Phân Tích Mã Lỗi P0011 A Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1

 

Phân Tích Mã Lỗi P0011 A Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

OBD Việt Nam chia sẻ tới các bạn quy trình xử lý mã lỗi P0011 A Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Trục cam A ở vị trí thời điểm góc đánh lửa sớm bên nhánh 1 (cam nạp) gặp phải trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!

TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI

Vị trí của hệ thống

Phân Tích Mã Lỗi P0011 'A' Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1

Mô tả tổng quan

Khác với các hệ thống điều khiển góc đóng mở trục cam thông minh trên các dòng xe khác. Hệ thống điều khiển góc đóng mở trục cam (CVVT: Continuously Variable Valve Timing) trên dòng xe Hyundai được tối ưu hóa để thay đổi góc đóng mở trục cam liên tục. Nó hoạt động nhờ áp lực dầu động. CVVT bao gồm van điều khiển dầu (OCV: Oil Control Valve) và bộ định pha. OCV bao gồm một van đóng mở đường dầu được điều khiển bằng solenoi điện từ được gắn trên nắp quy lát, có nhiệm vụ điều khiển lưu lượng và hướng đi của dầu đến bộ định pha, bộ định pha được gắn trên bánh răng trục cam. Bộ định pha có nhiệm vụ xoay trục cam theo một góc quay sớm hơn hoặc trể hơn dấu cố định trên bánh răng cam, từ đó sẽ thay đổi góc đóng mở của các xu páp. Với hệ thống CVVT này giúp cho hiệu suất và công suất động cơ tăng lên, giảm tiêu hao nhiên liệu và cải thiện chất lương khí thải.

Điều kiện thiết lập mã lỗi (DTC: Diagnostic Trouble Codes)

Nếu có sự sai lệch giữ góc xoay cam thực và góc xoay cam tiêu chuẩn trên 10 lần thì hộp điều khiển động cơ (ECM: Engine Control Module) mã lỗi P0011 sẽ được thiết lập.

Điều kiện tìm thấy mã lỗi

Mục Điều kiện tìm thấy Nguyên nhân có thể
Thiết lập mã lỗi Hệ thống phản hồi chậm - Dầu bôi trơn bẩn.
- Mức dầu bôi trơn thấp.
- Lỗi van điều khiển trục cam nạp.
- Ngắn hoặc hở mạch đường dây van điều khiển trục cam nạp.
- Giắc kết nối van điều khiển trục cam nạp kém.
- Định thời sai.
- Lỗi cơ cấu cơ khí động cơ.
- Hỏng hộp điều khiển động cơ.
Điều kiện cho phép Nhiệt độ nước làm mát động cơ > -5 độ C
Động cơ hoạt động > 3,5s
Giá trị giới hạn van Mã lỗi được thiết lập sau khi van không hoạt động > 10 lần
Thời gian xảy ra lỗi -
Điều kiện đèn MIL sáng 3 lần lái xe

Thông số kỹ thuật

Mục Thông số kỹ thuật
Điện trở cuộn dây (Omh) 6,9 – 7,9 (Omh)

Sơ đồ mạch điện tổng thể

Phân Tích Mã Lỗi P0011 'A' Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

Giá trị đồ thị và dữ liệu

Phân Tích Mã Lỗi P0011 'A' Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

Xem thêm các phần trước:

MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam

Máy chẩn đoán Fcar F7s-D dẫn đầu máy chẩn đoán xe tải, xe công trình, đầu kéo số 1 tại ..

So Sánh Autel Mx900 Và Autel Ds900: Anh/Em Gara Nên Chọn Mua Máy Nào?

Autel MX900 và Autel DS900 hiện đang là 2 dòng máy bán chạy nhất của thương hiệu Autel tại Việt ..

Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Auto Ism

Sau khi tải về app Auto ISM hoặc cập nhật từ app Auto Schematic thì việc đăng kí tài cũng ..

Hướng Dẫn Thanh Toán Tài Khoản App Auto Ism Qua Tài Khoản Ngân Hàng

Sau khi tải về và đăng ký tài khoản app Auto ISM cùng OBD Việt Nam xem cách thanh toán ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Auto Schematic Lên Auto Ism

Nếu mọi người đã cài phần mềm Auto Schematic trước đó, sẽ gặp tình trạng không thể sử dụng phần ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi