Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 58) - Chu Kỳ Hoạt Động Của Động Cơ Xăng 4 Thì
Chu Kỳ Hoạt Động Của Động Cơ Xăng 4 Thì
OBDVN - Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô luôn là thách thức lớn với hầu hết các anh em đang hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô nói riêng và cơ khí động lực nói chung.
Việc cập nhật tiếng Anh chuyên ngành ô tô sẽ giúp các anh em nắm chắc các kiến thức được học, đồng thời tự mình trao dồi thêm những tri thức mới thông qua việc tham khảo các tài liệu viết bằng tiếng nước ngoài.
Hôm nay, OBD Việt Nam gửi tới các anh em Chu Kỳ Hoạt Động Của Động Cơ Xăng 4 Thì. Xem ngay bài viết bên dưới.
Intake Stroke
The piston lowers in the cylinder, sucking air into the cylinder through the intake valve while the fuel injector simultaneously sprays fuel into the cylinder.
Thì Nạp
Khi pít-tông trong xy lanh đi xuống, đồng thời hút không khí vào trong xy lanh thông qua van hút, cùng lúc đó nhiên liệu được phun vào trong xy lanh.
Compression Stroke
The valves close, and crankshaft moves the piston up, compressing the air-fuel mixture.
Thì Nén
Các van xu-páp đóng lại, trục khuỷu đẩy pít-tông đi lên, nén hỗn hợp hòa khí không khí-nhiên liệu.
Combustion Stroke (Power Stroke)
When the piston reaches the top, the spark plug sparks, igniting the fuel-air mixture. The resulting the piston to the bottom of the cylinder again.
Thì Cháy (Thì Nổ)
Khi pít-tông lên tới đỉnh, bugi sẽ đánh lửa, đốt cháy hỗn hợp hòa khí đã được nén. Kết quả là pít-tông lại bị đẩy xuống dưới đáy xy lanh một lần nữa.
Exhaust Stroke
When the piston reaches the bottom, the exhaust valve opens up. The pitston comes back up, forcing the exhaust out of the cylinder.
Thì Xả
Khi pít-tông đi xuống, van xu-páp xả sẽ mở ra. Và pít-tông lại đi lên trở lại, đẩy khí xả thoát ra ngoài.
Xem các phần trước:
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 57) - Tổng Quan Về Các Chi Tiết Trong Động Cơ - Phần 2
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 56) - Tổng Quan Về Các Chi Tiết Trong Động Cơ
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 55) – Hệ Thống Chiếu Sáng
Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng với bài viếtChu Kỳ Hoạt Động Của Động Cơ Xăng 4 Thì hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Facebook Group: Kỹ thuật ô tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Đánh Giá Và Trải Nghiệm Thực Tế Máy Chẩn Đoán Autel MS919
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA
- 4 Lý Do Nên Chọn Mua Máy Chẩn Đoán Tại OBD Việt Nam
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1615/14: Front Airbag Sensor Lh Circuit Malffunction
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 20
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction
- OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom
- Những Điểm Vượt Trội Của Thiết Bị Đo Hệ Thống Điện Autel Powerscan Ps100
- Kinh Nghiệm Hay Chọn Mua Máy Chẩn Đoán Đa Năng Đúng Chuẩn, Phù Hợp Nhu Cầu Mọi Garage
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Định Kỳ Kỹ Thuật Viên Mazda
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đánh Giá Và Trải Nghiệm Thực Tế Máy Chẩn Đoán Autel MS919
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction
OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom
Những Điểm Vượt Trội Của Thiết Bị Đo Hệ Thống Điện Autel Powerscan Ps100
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi