Công nghệ tự động ngắt động cơ có thực sự cần thiết?
CÔNG NGHỆ TỰ ĐỘNG NGẮT ĐỘNG CƠ CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT?
NỘI DUNG
Những công nghệ hiện đại trên ô tô đang càng ngày càng trở nên phổ biến và xe máy cũng đang dần dần được thừa hưởng chúng như kiểm soát hành trình, ABS, kiểm soát độ bám, hệ thống treo chủ động hay thậm chí cả quan sát điểm mù.
Cùng với đó là công nghệ ngắt động cơ tạm thời, đã được giới thiệu bởi Honda trên chiếc PCX 125 vào năm 2010. Ban đầu, công nghệ này chỉ xuất hiện trên một số xe hybrid, có những hoạt động thay đổi thường xuyên giữa động cơ điện và động cơ xăng, sau đó được phát triển, cải tiến để tích hợp được trên những xe thông thường, nhằm góp phần làm giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải.
Công nghệ ngắt động cơ tạm thời sẽ tắt động cơ khi phát hiện xe không di chuyển trong vòng vài giây và tự khởi động lại máy khi người lái xe vặn tay ga. Công nghệ có nhiều ưu điểm vượt trội so với hệ thống đề truyền thống như hoạt động êm ái hơn, giảm tiêu hao điện ắc quy, độ bền cao.
Có vẻ như các nhà sản xuất xe máy không quan tâm nhiều đến công nghệ này bởi đã 6 năm trôi qua mà mới chỉ có 2 hãng xe thấy được giá trị của nó. Cách đây không lâu, Piaggio đã đưa công nghệ này lên chiếc Medley của mình và mới đây nhất là Yamaha đã trang bị trên mẫu xe Janus 125, đặc biệt chiếc xe này hướng đến thị trường Việt Nam.
Vậy công nghệ này có thực sự cần thiết trên xe máy?
Tại Việt Nam, khi lưu thông trên đường, xe máy không thường xuyên phải dừng như ô tô bởi sự linh hoạt. Ngay cả trên những tuyến đường đông, xe máy vẫn có thể di chuyển chậm rãi cho nên công nghệ này có vẻ như hoạt động không hiệu quả.
Bởi cấu tạo phức tạp nên công nghệ này chỉ thích hợp với xe tay ga có động cơ dung tích nhỏ. Đồng thời, nó cũng yêu cầu xe phải có một bình ắc quy khỏe hơn, hệ thống khởi động yêu cầu nhiều chi tiết cao cấp và tất cả những thứ đó đều có tác động không nhỏ lên giá thành của xe.
Còn nếu bạn vẫn lo ngại về lượng nhiên liệu tiêu thụ thì nút khởi động cũng chỉ nằm ngay dưới ngón tay cái của bạn thôi. Tắt khóa điện khi phải dừng xe quá lâu và nhấn đề khởi động lại khi chuẩn bị di chuyển. Nhưng hãy cẩn thận khi xe đã cũ hoặc hoạt động không ổn định, khó nổ thì hành động đó có thể gây một chút phiền toái.
Theo otoxemay.vn
Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800.64.64.47
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi