Phân Tích Mã Lỗi P0011 A Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1

 

Phân Tích Mã Lỗi P0011 A Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

OBD Việt Nam chia sẻ tới các bạn quy trình xử lý mã lỗi P0011 A Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Trục cam A ở vị trí thời điểm góc đánh lửa sớm bên nhánh 1 (cam nạp) gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!

TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI

Vị trí của hệ thống

Phân Tích Mã Lỗi P0011 'A' Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1

Mô tả tổng quan

Khác với các hệ thống điều khiển góc đóng mở trục cam thông minh trên các dòng xe khác. Hệ thống điều khiển góc đóng mở trục cam (CVVT: Continuously Variable Valve Timing) trên dòng xe Hyundai được tối ưu hóa để thay đổi góc đóng mở trục cam liên tục. Nó hoạt động nhờ áp lực dầu động. CVVT bao gồm van điều khiển dầu (OCV: Oil Control Valve) và bộ định pha. OCV bao gồm một van đóng mở đường dầu được điều khiển bằng solenoi điện từ được gắn trên nắp quy lát, có nhiệm vụ điều khiển lưu lượng và hướng đi của dầu đến bộ định pha, bộ định pha được gắn trên bánh răng trục cam. Bộ định pha có nhiệm vụ xoay trục cam theo một góc quay sớm hơn hoặc trể hơn dấu cố định trên bánh răng cam, từ đó sẽ thay đổi góc đóng mở của các xu páp. Với hệ thống CVVT này giúp cho hiệu suất và công suất động cơ tăng lên, giảm tiêu hao nhiên liệu và cải thiện chất lương khí thải.

Điều kiện thiết lập mã lỗi (DTC: Diagnostic Trouble Codes)

Nếu có sự sai lệch giữ góc xoay cam thực và góc xoay cam tiêu chuẩn trên 10 lần thì hộp điều khiển động cơ (ECM: Engine Control Module) mã lỗi P0011 sẽ được thiết lập.

Điều kiện tìm thấy mã lỗi

Mục Điều kiện tìm thấy Nguyên nhân có thể
Thiết lập mã lỗi Hệ thống phản hồi chậm - Dầu bôi trơn bẩn.
- Mức dầu bôi trơn thấp.
- Lỗi van điều khiển trục cam nạp.
- Ngắn hoặc hở mạch đường dây van điều khiển trục cam nạp.
- Giắc kết nối van điều khiển trục cam nạp kém.
- Định thời sai.
- Lỗi cơ cấu cơ khí động cơ.
- Hỏng hộp điều khiển động cơ.
Điều kiện cho phép Nhiệt độ nước làm mát động cơ > -5 độ C
Động cơ hoạt động > 3,5s
Giá trị giới hạn van Mã lỗi được thiết lập sau khi van không hoạt động > 10 lần
Thời gian xảy ra lỗi -
Điều kiện đèn MIL sáng 3 lần lái xe

Thông số kỹ thuật

Mục Thông số kỹ thuật
Điện trở cuộn dây (Omh) 6,9 – 7,9 (Omh)

Sơ đồ mạch điện tổng thể

Phân Tích Mã Lỗi P0011 'A' Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

Giá trị đồ thị và dữ liệu

Phân Tích Mã Lỗi P0011 'A' Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

Xem thêm các phần trước:

MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động

Tài liệu kỹ thuật viên chẩn đoán – Điều hòa không khí tự động được chia sẽ miễn phí cho ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect

Lỗi chập chờn của đường truyền mạng CAN có thể là nguyên nhân gây ra mã lỗi Để cải thiện ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)

Modun điều khiển thân xe phía sau xác nhận ngắn mạch đến mass trong mạch công tắc mở khóa phía ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo đến Quý khách hàng và các đối tác ..

Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng

Nhân mừng ngày đại lễ Giỗ tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi