Phân Tích Mã Lỗi P0010 Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

 

Phân Tích Mã Lỗi P0010 Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

   ► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ

OBD Việt Nam chia sẻ tới các bạn quy trình xử lý mã lỗi P0010 Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Trục cam ở vị trí thời điểm góc đánh lửa sớm bên nhánh 1 trên dòng xe Hyundai i10 (PA) 2014. Mời các bạn theo dõi!

1. Vị trí của hệ thống

Phân Tích Mã Lỗi P0010 Camshaft Position Timing Over-Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10

2. Mô tả tổng quan

Khác với các hệ thống điều khiển góc đóng mở trục cam thông minh trên các dòng xe khác. Hệ thống điều khiển góc đóng mở trục cam (CVVT: Continuously Variable Valve Timing) trên dòng xe Hyundai được tối ưu hóa để thay đổi góc đóng mở trục cam liên tục. Nó hoạt động nhờ áp lực dầu động.

CVVT bao gồm van điều khiển dầu (OCV: Oil Control Valve) và bộ định pha. OCV bao gồm một van đóng mở đường dầu được điều khiển bằng solenoid điện từ được gắn trên nắp quy lát, có nhiệm vụ điều khiển lưu lượng và hướng đi của dầu đến bộ định pha, bộ định pha được gắn trên bánh răng trục cam.

Bộ định pha có nhiệm vụ xoay trục cam theo một góc quay sớm hơn hoặc trể hơn dấu cố định trên bánh răng cam, từ đó sẽ thay đổi góc đóng mở của các xu páp. Với hệ thống CVVT này giúp cho hiệu suất và công suất động cơ tăng lên, giảm tiêu hao nhiên liệu và cải thiện chất lượng khí thải.

3. Điều kiện thiết lập mã lỗi (DTC: Diagnostic Trouble Codes)

Nếu có sự sai lệch giữ góc xoay cam thực và góc xoay cam tiêu chuẩn trên 10 lần thì hộp điều khiển động cơ (ECM: Engine Control Module) mã lỗi P0010 sẽ được thiết lập.

4. Điều kiện tìm thấy mã lỗi

Mục Điều kiện tìm thấy Nguyên nhân có thể
Thiết lập mã lỗi Hệ thống phản hồi chậm - Lỗi rò rỉ dầu bôi trơn.
- Lỗi bơm dầu bôi trơn.
- Lỗi van điều khiển cam nạp.
Điều kiện cho phép

Nhiệt độ nước làm mát động cơ > -5 độ C

Động cơ hoạt động > 3,5s

Giá trị giới hạn van Mã lỗi được thiết lập sau khi van không hoạt động > 10 lần
Thời gian xảy ra lỗi -
Điều kiện đèn MIL sáng 3 lần lái xe

5. Thông số kỹ thuật

Mục Thông số kỹ thuật
Điện trở cuộn dây (Omh) 6,9 – 7,9 (Omh)

6. Sơ đồ mạch điện tổng thể

Sơ đồ mạch tổng trong quá trình kiểm tra mã lỗi P0010

7. Giá trị đồ thị và dữ liệu

Đồ thị và dữ liệu trong quá trình kiểm tra mã lỗi P0010

XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

Xem thêm các phần trước:


Hy vọng bài viếtPhân Tích Mã Lỗi P0010 Camshaft Position Timing Over - Advanced Or System Performance Bank 1 - Hyundai i10 hữu ích đối với bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Auto ISM – Giải pháp cứu nguy cho những ca sửa xe khó

Auto ISM cứu nguy cho kỹ thuật viên trong những tình huống sửa xe khó. Khám phá cách Auto ISM ..

Tại Sao Gara Nên Dùng Auto Ism Thay Vì Tài Liệu In Ấn?

Auto ISM cho gara giúp tra cứu ô tô nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí so với ..

Bí Quyết Sử Dụng Auto Ism Hiệu Quả Từ Chuyên Gia

Khám phá bí quyết và kinh nghiệm dùng Auto ISM hiệu quả từ chuyên gia. Tips Auto ISM giúp gara, ..

Có Gì Mới Trong Auto ISM 2025? Cập Nhật Mới Nhất

Auto ISM 2025 ra mắt phiên bản Android 3.8 và iOS 3.3. Cập nhật tập trung sửa lỗi giao diện, ..

Vì Sao Sinh Viên Ngành Ô Tô Nên Dùng Auto Ism?

Tìm hiểu lợi ích Auto ISM cho sinh viên ngành ô tô. Hỗ trợ học tập, thực hành và tra ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.