Phân Tích Mã Lỗi P0010 Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

 

Phân Tích Mã Lỗi P0010 Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

   ► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ

OBD Việt Nam chia sẻ tới các bạn quy trình xử lý mã lỗi P0010 Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Trục cam ở vị trí thời điểm góc đánh lửa sớm bên nhánh 1 trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!

1. Vị trí của hệ thống

Phân Tích Mã Lỗi P0010 Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

2. Mô tả tổng quan

Khác với các hệ thống điều khiển góc đóng mở trục cam thông minh trên các dòng xe khác. Hệ thống điều khiển góc đóng mở trục cam (CVVT: Continuously Variable Valve Timing) trên dòng xe Hyundai được tối ưu hóa để thay đổi góc đóng mở trục cam liên tục. Nó hoạt động nhờ áp lực dầu động.

CVVT bao gồm van điều khiển dầu (OCV: Oil Control Valve) và bộ định pha. OCV bao gồm một van đóng mở đường dầu được điều khiển bằng solenoid điện từ được gắn trên nắp quy lát, có nhiệm vụ điều khiển lưu lượng và hướng đi của dầu đến bộ định pha, bộ định pha được gắn trên bánh răng trục cam.

Bộ định pha có nhiệm vụ xoay trục cam theo một góc quay sớm hơn hoặc trể hơn dấu cố định trên bánh răng cam, từ đó sẽ thay đổi góc đóng mở của các xu páp. Với hệ thống CVVT này giúp cho hiệu suất và công suất động cơ tăng lên, giảm tiêu hao nhiên liệu và cải thiện chất lượng khí thải.

3. Điều kiện thiết lập mã lỗi (DTC: Diagnostic Trouble Codes)

Nếu có sự sai lệch giữ góc xoay cam thực và góc xoay cam tiêu chuẩn trên 10 lần thì hộp điều khiển động cơ (ECM: Engine Control Module) mã lỗi P0010 sẽ được thiết lập.

4. Điều kiện tìm thấy mã lỗi

Mục Điều kiện tìm thấy Nguyên nhân có thể
Thiết lập mã lỗi Hệ thống phản hồi chậm - Lỗi rò rỉ dầu bôi trơn.
- Lỗi bơm dầu bôi trơn.
- Lỗi van điều khiển cam nạp.
Điều kiện cho phép

Nhiệt độ nước làm mát động cơ > -5 độ C

Động cơ hoạt động > 3,5s

Giá trị giới hạn van Mã lỗi được thiết lập sau khi van không hoạt động > 10 lần
Thời gian xảy ra lỗi -
Điều kiện đèn MIL sáng 3 lần lái xe

5. Thông số kỹ thuật

Mục Thông số kỹ thuật
Điện trở cuộn dây (Omh) 6,9 – 7,9 (Omh)

6. Sơ đồ mạch điện tổng thể

Sơ đồ mạch tổng trong quá trình kiểm tra mã lỗi P0010

7. Giá trị đồ thị và dữ liệu

Đồ thị và dữ liệu trong quá trình kiểm tra mã lỗi P0010

XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

Xem thêm các phần trước:


Hy vọng bài viếtPhân Tích Mã Lỗi P0010 Camshaft Position Timing Over - Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10 hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi