Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 62) - Phanh Làm Việc Như Thế Nào?

 

Tiếng Anh Chuyên Ngành - Phanh làm việc như thế nào?

Hệ thống phanh là một trong những hệ thống quan trọng trên ô tô, vì đây là hệ thống giúp đảm bảo an toàn cho tài xế khi lưu thông trên đường. Hệ thống phanh cần được bảo dưỡng thường xuyên và kỹ càng. Và để việc bảo dưỡng trở nên dễ dàng, chúng ta phải hiểu được nguyên lý làm việc và những bộ phận có trong hệ thống.

Hôm nay, OBD Việt Nam gửi tới bạn những thuật ngữ tiếng Anh được sử dụng thường xuyên trên hệ thống phanh. Mời các bạn theo dõi!

Phanh làm việc như thế nào?

Dual-circuit braking system
Hệ thống phanh kép

A typical dual-circuit braking system in which each circuit acts on both front wheels and one rear wheel. Pressing the brake pedal forces fluid out of the master cylinder along the brake pipes to the slave cylinders at the wheels; the master cylinder has a reservoir that keeps it full.
Đặc thù của hệ thống phanh kép là hệ thống phanh trong đó một mạch phanh tác dụng lên các bánh trước xe và mạch còn lại tác dụng lên các bánh sau. Khi nhấn bàn đạp phanh dầu thắng sẽ được xy-lanh đẩy ra từ xy-lanh chính theo các đường ống phanh đến các xy-lanh con ở bánh xe; tại xy-lanh chính có một bình dầu chứa đầy dầu thắng.

Phanh làm việc như thế nào?

Master and slave cylinders
Xy-lanh chính và xy-lanh con

The master cylinder transmits hydraulic pressure to the slave cylinder when the pedal is pressed.
Xy-lanh chính truyền áp suất thủy lực đến các xy-lanh con khi bàn đạp phanh.

Phanh làm việc như thế nào?

Power-assisted brakes
Phanh trợ lực

A direct-acting servo is fitted between the brake pedal and the master cylinder. The pedal can work the master cylinder directly if the servo fails or if the engine is not running.
Cơ cấu trợ lực hoạt động trực tiếp được lắp giữa bàn đạp phanh và xy-lanh chính. Bàn đạp có thể tác động trực tiếp đến xy-lanh nếu servo phanh hỏng hoặc khi động cơ không hoạt động.

Phanh làm việc như thế nào?

Brake off - both sides of the diaphragm are under vacuum.
Nhả phanh – cả 2 mặt của màng ngăn đều ở trạng thái chân không.
Applying the brake lets air in behind the diaphragm, forcing it against the cylinder.
Khi đạp phanh, không khí đi vào sau màng ngăn, ép nó vào xy-lanh.


Xem thêm các chuyên mục:

Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng bài viết CÀI ĐÈN CẢNH BÁO ÁP SUẤT LỐP BẰNG PHẦN MỀM TECHSTREAM hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low

Nếu điện áp đầu ra của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu dưới 0,1V trong hơn 5,0 giây, ECM xác ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2022

OBD Việt Nam thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022. OBD Việt Nam xin kính chúc toàn thể Quý ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch 2022

OBD Việt Nam xin kính chúc Qúy Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên OBD có ngày ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2188: System Too Rich At Idle (Bank 1)

ECM kiểm tra giá trị bù nhiên liệu ở chế độ không tải, nếu giá trị trung bình của nó ..

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi