Giải Mã Nguyên Nhân Khiến Động Cơ Xe Nóng Bất Thường
Giải Mã Nguyên Nhân Khiến Động Cơ Xe Nóng Bất Thường
Giải Mã Nguyên Nhân Khiến Động Cơ Xe Nóng Bất Thường
Hiện nay, hiện tượng nóng bất thường của động cơ xe là vấn đề khiến quá nhiều người phải đau đầu, mặc dù đã đưa ra nhiều giải pháp mà vẫn không thể khắc phục. Và cũng bởi vì có quá nhiều các câu hỏi của các bạn kỹ thuật viên sửa chữa cũng như các bạn yêu xe quan tâm muốn được giải đáp. Hôm nay, OBD Việt Nam sẽ “Giải mã nguyên nhân khiến động cơ xe nóng bất thường“ để các bạn hiểu rõ hơn nhé!
Chúng ta sẽ bắt đầu bằng nguyên nhân thứ nhất : Tỷ lệ hòa khí không chính xác, thiếu xăng hoặc thừa xăng. Với trường hợp này thì có thể ai cũng biết nhưng nếu bạn không để ý ngay vấn đề này thì xe của bạn sẽ bị hư hỏng nhanh chóng ở một ngày không xa bởi nếu tỷ lệ hòa khí không chính xác có thể gây ra hiện tượng kích nổ ngay bên trong động cơ làm cho lòng Piston, Xilanh và Xupap sẽ bị rỗ và dễ hư hỏng.
Nguyên nhân thứ 2, cũng lâu mới xảy ra nhưng đây là nguyên nhân chính dẫn đến động cơ khó nổ, gây nóng máy và hao tổn nhiên liệu cao đó chính là vấn đề về hệ thống nhiên liệu. Khi hệ thống nhiên liệu có dấu hiệu bị tắc kim phun, đái kim, hỏng bơm cao áp làm áp suất nhiên liệu không đủ, hỏng bộ điều áp, hư hỏng cảm biến áp ( thường phải kiểm tra trực tiếp mới nhận ra ) thì cũng chính là lúc bạn cần phải hồi phục ngay lại hệ thống nếu không muốn động cơ của xe bạn bị hư hỏng.
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Thiếu dầu bôi trơn là lý do thứ 3 mà chúng ta cần phải chú ý. Tất cả các xe đều khuyến cáo chủ xe phải đi thay nhớt đúng thời hạn. Đối với xe máy cứ khoảng 1000km thay một lần đối với xe chạy thường xuyên, còn bình thường là 4000km. Còn đối với ô tô được khuyến nghị cứ 10.000km chúng ta thay một lần để đảm bảo cho các chi tiết trong động cơ được bôi trơn ở môi trường tốt nhất.
Thiếu nước làm mát do bị rò rỉ nước làm mát đối với ô tô và xe máy có sử dụng hệ thống làm mát bằng nước. Khi xe bạn có dấu hiệu rò rỉ nước làm mát thì bạn cần phải lập tức đi kiểm tra khắc phục và bổ sung ngay lượng nước thiếu. Tất nhiên các bạn không nên thay nước ở ngoài mà nên dùng nước của hãng xe để đảm bảo độ lưu thông và làm mát cho động cơ. Đó là nguyên nhân thứ 4.
Đến với nguyên nhân thứ 5, khi quạt làm mát không hoạt động do bị hỏng hoặc do ECU không điều khiển. Việc này quá dễ để phát hiện và kiểm tra ngay tại nhà nếu bạn có chút kiến thức về kiểm tra điện. Chúng ta sẽ dùng phương pháp loại trừ để có được câu trả lời chính xác nhất nguyên nhân là do quạt hỏng hay ECU không điều khiển.
Nguyên nhân cảm biến nhiệt độ nước làm mát báo sai, báo nhiệt độ thấp làm ECU chưa điều khiển quạt làm mát quay là nguyên nhân khó phát hiện nhất trên xe, bởi lúc này chúng ta cần phải sử dụng đến máy đọc lỗi hay các thiết bị đọc lỗi mới có thể kiểm tra được. Các bạn yên tâm, với những mã lỗi động cơ này các bạn cũng có thể kiểm tra ngay với những thiết bị đọc lỗi giá rẻ vô cùng.
Thứ 7, nếu hệ thống làm mát của xe bạn bị hư hỏng các chi tiết như hỏng bơm nước, hỏng van hằng nhiệt, tắt đường ống, tắt két nước, hỏng quạt làm mát thì việc động cơ của bạn bị nóng lên là điều chắc chắn. Tuy nhiên những trường hợp này cũng khó gặp phải, chỉ những chiếc xe quá cũ chúng ta mới nên lưu tâm vấn đề này.
Nếu xe bạn phải hoạt động quá tải hay sử dụng trong một chặng đường dài không được nghỉ cũng là nguyên nhân khiến cho xe bạn xuống cấp nhanh chóng.
Nguyên nhân thứ 9, nguyên nhân cuối cùng, nó thường là kết quả của 8 nguyên nhân kia cộng lại đó là thổi gioăng quy lát. Khi mà các chi tiết quá nóng dẫn đến gioăng quy lát sẽ bị hở nguyên nhân gây lọt khí, tràn nước… khiến xe nóng vô cùng cùng với đó là công suất của động cơ sẽ bị giảm đi trông thấy.
Trên là 9 nguyên nhân khiến động cơ của bạn bị nóng bất thường, mọi đóng góp bạn đọc có thể để lại bình luận ở dưới. Chúc các bạn chăm sóc xe của mình tốt nhất và sửa chữa hiệu quả !
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 003B ABS Warning Light Bulb
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0800 03: Power Supply Circuit Low Voltage
- Chia Sẻ Đồ Án Ô Tô: Khảo Sát Hệ Thống Phân Phối Khí Trên Động Cơ G4KA
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0611: Fuel Injector Control Module Performance
- Giao Hàng Tận Nơi An Tâm Trong Mùa Dịch Cùng OBD Việt Nam
- Nhập Lại Số Vin Sau Khi Thay Hộp ECM Với Máy Chẩn Đoán MS906BT
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0168: Fuel Temperature Too High
- Chia Sẻ Đồ Án Ô Tô: Thiết Kế Hệ Thống Tăng Áp Động Cơ MTU 12V-396TC14
- Chương Trình Khuyến Mãi “ Mua Bất Kỳ – Nhận Lì Xì” Chào Xuân Tân Sửu
- Chia Sẻ Đồ Án Ô Tô: Khảo Sát Hệ Thống Phân Phối Khí Trên Động Cơ Skoda6l-350
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Thời Sự OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD
Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp
Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam
Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L
Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi