Phân Tích Mã Lỗi P0014

 

Phân Tích Mã Lỗi P0014 'B' Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

OBD Việt Nam chia sẻ tới các bạn quy trình xử lý mã lỗi P0014 'B' Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Trục cam 'A' ở vị trí thời điểm góc đánh lửa sớm bên nhánh 1 (cam xả) gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ

Vị trí của hệ thống

Vị trí của hệ thống

Mô tả tổng quang

Khác với các hệ thống điều khiển góc đóng mở trục cam thông minh trên các dòng xe khác. Hệ thống điều khiển góc đóng mở trục cam (CVVT: Continuously Variable Valve Timing) trên dòng xe Hyundai được tối ưu hóa để thay đổi góc đóng mở trục cam liên tục. Nó hoạt động nhờ áp lực dầu động. CVVT bao gồm van điều khiển dầu (OCV: Oil Control Valve) và bộ định pha. OCV bao gồm một van đóng mở đường dầu được điều khiển bằng solenoi điện từ được gắn trên nắp quy lát, có nhiệm vụ điều khiển lưu lượng và hướng đi của dầu đến bộ định pha, bộ định pha được gắn trên bánh răng trục cam. Bộ định pha có nhiệm vụ xoay trục cam theo một góc quay sớm hơn hoặc trể hơn dấu cố định trên bánh răng cam, từ đó sẽ thay đổi góc đóng mở của các xu páp. Với hệ thống CVVT này giúp cho hiệu suất và công suất động cơ tăng lên, giảm tiêu hao nhiên liệu và cải thiện chất lương khí thải.

Điều kiện thiết lập mã lỗi (DTC: Diagnostic Trouble Codes)

Nếu có sự sai lệch giữ góc xoay cam thực và góc xoay cam tiêu chuẩn trên 10 lần thì hộp điều khiển động cơ (ECM: Engine Control Module) mã lỗi P0014 sẽ được thiết lập.

Điều kiện tìm thấy mã lỗi

Mục Điều kiện tìm thấy Nguyên nhân có thể
Thiết lập mã lỗi Hệ thống phản hồi chậm - Dầu bôi trơn bẩn.
- Mức dầu bôi trơn thấp.
- Lỗi van điều khiển trục cam nạp.
- Ngắn hoặc hở mạch đường dây van điều khiển trục cam nạp.
- Giắc kết nối van điều khiển trục cam nạp kém.
- Định thời sai.
- Lỗi cơ cấu cơ khí động cơ.
- Hỏng hộp điều khiển động cơ.
Điều kiện cho phép Nhiệt độ nước làm mát động cơ > -5 độ C
Động cơ hoạt động > 3,5s
Giá trị giới hạn van Mã lỗi được thiết lập sau khi van không hoạt động > 10 lần
Thời gian xảy ra lỗi -
Điều kiện đèn MIL sáng 3 lần lái xe

Thông số kỹ thuật

Mục Thông số kỹ thuật
Điện trở cuộn dây (Omh) 6,9 – 7,9 (Omh)

Sơ đồ mạch điện tổng thể

Sơ đồ mạch điện tổng thể

Giá trị đồ thị và dữ liệu

Giá trị đồ thị và dữ liệu

Kiểm tra mã lỗi

1. Kết nối GDS với DLC ( Cáp kết nối dữ liệu)
2. Làm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động ổn định.
3. Theo dõi thông số “ CVVT” trên “ Current Data” với GDS.

Kiểm tra mã lỗi
4. Các thông số hiển thị có chính xác không?

Yes Lỗi xảy ra không liên tục nguyên nhân do tiếp xúc kém trong các cảm biến hoặc kết nối PCM hoặc do sửa chữa và xóa bộ nhớ PCM. Kiểm tra kĩ các đầu nối xem có kết nối có lỏng lẻo, kết nối kém, uốn cong, oxi hóa, nhiểm bẩn, hư hỏng. Sửa chữa hoặc thay thế khi cần thiết và chuyển qua bước “Kiểm tra xe sửa chữa”
No Vào phần “kiểm tra giắc và kết nối".

Kiểm tra dây điện

1. Nhiều sự cố xảy ra trong hệ thống điện là do tiếp xúc kém giữa các giắc kết nối. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác hoặc do tổn hại cơ học và hóa học.
2. Kiểm tra kĩ các đầu nối xem có kết nối có lỏng lẻo, kết nối kém, uốn cong, oxi hóa, nhiểm bẩn, hư hỏng.
3. Đã tìm ra vấn đề?

Yes Sửa chữa khi cần thiết và chuyển qua bước “Kiểm tra xe sửa chữa”
No Chuyển đến “kiểm tra hệ thống”

Kiểm tra hệ thống

1. Kiểm tra máy đo dầu động cơ
2. Kiểm tra sự bẩn của dầu động cơ
3. Kiểm tra sự bẩn của lọc OCV
4. Kiểm tra sự tắt nghẽn của đường dẫn dầu
5. Có vấn đề gì không?

Yes Sửa chữa khi cần thiết và chuyển qua bước “ Kiểm tra xe sửa chữa”
No Chuyển đến “ Kiểm tra bộ phận”

Kiểm tra bộ phận

1. Kết nối GDS với DLC
2. Bất chìa khóa ON và không nổ máy động cơ
3. Thực hiện “ Kiểm tra hoạt động” cho OCV
4. OCV có hoạt động bình thường không? ( Kiểm tra âm thanh cliking)

Yes Thay thế bằng một CVVT tốt và kiểm tra hoạt động. Nếu vấn đề đã được sửa chữa sau khi thay thế CVVT thì chuyển đến bước “ Kiểm tra xe sửa chữa”
No Thay thế bằng một OCV tốt và kiểm tra hoạt động. Nếu vấn đề đã được sửa chữa sau khi thay thế OCV thì chuyển đến bước “ Kiểm tra xe sửa chữa”

Kiểm tra xe sửa chữa

Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

1.    Kết nối GDS và chọn chế độ “Phân tích DTC”
2.    Nhấn vào “Trạng thái DTC” và xác nhận rằng “DTC Readiness Flag” cho biết “Hoàn tất”. Nếu không, lái xe trong điều kiện ghi nhận dữ liệu đóng băng hoặc cho phép các điều kiện.
3.    Đọc tham số “Trạng thái DTC”
4.    Thông số có hiển thị  "Lỗi lịch sử ( không phải hiện tại)” không?

Yes Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC
No Áp dụng tới việc khắc phục sự cố

 

Mời các bạn đón đọc chuyên mục Mô Tả Mã Lỗi ở phần tiếp theo vào thứ 6 ngày 11 tháng 08 năm 2017.

 

MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ

Xem thêm các phần trước:


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi