Phân Tích Mã Lỗi P0032 Và P0036 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

 

Phân Tích Mã Lỗi P0032 Và P0036 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014

OBD Việt Nam chia sẻ tới các bạn quy trình xử lý mã lỗi P0032 HO2S Bank 1 Sensor 1 Heater Circuit High - Dây sấy cảm biến Oxy số 1 của nhánh 1 điện áp cao và mã lỗi P0036 HO2S Bank 1 Sensor 2 Heater Circuit Fault - Dây sấy cảm biến Oxy số 1 của nhánh 1 lỗi gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!

I - P0032 HO2S Bank 1 Sensor 1 Heater Circuit High - Dây sấy cảm biến Oxy số 1 của nhánh 1 điện áp cao

1. Nguyên nhân hư hỏng

- Hỏng dây sấy cảm biến oxy số 1 của nhánh 1.
- Đứt cầu chì dây sấy cảm biến oxy số 1 của nhánh 1.
- Hở mạch hoặc ngắn mạch mass dây sấy cảm biến oxy số 1 của nhánh 1.
- Giắc kết nối cảm biến oxy số 1 nhánh 1 tiếp xúc kém.
- Lỗi hộp điều khiển động cơ.

2. Triệu chứng
          - Sáng đèn báo lỗi đồng cơ.
          - Hoặc sáng đèn bảo dưỡng.

3. Vị trí của hệ thống

4. Mô tả tổng quan
Nhiệt độ làm việc bình thường của cảm biến Oxy (HO2S: Heated Oxygen Sensor) nằm khoảng 3500C đến 8500C. Việc làm nóng cảm biến Oxy giúp giảm đáng kể thời gian cần thiết để việc kiểm soát nhiên liệu hoạt động thật hiệu quả. Hộp điều khiển động cơ (ECM: Engine Control Modun) điều khiển hoạt động dây sấy bằng tín hiệu điện dạng xung. Khi cảm biến Oxy lạnh, giá trị điện trở thấp và cường độ dòng điện cao. Ngược lại nếu nhiệt độ điện trở trong cảm biến cao thì cường độ dòng điện sẽ giảm dần.

5. Thông số kỹ thuật

Dây sấy Thông số kỹ thuật
Điện trở dây sấy (Omh) 8.1 ~ 11.1 Ω tại 21℃ (69.8℉)

6. Sơ đồ mạch điện tổng thể

7. Đồ thị xung và dữ liệu động

Đồ thị xung của cảm biến Oxy phía trên và dây sấy lúc không tải

Đồ thị xung của cảm biến Oxy phía sau và dây sấy lúc không tải

Dữ liệu động dây sấy cảm biến Oxy lúc làm việc bình thường ở chế độ không tải

Dữ liệu động dây sấy cảm biến Oxy lúc hở mạch ở chế độ không tải

8. Kiểm tra đường dây

- Kiểm tra kết nối

1.    Nhiều hư hỏng xảy ra có thể do sự tiếp xúc kém của giắc điện hoặc hư hỏng vật lý do các nguyên nhân khác gây ra.
2.    Kiểm tra giắc điện có tiếp xúc kém, giắc điện bẩn hoặc vỡ nứt.
3.    Tiềm thấy các hư hỏng trên
Có: tiến hành vệ sinh, sửa chữa hoặc thay thế giắc điện.
Không: đi đến bước kiểm tra tiếp theo.

- Kiểm tra mạch điều khiển

1.    Tắt khóa điện OFF, ngắt kết nối giắc cảm biến HO2S (S1B1).
2.    Bật khóa điện ON.
3.    Đo điện áp dây sấy từ hộp với mass thân xe.
Thông số chuẩn: 0V

4.    Giá trị điện áp đúng với giá trị chuẩn?
Có: đi đến bước kiểm tra tiếp theo.
Không: sửa chữa lỗi ngắn mạch đường dây với dương và tiến hành xóa lỗi.

9. Kiểm tra dây sấy cảm biến HO2S

- Kiểm tra điện trở dây sấy

1.    Tắt khóa điện OFF. Ngắt kết nối giắc cảm biến.
2.    Đo điện trở 2 đầu dây sấy cảm biến HO2S (S1B1).
Thông số chuẩn: 8.1 ~ 11.1 Ω at 21℃(69.8℉)
3.    Giá trị điện trở đúng với giá trị tiêu chuẩn?
Có: thay thế ECM và tiến hành xóa lỗi.
Không: thay thế cảm biến HO2S (S1B1) và tiến hành xóa lỗi.

II - P0036 HO2S Bank 1 Sensor 2 Heater Circuit Fault - Dây sấy cảm biến Oxy số 2 của nhánh 1 lỗi

1.    Nguyên nhân hư hỏng

- TIếp xúc kém
- Hở hoặc ngắn mạch nguồn
- Hở mạch điều khiển
- Cảm biến hỏng

2.    Triệu chứng

- Nổi đèn check engine hoặc đèn bảo dưỡng

3.    Vị trí

4.    Mô tả chung
Nhằm mục đích kiểm soát khí thải CO, HC, Nox. Cảm biến oxy có sấy được gắn trước và sau bầu catalytic nhằm phát hiện lượng oxy còn lại trong khí xả. Cảm biến oxy phía trước nhằm điều khiển tỉ lệ hòa khí, cảm biến sau để giám sát bầu xúc tác.
Cảm biến oxy này cần một nhiệt độ nhất định để hoạt động tốt. Mạch sấy có tác dụng làm giảm thời gian nung nóng và đảm bảo hoạt động tốt trong mọi điều kiện
ECM điều khiển dây sấy bằng chu kỳ xung. Relay chính cấp nguồn và ECM điều khiển mass.

5.    Đặc điểm kỹ thuật
Điện trở dây sấy: xấp xỉ 9 Ω (20℃ (68℉))

6.    Sơ đồ mạch điện

7.    Dạng sóng tiêu chuẩn

8.    Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

Kết nối máy chẩn đoán
Đê động cơ hoạt động tới nhiệt độ vận hành
Giám sát thông số “HO2S (B1S2) trên máy chẩn đoán

Thông số hiển thị có chính xác không
Có: lỗi chập chờn gây ra bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước kiểm tra hệ thống
Không: Đi đến bước Kiểm tra và sửa chữa

9.    Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều nguyên nhân hư hỏng hệ thống điện gây ra do tiếp xúc kém, nhiễu điện, hư hỏng cơ khí, hóa chất
Không phải: Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
Có vấn đề gì tìm thấy không?
Nếu có: sửa chữa hoặc thay thế nếu cần và đi đến bước “Kiểm tra lại sau sửa chữa”
Nếu không có: đi đến bước Kiểm tra nguồn

10.    Kiểm tra bộ nguồn

- Kiểm tra hở hoặc ngắn mạch nguồn

OFF chìa khóa, ngắt kết nối giắc OCV
ON chìa, động cơ OFF
Đo điện áp giữa chân nguồn của giắc HO2S (S2)và mass sườn
Tiêu chuẩn: B+

Điện áp đo được có nằm trong phạm vi cho phép không
Có: đi đến bước kiểm tra mạch điều khiển
Không: sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch, đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa

11.    Kiểm tra mạch điều khiển

Tắt OFF chìa và ngắt giắc nối HO2S (S2)
Bật ON và không khởi động động cơ
Đo điện áp giữa chân điều khiển của giắc HO2S (S2) và mass sườn
Tiêu chuẩn: xấp xỉ 3.5 V

Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không
Có: đi đến bước kiểm tra bộ phận
Không: sửa chữa ngắn mạch với mass rồi đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa

12.    Kiểm tra điện trở

Tắt OFF chìa, ngắt giắc HO2S (S2) ra
Đo điện trở giữa chân nguồn và chân điều khiển của HO2S (S2)
Điện trở tiêu chuẩn: xấp xỉ 9 ôm (200C)

Điện trở có nằm trong tiêu chuẩn hay không
Có: nhều nguyên nhân hư hỏng điện gây ra bởi  lỏng giắc, nhiễu điện, hư hỏng cơ khí, hóa chất gì không. Kiểm tra đường dây giữa cảm biến và ECM, sửa chữa nếu cần rồi đi đến kiểm tra sau sửa chữa
Không: Thử thay thế bằng một HO2S (S2) tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu mã lỗi không còn xuất hiện nữa, thay thế HO2S (S2) và đi đến kiểm tra sau sửa chữa.

13.    Kiểm tra sau sửa chữa

Sau sửa chữa,  thật cần thiết kiểm tra lại xem mã lỗi còn hay không
Kết nối máy chẩn đoán, chọn “Diagnostic Trouble Codes (DTCs)”
Xóa lỗi
Vận hành trong điều xuất hiện ra mã lỗi
Mã lỗi có xuất hiện lại không
Có: Đi đến bước khắc phục
Không: Hệ thống hoạt động tốt tại thời điểm này


Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên thích FanPage của Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam nhé!

Mời các bạn đón đọc chuyên mục Mô Tả Mã Lỗi ở phần tiếp theo vào thứ 6 ngày 08 tháng 09 năm 2017.

Xem thêm các phần trước:

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 0913 92 75 79 ( Mr.Cường )

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi