Phân Tích Mã Lỗi P0028 Và P0029 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
Phân Tích Mã Lỗi P0028 Và P0029 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
Mã Lỗi P0028 Và P0029 Trên Dòng Xe Hyundai i10
OBD Việt Nam chia sẻ tới các bạn quy trình xử lý mã lỗi P0028 Intake Valve Control Solenoid Circuit Ranger/ Performance Bank 2 – Hỏng van điều khiển trục cam nạp bên nhánh 2 và mã lỗi P0029 Exhaust Valve Control Solenoid Circuit Ranger/ Performance Bank 2 - Hỏng van điều khiển trục cam xả bên nhánh 2 gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
I - P0028 Intake Valve Control Solenoid Circuit Ranger/ Performance Bank 2 – Hỏng van điều khiển trục cam nạp bên nhánh 2
1. Thông tin chung
1.1. Nguyên nhân hư hỏng
- Mất áp suất dầu
- Van OCV kẹt
- PCM
1.2. Triệu chứng
- Nổi đèn check engine hoặc đèn bảo dưỡng
1.3. Vị trí
1.4. Mô tả chung
Hệ thống CVVT lắp đặt ở bánh răng dẫn động trục cam, hệ thống nhằm tối ưu thời điểm đóng mở xupap trong mọi điều kiện, ECM điều kiện van OCV dựa trên các tín hiệu lượng gió vào, vị trí bướm ga, và nhiệt độ nước làm mát. Hệ thống điều chỉnh góc quay trục cam bằng cách sử dụng áp suất dầu qua van van OCV. Theo đó sự liên hệ giữa trục cam và trục cơ trở nên tối ưu và cảm thiện mô men, tiêu hao nhiên liệu, giảm khí thải trong mọi điều kiện.
1.5. Đặc điểm kỹ thuật
Điện trở của van OCV: 6.7 – 7.7 ôm (20ºC (68ºF))
1.6. Sơ đồ mạch điện
1.7. Dạng sóng tiêu chuẩn
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
1/ Tắt OFF chìa, kết nối máy chẩn đoán
2/ Bật ON, cho động cơ đạt nhiệt độ vận hành
3/ Xem thông số của CAM (B2)
Thông số “CMPS (B2) hiển thị có đúng không
Có: lỗi chập chờn gây ra do tiếp xúc kém hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra giắc lỏng, tiếp xúc kém, giắc bẩn, ra ten. Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần rồi đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa
Không phải: đi đến bước kiểm tra đường dây
3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Có vấn đề gì tìm thấy không?
Nếu có: sửa chữa hoặc thay thế nếu cần và đi đến bước “Kiểm tra lại sau sửa chữa”
Nếu không có: đi đến bước Kiểm tra nguồn
4. Kiểm tra bộ nguồn
1/ OFF chìa khóa, ngắt kết nối giắc OCV
2/ ON chìa và không nổ máy
3/ Đo điện áp giữa cực số 1 của giắc OCV và mass sườn
4/ Tiêu chuẩn: B+
5/ Điện áp đo được có nằm trong phạm vi cho phép không
Có: đi đến bước kiểm tra mạch điều khiển
Không: Kiểm tra cầu chì giữa rơ le chính và OCV
Kiểm tra hở mạch giữa rơ le chính và OCV
Kiểm tra ngắn mạch giữa rơ le chính và OCV
Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần rồi đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa
5. Kiểm tra mạch điều khiển
1/ Tắt OFF chìa và ngắt giắc nối OCV
2/ Bật ON và không khởi động động cơ
3/ Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc OCV và mass sườn
4/ Tiêu chuẩn: dưới 1 V
5/ Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không
Có: đi đến bước kiểm tra hệ thống
Không: sửa chữa hoặc thay thế rồi đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa
6. Kiểm tra hệ thống
- Kiểm tra bằng mắt thường
- Kiểm tra mức dầu có OK không
- Kiểm tra dầu và van OCV có bị bẩn không
- Kiểm tra có rò rĩ dầu khu vực van OCV không
- Có vấn đề gì tìm thấy không
Nếu có: sửa chữa hoặc thay thế nếu cần và đi đến bước “Kiểm tra lại sau sửa chữa”
Nếu không có: đi đến bước Kiểm tra bộ phận
7. Kiểm tra bộ phận
1/ Kiểm tra van OCV
Tắt OFF chìa, ngắt giắc OCV ra
Đo điện trở 2 đầu của van OCV
Điện trở tiêu chuẩn: 6.7 – 7.7 ôm
Điện trở có nằm trong tiêu chuẩn hay không
Có: đi đến bước kích hoạt
Không: Thử thay thế bằng một van OCV tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu mã lỗi không còn xuất hiện nữa, thay thế OCV và đi đến kiểm tra sau sửa chữa
2/ Kích hoạt
(1) Kết nối máy chẩn đoán và bật chìa khóa ON
(2) Chọn OCV trong mục kích hoạt
(3) Kích hoạt OCV bằng cách nhấn phím “STRT(F1)”
(Khi đó sẽ nghe tiếng click tại van OCV)
(4) Lặp lại quy trình 4 hoặc 5 lần để đảm bảo chắc chắn
(5) OCV có hoạt động tốt khi kích hoạt hay không
Có: Thử thay thế bằng một PCM tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu mã lỗi không còn xuất hiện nữa, thay thế PCM và đi đến kiểm tra sau sửa chữa
Không: Thay thế OCV, kiểm tra sự hoạt động, Nếu mã lỗi không còn xuất hiện nữa, thay thế cụm OCV và đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa
II - P0029 Exhaust Valve Control Solenoid Circuit Ranger/ Performance Bank 2 - Hỏng van điều khiển trục cam xả bên nhánh 2
1. Nguyên nhân hư hỏng
- Dầu bôi trơn bẩn.
- Mức dầu bôi trơn thấp.
- Lỗi van điều khiển trục cam xả.
- Ngắn hoặc hở mạch đường dây van điều khiển trục cam xả.
- Giắc kết nối van điều khiển trục cam xả kém.
- Định thời sai.
2. Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi đồng cơ.
- Hoặc sáng đèn bảo dưỡng.
3. Mô tả
3.1 Vị trí
3.2 Mô tả chung
Hệ thống CVVT (Hệ thống van thời gian biến đổi liên tục) được lắp vào xích xích của trục cam hút. Hệ thống này kiểm soát trục cam nạp để cung cấp thời gian van tối ưu cho mọi điều kiện lái xe. ECM điều khiển van điều khiển dầu (OCV), dựa trên tín hiệu ra từ luồng không khí khối lượng, vị trí ga và nhiệt độ làm mát động cơ. Bộ điều khiển CVVT điều chỉnh góc trục cam lấy vào bằng áp suất dầu qua OCV. Kết quả là, vị trí tương đối giữa trục cam và trục khuỷu trở nên tối ưu, và mô men động cơ cải thiện, tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện, lượng khí thải giảm xuống dưới điều kiện lái xe tổng thể.
3.3 Đặc điểm kỹ thuật
Mục | Thông Số kỹ thuật |
Điện trở (Ω) | Xấp xỉ. 3.2Ω ± 0.8Ω at 20℃ (68℉) |
3.4 Sơ đồ mạch điện
Tín hiệu dạng sóng và dữ liệu
Hình 1) Dạng sóng bình thường của OCV ở chế độ cầm chừng.
Hình 2) dạng sóng bình thường của OCV tại gia tốc. (3500 vòng / phút)
Hình 3) Dữ liệu bình thường của IN-CVVT ở chế độ chờ
Hình 4) Dữ liệu thông thường của EX-CVVT khi gia tốc
Hình 5) Biểu đồ thông thường của EX-CVVT khi tăng tốc
4. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
1. Kết nối GDS với Giắc chẩn đoán (DLC).
2. Chìa khóa bật "ON".
3. Chọn nút "DTC", sau đó nhấn "DTC Status" để kiểm tra thông tin của DTC từ trình đơn DTC.
4. Đọc "DTC Status" tham số.
Thông số hiển thị có giống thông số chuẩn?
Có: đi tới kiểm tra kết nối
Không: Lỗi là liên tục gây ra do tiếp xúc kém trong đầu nối của bộ cảm biến hoặc ECM hoặc được sửa chữa và bộ nhớ ECM không bị xóa. Kiểm tra chặt các đầu nối cho sự lỏng lẻo, kết nối kém, kết thúc, ăn mòn, ô nhiễm, hư hỏng, hoặc hư hỏng.
5.Kiểm tra mạch điện
5.1 kiểm tra kết nối đầu cuối
1. Kiểm tra mức dầu và độ sạch dầu là O.K.
2. Kiểm tra OCV bị ô nhiễm.
3. Kiểm tra xem bất kỳ rò dầu nào xảy ra xung quanh OCV.
4. Đã tìm ra vấn đề?
CÓ: Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết
KHÔNG: Đi tới bước kiểm tra cấu tạo
5.2 kiểm tra nguồn Power Supply Circuit Inspection
1- Chìa khóa tắt,
2. Rút giắc của van điều khiển dầu
3. Đo điện trở của vạn ddieuf khiển dầu
Thông số kỹ thuật: Khoảng 6,7- 7,7 ôm
4. Điện trở đo được có nằm trong thông số chuẩn?
Có: thì kiểm tra camphasser khi máy đang hoạt động
Không: Thay thế van điều khiển
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0026 Và P0027 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
- Phân Tích Mã Lỗi P0021 Và P0022 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 53) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chi Tiết Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 2
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:
Hotline: 0913.92.75.79
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Hệ Thống Điện Động Cơ Hyundai (Tiếng Việt)
- Hướng Dẫn Kiểm Tra Hệ Thống Túi Khí Srs Trên Xe Hyundai Sonata 2010 Bằng Autel Mx900
- Hướng Dẫn Kích Hoạt Tính Năng Mở Khóa Cửa Khi Về Số P Trên Mitsubishi Triton 2018 Bằng Autel Ms906 Max
- Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
- Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
- Top 5 lý do gara nên sở hữu Autel MS906 Max
- Garages, Kỹ Thuật Viên Nào Cần Autel MS906MAX Để Tăng Hiệu Suất Sửa Chữa?
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Ford Fiesta B299 Tiếng Việt
- Phí Đổi Giấy Phép Lái Xe Mới Nhất Năm 2025: Cần Bao Nhiêu Tiền?
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Kiểm Tra Hệ Thống Túi Khí Srs Trên Xe Hyundai Sonata 2010 Bằng Autel Mx900
Hướng Dẫn Kích Hoạt Tính Năng Mở Khóa Cửa Khi Về Số P Trên Mitsubishi Triton 2018 Bằng Autel Ms906 Max
Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi