Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 57) - Tổng Quan Về Các Chi Tiết Trong Động Cơ - Phần 2
Tổng Quan Về Các Chi Tiết Trong Động Cơ – Phần 2
OBDVN - Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô luôn là thách thức lớn với hầu hết các anh em đang hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật ô tô nói riêng và cơ khí động lực nói chung.
Việc cập nhật tiếng Anh chuyên ngành ô tô sẽ giúp các anh em nắm chắc các kiến thức được học, đồng thời tự mình trao dồi thêm những tri thức mới thông qua việc tham khảo các tài liệu viết bằng tiếng nước ngoài.
Hôm nay, OBD Việt Nam gửi tới các anh em Tổng Quan Về Các Chi Tiết Trong Động Cơ - Phần 2. Xem ngay bài viết bên dưới.
Spark Plug
Above each cylinder is a spark plug. When it sparks, it ignites the compressed fuel and air, causing the mini-explosion that pushes the piston down.
Bugi
Trên mỗi xy lanh là một bugi. Khi nó tạo tia lửa, nó sẽ đốt nhiên liệu nén và không khí, gây ra một vụ nổ nhỏ để đẩy pít-tông xuống.
Cylinder Head
The cylinder head is a piece of metal that sits over the engine’s cylinders. There are small, rounded indentations cast into the cylinder head in order to create room at the top of the chamber for combustion. A head gasket seals the joint between the cylinder head and cylinder block. Intake and outtake valves, spark plugs, and fuel injectors are also mounted to the cylinder head.
Đầu xy lanh
Đầu xy lanh là một khối kim loại nằm trên xy lanh của động cơ. Có những đầu đúc nhỏ, tròn đúc vào đầu xy lanh để tạo ra chỗ ở trên cùng của buồng đốt. Một miếng đệm – gioăng nằm giữa đầu xy lanh và khối xy lanh. Các van nạp, van xả, bugi và bộ phận phun nhiên liệu cũng được bố trí trên đầu xy lanh.
Valves
There are two types of valves: intake valves and outtake valves. Intake valves bring a mixture of air and fuel into the combustion chamber to create the combustion to power the engine. Outtake valves let the exhaust that’s created after the combustion out of the combustion chamber.
Cars typically have one intake valve and one outtake valve per cylinder. Most high-performing cars (Jaguars, Maseratis, etc.) have four valves per cylinder (two intake, two outtake). While not considered a “high performance” brand, Honda also uses four valves per cylinder on their vehicles. There are even engines with three valves per cylinder — two inlet valves, one outtake valve. Multi-valve systems allow the car to “breathe” better, which in turn improves engine performance.
Van
Có hai loại van: van hút và van xả. Van hút đưa hỗn hợp không khí và nhiên liệu vào buồng đốt để đốt cháy tạo năng lượng cung cấp cho động cơ. Van xả để đưa khí thải sau ngoài sau khi đốt cháy hết nhiên liệu và không khí.
Ô tô thường có một van hút và một van xả trên mỗi xy lanh. Hầu hết các xe có hiệu suất cao (Jaguars, Maseratis, vv) có bốn van mỗi xy lanh (hai van hút, hai van xả). Mặc dù không được coi là một thương hiệu hãng xe có "hiệu suất cao", Honda cũng sử dụng bốn van mỗi xy lanh cho xe của họ. Thậm chí có động cơ với ba van mỗi xi lanh - hai van hút, một van xả. Hệ thống đa van cho phép xe "thở" tốt hơn, qua đó cải thiện hiệu suất của động cơ.
Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về những thông tin hữu ích trên bằng cách comment bên dưới và bạn quan tâm đến chủ đề gì tiếp theo! Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên thích FanPage của Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam nhé!
Mời các bạn đón đọc chuyên mục Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô ở phần tiếp theo vào thứ 4 ngày 14 tháng 06 năm 2017.
Xem các phần trước:
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 56) - Tổng Quan Về Các Chi Tiết Trong Động Cơ
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô (Phần 55) – Hệ Thống Chiếu Sáng
- TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ (PHẦN 54) - HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Công ty cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800.64.64.47
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi