Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 59) - Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Diesel

 

Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Diesel

Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô luôn là thách thức lớn với hầu hết các anh em đang hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô nói riêng và cơ khí động lực nói chung.

Việc cập nhật tiếng Anh chuyên ngành ô tô sẽ giúp các anh em nắm chắc các kiến thức được học, đồng thời tự mình trao dồi thêm những tri thức mới thông qua việc tham khảo các tài liệu viết bằng tiếng nước ngoài.

Hôm nay, OBD Việt Nam gửi tới các anh em Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Diesel. Mời anh em theo dõi!

XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

The diesel engine was first patented in 1892 by Rudolph Diesel. The diesel is similar to the four stroke, but uses a different method to ignite the fuel.

Động cơ diesel được cấp bằng sáng chế năm 1892 chế tạo bởi Rudolph Diesel. Động cơ diesel cũng hoạt động tương tự như những động cơ 4 kỳ, nhưng sử dụng phương pháp khác để đốt nhiên liệu.

Intake
The intake valve opens, and fresh air (containing no fuel), is drawn into the cylinder.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Diesel

Kỳ Nạp

Van xu-páp hút mở,  không khí (không chứa nhiên liệu) được hút vào trong xy-lanh.

Compression
As the piston rises, the air is compressed, causing its temperature to rise. At the end of the compression stroke, the air is hot enough to ignite fuel.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Diesel

Kỳ Nén

Khi pít-tông đi lên, không khí bị nén lại làm cho nhiệt độ tăng lên. Khi kết thúc kỳ nén, không khí đã đủ nóng để đốt nhiên liệu.

Injection
Near the top of the compression stroke, the fuel injector drives fuel into the cylinder. The fuel immediately ignites upon contact with the hot compressed air.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Diesel

Kỳ Cháy

Cuối kỳ nén, kim phun sẽ phun nhiên liệu vào trong xy-lanh. Không khí sẽ ngay lập tức được đốt cháy khi hòa trộn với không khí nóng trong buồng đốt.

Power
As the fuel burns, the gas in the cylinder heats and expands, driving the piston.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Diesel

Kỳ Nổ - Kỳ sinh công.

Khi nhiên liệu cháy, hỗn hợp khí trong xy-lanh nóng và giãn nở, đẩy pít-tông đi xuống.

Exhaust
The exhaust valve opens, and the exhaust is driven out of the cylinder.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Diesel

Kỳ Xả

Van xu-páp xả mở, và khí xả được pít-tông đẩy ra ngoài xy-lanh.

Valve detail
The valves are operated by a variety of mechanisms on diesel and four stroke engines. The engine illustrated here features dual overhead camshafts, sometimes abbreviated DOHC. These are usually driven by a chain or cog belt as shown here.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Diesel

Cơ cấu Xupap

Các van xu-páp được dẫn động bởi nhiều cơ cấu trên động cơ diesel và động cơ 4 kỳ. Động cơ được minh họa trên đây sử dụng 2 trục cam, được viết tắt là DOHC. Chúng thường được điều khiển bằng dây xích hoặc dây đai răng cưa như trong hình.

Xem các phần trước:

BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi