Phân Tích Mã Lỗi P0026 Và P0027 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
Phân Tích Mã Lỗi P0026 Và P0027 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
OBD Việt Nam chia sẻ tới các bạn quy trình xử lý mã lỗi
-
P0026 Intake Valve Control Solenoid Circuit Ranger/ Performance Bank 1 – Hỏng van điều khiển trục cam nạp bên nhánh 1.
-
P0027 Exhaust Valve Control Solenoid Circuit Ranger/ Performance Bank 1 – Hỏng van điều khiển trục cam xả bên nhánh 1.
Trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!
I - P0026 Intake Valve Control Solenoid Circuit Ranger/ Performance Bank 1 – Hỏng van điều khiển trục cam nạp bên nhánh 1
1. Thông tin chung
1.1. Nguyên nhân hư hỏng
- Mất áp suất dầu
- Van OCV kẹt
- PCM
1.2. Triệu chứng
- Nổi đèn check engine hoặc đèn bảo dưỡng
1.3. Vị trí
1.4. Mô tả chung
Hệ thống CVVT lắp đặt ở bánh răng dẫn động trục cam, hệ thống nhằm tối ưu thời điểm đóng mở xupap trong mọi điều kiện, ECM điều kiện van OCV dựa trên các tín hiệu lượng gió vào, vị trí bướm ga, và nhiệt độ nước làm mát. Hệ thống điều chỉnh góc quay trục cam bằng cách sử dụng áp suất dầu qua van van OCV. Theo đó sự liên hệ giữa trục cam và trục cơ trở nên tối ưu và cảm thiện mô men, tiêu hao nhiên liệu, giảm khí thải trong mọi điều kiện.
1.5. Đặc điểm kỹ thuật
Điện trở của van OCV: 6.7 – 7.7 ôm (20ºC (68ºF))
1.6. Sơ đồ mạch điện
1.7. Dạng sóng tiêu chuẩn
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
1/ Tắt OFF chìa, kết nối máy chẩn đoán
2/ Bật ON, cho động cơ đạt nhiệt độ vận hành
3/ Xem thông số của CAM (B1)
4/ Thông số CAM (B1) hiển thị có đúng không
Có: lỗi chập chờn gây ra do tiếp xúc kém hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra giắc lỏng, tiếp xúc kém, giắc bẩn, ra ten. Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần rồi đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa
Không phải: đi đến bước kiểm tra đường dây
3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Có vấn đề gì tìm thấy không?
- Nếu có: sửa chữa hoặc thay thế nếu cần và đi đến bước “Kiểm tra lại sau sửa chữa”
- Nếu không có: đi đến bước Kiểm tra nguồn
4. Kiểm tra bộ nguồn
1/ OFF chìa khóa, ngắt kết nối giắc OCV
2/ ON chìa và không nổ máy
4/ Đo điện áp giữa cực số 1 của giắc OCV và mass sườn
Tiêu chuẩn: B+
Điện áp đo được có nằm trong phạm vi cho phép không
Có: đi đến bước kiểm tra mạch điều khiển
Không: Kiểm tra cầu chì giữa rơ le chính và OCV
Kiểm tra hở mạch giữa rơ le chính và OCV
Kiểm tra ngắn mạch giữa rơ le chính và OCV
Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần rồi đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa
5. Kiểm tra mạch điều khiển
- Tắt OFF chìa và ngắt giắc nối OCV
- Bật ON và không khởi động động cơ
- Đo điện áp giữa chân số 2 của giắc OCV và mass sườn
- Tiêu chuẩn: dưới 1V
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không
- Có: đi đến bước kiểm tra hệ thống
- Không: sửa chữa hoặc thay thế rồi đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa
6. Kiểm tra hệ thống
- Kiểm tra bằng mắt thường
- Kiểm tra mức dầu có OK không
- Kiểm tra dầu và van OCV có bị bẩn không
- Kiểm tra có rò rĩ dầu khu vực van OCV không
- Có vấn đề gì tìm thấy không
- Nếu có: sửa chữa hoặc thay thế nếu cần và đi đến bước “Kiểm tra lại sau sửa chữa”
- Nếu không có: đi đến bước Kiểm tra bộ phận
7. Kiểm tra bộ phận
1/ Kiểm tra van OCV
(1) Tắt OFF chìa, ngắt giắc OCV ra
(2) Đo điện trở 2 đầu của van OCV
Điện trở tiêu chuẩn: 6.7 – 7.7 ôm
(3) Điện trở có nằm trong tiêu chuẩn hay không
Có: đi đến bước kích hoạt
Không: Thử thay thế bằng một van OCV tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu mã lỗi không còn xuất hiện nữa, thay thế OCV và đi đến kiểm tra sau sửa chữa
2/ Kích hoạt
(1) Kết nối máy chẩn đoán và bật chìa khóa ON
(2) Chọn OCV trong mục kích hoạt
(3) Kích hoạt OCV bằng cách nhấn phím “STRT(F1)”
(Khi đó sẽ nghe tiếng click tại van OCV)
(4) Lặp lại quy trình 4 hoặc 5 lần để đảm bảo chắc chắn
(5) OCV có hoạt động tốt khi kích hoạt hay không
Có: Thử thay thế bằng một PCM tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu mã lỗi không còn xuất hiện nữa, thay thế PCM và đi đến kiểm tra sau sửa chữa
Không: Thay thế OCV, kiểm tra sự hoạt động, Nếu mã lỗi không còn xuất hiện nữa, thay thế cụm OCV và đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa
II - P0027 Exhaust Valve Control Solenoid Circuit Ranger/ Performance Bank 1 – Hỏng van điều khiển trục cam xả bên nhánh 1
1. Thông tin chung
1.1. Nguyên nhân hư hỏng
- Mất áp suất dầu
- Van OCV kẹt
1.2. Triệu chứng
- Nổi đèn check engine hoặc đèn bảo dưỡng
1.3. Vị trí
1.4. Mô tả chung
Hệ thống CVVT lắp đặt ở bánh răng dẫn động trục cam, hệ thống nhằm tối ưu thời điểm đóng mở xupap trong mọi điều kiện, ECM điều kiện van OCV dựa trên các tín hiệu lượng gió vào, vị trí bướm ga, và nhiệt độ nước làm mát. Hệ thống điều chỉnh góc quay trục cam bằng cách sử dụng áp suất dầu qua van van OCV. Theo đó sự liên hệ giữa trục cam và trục cơ trở nên tối ưu và cảm thiện mô men, tiêu hao nhiên liệu, giảm khí thải trong mọi điều kiện
1.5. Đặc điểm kỹ thuật
Điện trở của van OCV: 6.7 – 7.7 ôm (20ºC (68ºF))
1.6. Sơ đồ mạch điện
1.7. Dạng sóng tiêu chuẩn
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
1/ Kết nối máy chẩn đoán
2/ Bật ON chìa
3/ Chọn nút “DTC”, sau đó nhấn vào “DTC Status” để kiểm tra thông tin từ DTCs menu
4/ Đọc thông số “DTC Status”
Có phải màn hình hiển thị “Present faut” hay không
Phải: Đi đến quy trình kiểm cực và giắc kết nối
Không phải: lỗi chập chờn gây ra bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước kiểm tra hệ thống
3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Có vấn đề gì tìm thấy không?
- Nếu có: sửa chữa hoặc thay thế nếu cần và đi đến bước “Kiểm tra lại sau sửa chữa”
- Nếu không có: đi đến bước Kiểm tra nguồn
4. Kiểm tra bộ nguồn
- OFF chìa khóa, ngắt kết nối giắc OCV
- ON chìa
- Đo điện áp giữa chân nguồn của giắc OCV và mass sườn
- Tiêu chuẩn: B+
- Điện áp đo được có nằm trong phạm vi cho phép không
- Có: đi đến bước kiểm tra mạch điều khiển
- Không: Kiểm tra cầu chì giữa rơ le chính và OCV
Kiểm tra hở mạch giữa rơ le chính và OCV
Kiểm tra ngắn mạch giữa rơ le chính và OCV
Sửa chữa hoặc thay thế nếu cần rồi đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa
5. Kiểm tra mạch điều khiển
- Tắt OFF chìa và ngắt giắc nối OCV
- Bật ON và không khởi động động cơ
- Đo điện áp giữa chân điều khiển của giắc OCV và mass sườn
- Tiêu chuẩn: dưới 1 V
- Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không
- Có: đi đến bước kiểm tra hệ thống
- Không: sửa chữa hoặc thay thế rồi đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa
6. Kiểm tra hệ thống
- Kiểm tra bằng mắt thường
- Kiểm tra mức dầu có OK không
- Kiểm tra dầu và van OCV có bị bẩn không
- Kiểm tra có rò rĩ dầu khu vực van OCV không
- Có vấn đề gì tìm thấy không
- Nếu có: sửa chữa hoặc thay thế nếu cần và đi đến bước “Kiểm tra lại sau sửa chữa”
- Nếu không có: đi đến bước Kiểm tra bộ phận
7. Kiểm tra bộ phận
1/ Kiểm tra van OCV
(1) Tắt OFF chìa, ngắt giắc OCV ra
(2) Đo điện trở 2 đầu của van OCV
(3) Điện trở tiêu chuẩn: 6.7 – 7.7 ôm
(4) Điện trở có nằm trong tiêu chuẩn hay không
Có: đi đến bước kích hoạt
Không: Thử thay thế bằng một van OCV tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu mã lỗi không còn xuất hiện nữa, thay thế OCV và đi đến kiểm tra sau sửa chữa
2/ Kích hoạt
(1) Kết nối máy chẩn đoán và bật chìa khóa ON
(2) Chọn “CAM PHASER EXHAUST BANK 1” trong mục kích hoạt
(3) Chọn “Oil Control Valve” trong mục kích hoạt
(4) Kích hoạt “CAM PHASER EXHAUST BANK 1” bằng cách nhấn phím “START”
(5) Kích hoạt “Oil Control Valve” bằng cách nhấn phím “START”
(6) Lặp lại quy trình 4 hoặc 5 lần để đảm bảo chắc chắn
(7) Có phát hiện vấn đề gì không
Có: Thử thay thế bằng một cụm CVVT tốt hoặc một OCV và kiểm tra sự hoạt động. Nếu mã lỗi không còn xuất hiện nữa, thay thế PCM và đi đến kiểm tra sau sửa chữa
Không: Lỗi chập chờn, lái xe cho đến khi mã lỗi hiện lên sau đó đi đến bước kiểm tra sau sửa chữa
Xem thêm các phần trước:
- Phân Tích Mã Lỗi P0021 Và P0022 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
- Phân Tích Mã Lỗi P0017 Và P0018 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014
- Mô Tả Mã Lỗi (Phần 53) - Bảng Mô Tả Mã Lỗi Chi Tiết Trên Dòng Xe Hyundai - Phần 2
Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi P0026 Và P0027 Trên Dòng Xe Hyundai i10 (PA) 2014hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Facebook Group: Kỹ thuật ô tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi