Có nên chạy rốt đa khi mới mua xe
CÓ NÊN CHẠY RỐT ĐA KHI MỚI MUA XE
Bạn nuông chiều chiếc xe như vợ mới cưới, hay bạn sử dụng theo kiểu "dùng hàng như phá"? Các chuyên gia kỹ thuật đã đưa ra gợi ý về những cách tốt nhất để sử dụng động cơ "gin" của xe mới.
Chạy rốt đa xe với tải trọng nhẹ, không gây nhiều áp lực cho động cơ là lời khuyên mà bạn có thể tìm thấy ở mọi cuốn hướng dẫn sử dụng ô tô. Nhưng vẫn có những lời khuyên rằng chủ xe nên làm ngược lại, nghĩa là người ta "bắt" động cơ làm việc cật lực ngay từ thời điểm bạn mới mua xe. Nhiều người nghĩ rằng chiếc xe sẽ khỏe và bền bỉ hơn khi được"luyện tập" từ đầu dưới chế độ khắc nghiệt.
Vậy đâu mới là lời khuyên đúng?
Câu trả lời là tùy thuộc vào mẫu xe bạn mua và hãy bỏ thời gian đọc hướng dẫn sử dụng kèm theo xe.
Về cơ bản, không nên vội vã tận dụng hết công suất của động cơ. Trong vòng vài trăm km đầu tiên, không nên đạp hết ga tới vòng tua cực đại. Sự kiên nhẫn này của bạn sẽ được đền đáp trong những năm tiếp theo, khi động cơ xe vẫn chạy "mượt" như hồi mới mua.
Trang Engineering Explained đã nêu ra một trường hợp thuyết phục để làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất: Ngay cả với những mẫu xe thể thao hiệu suất cao như Nissan GT-R hay Chevrolet Corvette cũng đều khuyên người mua nên chạy rốt đa với cường độ vừa phải.
Nissan GTR
Danh tiếng của những mẫu xe này dựa vào hiệu năng cực đại. Nếu có cách chạy rốt đa nào khác hợp lý mà vẫn có thể tận dụng mã lực của động cơ, cũng như bảo vệ siêu xe khỏi sự cố về động cơ trên đường đua, thì chắc hẳn bạn đã tìm thấy chỉ dẫn khác trong sách.
Nhưng tất nhiên, vẫn có một vài ngoại lệ. Ví dụ như mẫu Acura NSX rời khỏi dây chuyền lắp ráp với động cơ đã được chạy rốt đa. Vì vậy mà chủ xe có thể đi thẳng từ showroom ra trường đua để "cầm cương chiến mã" nếu họ mong muốn.
Acura NSX 2017
Dù vậy, trừ khi bạn biết động cơ đã được chạy rốt đa một cách vô cùng cẩn thận bởi các kỹ thuật viên, bạn nên từ tốn với chiếc xe của mình trong vài trăm km đầu tiên.
Đức Anh
Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800.64.64.47
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi