Relay chính cấp nguồn và ECM điều khiển mass
- Mô tả mã lỗi P0037
- Khi PCM phát hiện ngắn mạch trong mạch điều khiển dây sấy ( S2). PCM sẽ xuất ra mã lỗi P0037.
- Sơ đồ mạch điện
- Dạng sóng tiêu chuẩn
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối máy chẩn đoán
- Để động cơ hoạt động tới nhiệt độ vận hành
- Giám sát thông số “HO2S (S2) trên “dữ liệu hiện tại” của GDS
- Thông số hiển thị có chính xác không
YES | Lỗi liên tục xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi PCM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO | Vào phần “ kiểm tra giắc và kết nối.” |
3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
- Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối cũ. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Đã tìm ra vấn đề?
YES | Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “ kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO | Vào phần “ Kiểm tra mạch điện” |
4. Kiểm tra mạch điện
- Tắt chìa khóa và rút giắc kết nối của cảm biến HO2S (S2)
- Bật khóa điện và không nỗ máy.
- Đo điện áp giữa chân nguồn của giắc cảm biến HO2S (S2) và chân âm nối với khung xe.
- Thông số kĩ thuật: B+
- Điện áp đo được có nằm trong phạm vi cho phép không
YES | Chuyển đển bước “ Kiểm tra mạch điều khiển” |
NO | Sửa chữa và thay thế khi cần thiết và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
5. Kiểm tra mạch điều khiển
- Tắt OFF chìa và ngắt giắc nối HO2S (S2)
- Bật ON và không khởi động động cơ
- Đo điện áp giữa chân điều khiển của giắc HO2S (S2) và mass sườn
Tiêu chuẩn: xấp xỉ 3.5 V
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không
YES Đi đến bước “ Kiểm tra bộ phận”
NO Sửa chữa và thay thế khi cần thiết và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”
6. Kiểm tra bộ phận
- Tắt OFF chìa, ngắt giắc HO2S (S2) ra
- Đo điện trở giữa chân nguồn và chân điều khiển của HO2S (S2)
Điện trở tiêu chuẩn: xấp xỉ 9 ôm (200C)
- Điện trở có nằm trong tiêu chuẩn hay không
YES | Nhiều nguyên nhân hư hỏng điện gây ra bởi lỏng giắc, nhiễu điện, hư hỏng cơ khí, hóa chất gì không. Kiểm tra đường dây giữa cảm biến và ECM, sửa chữa nếu cần rồi đi đến bước “ kiểm tra sau sửa chữa” |
NO | Thử thay thế bằng một HO2S (S2) tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu mã lỗi không còn xuất hiện nữa, thay thế HO2S (S2) và đi đến “ kiểm tra sau sửa chữa” |
7. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa:
- Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
- Nhấn vào “ Trạng thái DTC” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” cho biết “ Hoàn tất”. Nếu không, lái xe trong điều kiện ghi nhận dữ liệu đóng băng hoặc cho phép các điều kiện.
- Đọc tham số “ Trạng thái DTC”
- Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử ( không phải hiện tại)” không?
YES | Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
NO | Áp dụng tới việc khắc phục sự cố |
Khắc phục mã lỗi P0038 HO2S Bank 1 Sensor 2 Heater Circuit High - Dây Sấy Cảm Biến Oxy Số 2 Của Nhánh 1 Có Điện Áp Cao
1. Thông tin chung
- Nguyên nhân hư hỏng
- Hỏng dây sấy cảm biến oxy số 2 của nhánh 1.
- Đứt cầu chì dây sấy cảm biến oxy số 2 của nhánh 1.
- Hở mạch hoặc ngắn mạch mass dây sấy cảm biến oxy số 2 của nhánh 1.
- Giắc kết nối cảm biến oxy số 2 nhánh 1 tiếp xúc kém.
- Lỗi hộp điều khiển động cơ.
- Triệu chứng
- Nổi đèn check engine hoặc đèn bảo dưỡng
- Vị trí
- Mô tả chung
- Nhằm mục đích kiểm soát khí thải CO, HC, Nox. Cảm biến oxy có sấy được gắn trước và sau bầu catalytic nhằm phát hiện lượng oxy còn lại trong khí xả. Cảm biến oxy phía trước nhằm điều khiển tỉ lệ hòa khí, cảm biến sau để giám sát bầu xúc tác,
- Cảm biến oxy này cần một nhiệt độ nhất định để hoạt động tốt. Mạch sấy có tác dụng làm giảm thời gian nung nóng và đảm bảo hoạt động tốt trong mọi điều kiện.
- ECM điều khiển dây sấy bằng chu kỳ xung. Relay chính cấp nguồn và ECM điều khiển mass
- Mô tả mã lỗi
- Khi ECM phát hiện ngắn mạch trong mạch điều khiển dây sấy. ECM sẽ xuất ra mã lỗi P0038.
- Sơ đồ mạch điện
- Dạng sóng tiêu chuẩn
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối máy chẩn đoán.
- Để động cơ hoạt động tới nhiệt độ vận hành.
- Giám sát thông số “HO2S (S2) trên “dữ liệu hiện tại” của GDS
- Thông số hiển thị có chính xác không
YES | Lỗi liên tục xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ cảm biến hoặc bởi PCM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO | Vào phần “ kiểm tra giắc và kết nối.” |
3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
- Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối cũ. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng.
- Đã tìm ra vấn đề?
YES | Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “ kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO | Vào phần “ Kiểm tra mạch điện” |
4. Kiểm tra mạch điều khiển
- Tắt OFF chìa và ngắt giắc nối HO2S (S2).
- Bật ON và không khởi động động cơ.
- Đo điện áp giữa chân điều khiển của giắc HO2S (S2) và mass sườn.
Tiêu chuẩn: xấp xỉ 3.5 V
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không
YES | Đi đến bước “ Kiểm tra bộ phận” |
NO | Sửa chữa và thay thế khi cần thiết và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sữa chữa” |
5. Kiểm tra bộ phận
- Tắt OFF chìa, ngắt giắc HO2S (S2) ra
- Đo điện trở giữa chân nguồn và chân điều khiển của HO2S (S2)
Điện trở tiêu chuẩn: xấp xỉ 9 ôm (200C)
- Điện trở có nằm trong tiêu chuẩn hay không
YES | Nhiều nguyên nhân hư hỏng điện gây ra bởi lỏng giắc, nhiễu điện, hư hỏng cơ khí, hóa chất gì không. Kiểm tra đường dây giữa cảm biến và ECM, sửa chữa nếu cần rồi đi đến bước “ kiểm tra sau sửa chữa” |
NO | Thử thay thế bằng một HO2S (S2) tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu mã lỗi không còn xuất hiện nữa, thay thế HO2S (S2) và đi đến “ kiểm tra sau sửa chữa” |
6. Kiểm tra sau sửa chữa
Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
- Nhấn vào “ Trạng thái DTC” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” cho biết “ Hoàn tất”. Nếu không, lái xe trong điều kiện ghi nhận dữ liệu đóng băng hoặc cho phép các điều kiện.
- Đọc tham số “ Trạng thái DTC”
- Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử ( không phải hiện tại)” không?
YES | Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
NO | Áp dụng tới việc khắc phục sự cố |
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0032 Và P0036 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
- Phân Tích Mã Lỗi P0030 Và P0031 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 53) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chi Tiết Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 2
Hy vọng với bài Phân tích và khắc phục mã lỗi P0037 và P0038 trên xe Hyundai i10 2014 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi