Động cơ tỉ số nén biến thiên của Infiniti hoạt động như thế nào ?
ĐỘNG CƠ TỈ SỐ NÉN BIẾN THIÊN CỦA INFINITI HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?
Tại triển lãm Paris Motor Show vừa qua, Infiniti đã giới thiệu động cơ tăng áp có khả năng thay đổi tỉ số nén đầu tiên (VC-T). Họ đã mất hơn 2 thập kỷ để nghiên cứu và hoàn thiện động cơ này.
Động cơ VC-T sẽ có tỉ số nén biến thiên từ 8:1 đến 14:1, được điều khiển điện tử. Khi phát hiện ra xe cần nhiều công suất hơn khi cần tải nặng, động cơ sẽ hoạt động ở mức tỉ số nén thấp, nhằm mang lại công suất tối đa, đồng thời cải thiện tình trạng kích nổ sớm trên các động cơ tăng áp.

Trong trường hợp cần sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn như khi đã đạt được tốc độ ổn định trên đường dài, động cơ sẽ chuyển về tỉ số nén cao nhất. Kết hợp với van điện tử biến thiên và phun xăng điện tử trực tiếp, cho phép thay đổi khoảng thời gian đóng mở van nạp, tăng hiệu quả nén – đây còn gọi là chu kỳ Atkinson.
Việc thay đổi tỉ số nén đồng nghĩa với việc tăng – giảm khoảng chạy piston, hãng đã phải thêm vào bên trong động cơ một trục điều khiển nhằm thay đổi vị trí tay biên khi hoạt động trên các tỉ số nén khác nhau.

Infiniti tuyên bố rằng công nghệ mới trên động cơ sẽ mang lại mô-men và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu như một động cơ diesel tăng áp cao cấp mà lượng khí thải vẫn đảm bảo. Infiniti sẽ trang bị động cơ VC-T trên những chiếc QX50 sản xuất vào năm 2017.Động cơ cơ tăng áp VC-T 2.0l sẽ cho công suất 268 mã lực và mô-men xoắn khoảng 390 Nm cũng như khả năng tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn 27%.
Theo otoxemay.vn
Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800.64.64.47
Tin liên quan
- Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM
- Lỗi P0455 Toyota Raize – Rò rỉ lớn hệ thống EVAP, cách xử lý bằng Auto ISM
- Hướng Dẫn Xử Lý Mã Lỗi P0351 – Cuộn Đánh Lửa A Corolla Cross Bằng Auto Ism
- Mã Lỗi P0627 – Mạch Bơm Nhiên Liệu Trên Toyota Veloz, Tra Cứu Bằng Auto ISM
- Cách Tra Mã Lỗi P0193 – Áp Suất Nhiên Liệu Cao Trên Toyota Rush Bằng Auto ISM
- Mã Lỗi P0102 – Cảm biến MAF tín hiệu thấp trên Toyota Hilux (Hướng dẫn xử lý bằng Auto ISM)
- Cách xử lý mã lỗi P1604 – Động cơ không khởi động Toyota Yaris bằng Auto ISM
- Lỗi P0505 trên Toyota Fortuner – Cách chẩn đoán và xử lý bằng Auto ISM
- Cách Xử Lý Lỗi P0441 – EVAP Trên Toyota Corolla Altis Bằng Auto Ism
- Phân tích mã lỗi P0420 Toyota Camry – Hiệu suất xúc tác thấp xử lý bằng Auto ISM
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM
Lỗi P0455 Toyota Raize – Rò rỉ lớn hệ thống EVAP, cách xử lý bằng Auto ISM
Hướng Dẫn Xử Lý Mã Lỗi P0351 – Cuộn Đánh Lửa A Corolla Cross Bằng Auto Ism
Mã Lỗi P0627 – Mạch Bơm Nhiên Liệu Trên Toyota Veloz, Tra Cứu Bằng Auto ISM
Cách Tra Mã Lỗi P0193 – Áp Suất Nhiên Liệu Cao Trên Toyota Rush Bằng Auto ISM
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi