Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 69) – Kiểm Tra Và Thay Thế Má Phanh
Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 69) – Kiểm Tra Và Thay Thế Má Phanh
Hệ thống phanh là hệ thống rất quan trọng trên ô tô. Thường xuyên bảo dưỡng và kiểm tra để hệ thống, đảm bảo an toàn khi xe lưu thông trên đường.
OBD Việt Nam chia sẻ với Anh/Em bài viết Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 69) – Kiểm Tra Và Thay Thế Má Phanh.
Integral drum brake
A rear brake with an integral hub and brake drum. The riveted lining on the leading (rear) shoe is positioned off centre in the direction of wheel rotation.
Phanh trống tích hợp
Phanh ở phía sau tích hợp với trục bánh xe và trống phanh. Má phanh trên guốc phanh bị động sẽ bị đẩy dang ra theo chiều quay của bánh xe.
Separate drum brake
A front brake with a drum separate from the hub. The hub stays in place when the linings are changed.
Phanh trống tách biệt
Phanh ở phía trước cùng bộ trống phanh riêng biệt với trục bánh xe. Trục bánh xe vẫn cố định khi má phanh thay đổi.
Check the wear on riveted linings with a tyre tread-depth gauge. The linings should be renewed when they are worn to 1.5mm above the rivet heads.
Kiểm tra độ mài mòn của má phanh bằng thiết bị đo độ sâu. Má phanh cần được làm mới khi độ mòn là 1.5mm so với đinh tán.
Use a rule to check the thickness of a bonded lining, measuring from the face of the shoe to the top of the lining.
Sử dụng thước để kiêm tra độ dày của má phanh, đo từ mặt đến đỉnh của má phanh.
Prise off the central cap with a screwdriver, working evenly around its lip.
Nậy nắp giữa bằng tua vít, nậy đều xung quanh.
With the nut removed, pull the drum off by hand if possible. It will come away complete with bearings. Spread a cloth on the ground to catch any bearings that may fall.
Sau khi tháo đai ốc, kéo tang trống ra bằng tay nếu có thể. Vòng bi được gắn trực tiếp bên trong tang trống. Hãy lót tấm vải trên mặt đất để bất cứ vật gì có thể rớt xuống.
Remove the bolts or screws securing the drum. Tap stubborn set-screws with a centre punch, offset from the slot, in the unscrewing direction. Or use an impact driver.
Tháo các bu lông hoặc ốc vít tang trống. Sử dụng đinh vít và búa, đặt đầu ốc vít vào rãnh của bu lông và gõ mạnh theo chiều ngược lại.
Once the stubborn set screw is loosened, finish unscrewing with a screwdriver.
Khi ốc vít được nới lỏng, sử dụng tua vít để tháo ra.
Mark one wheel stud and hole with paint so that you can refit the drum in the same position.
Đánh dấu trên đùm bánh xe và ổ trục bằng sơn để có thể lắp lại đúng vị trí.
If the drum sticks, tap round the edge with a soft-faced hammer. Take care not to hit the lip of the drum or the backplate.
Nếu tang trống ket, gõ quanh tang trống bằng búa cao su. Cẩn thận không gõ vào mép của tang trống.
Remove a coil hold-down spring by holding the pin from the rear and pushing and turning the cap with pliers until the pin end lines with the cap slot.
Tháo lò xo giữ guốc phanh bằng cách giữ và đẩy từ phía sau cùng với đó dùng kìm vặn chốt cho đến khi đầu khe trùng với chốt.
A capped coil spring may secure the pin holding the brake shoe to the backplate.
Chốt của lò xo có thể giữ guốc phanh với mâm phanh.
Removing a spring clip
Remove a spring clip by pressing it down with pliers until the forked end can be pulled clear of the pin head. The forked end of the clip secures the T-shaped pin holding the brake shoe to the backplate.
Tháo hãm phanh
Tháo hãm phanh bằng cách dùng kìm đẩy thanh hãm vào và vặn cho đầu chữ T của thanh hãm trùng với khe của nĩa.
If you have to remove pull-off springs, use a strong hook and force it into the web hole to grip the spring.
Nếu tháo lò xo hồi, sử dụng một cái móc và móc vào đầu của lò xo để bẩy lò xo ra.
Use a screwdriver braced against a bolt on the backplate to lever the shoe free from the slot in the cylinder. Then lever the shoe away from the backplate.
Sử dụng tua vít để bẩy guốc phanh từ khe hở của xy lanh. Sau đó kéo guốc phanh ra từ phía sau.
On brakes with twin leading shoes, remove the hold-down springs and then unhook each pull-off spring to take off each shoe separately.
Trên guốc phanh, tháo các lò xo giữ và tháo từng guốc phanh ra.
To remove the pull-off spring, you may first have to ease the pressure on the spring by releasing the shoe from its wheel-cylinder mounting.
Để tháo lò xo giữ, trước hết phải giảm lực của lò xo bằng cách nới lỏng guốc phanh ra khỏi xy lanh.
Using a brake shoe horn
A tool known as a shoe horn frees the shoe more easily.
Sử dụng móc hãm guốc phanh
Một dụng cụ dùng để tháo guốc phanh ra dễ dàng hơn.
Xem các phần trước:
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 68) - Kiểm Tra Và Thay Thế Dây Phanh
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 67) - Hệ Thống Khởi Động Làm Việc Như Thế Nào?
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 66) - Bơm Nhiên Liệu Làm Việc Như Thế Nào?
Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng với bài Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 69) – Kiểm Tra Và Thay Thế Má Phanh hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Facebook Group: Kỹ thuật ô tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi