Mô Tả Mã Lỗi Xe Ford - Phần 3
Mô Tả Mã Lỗi Xe Ford
E-Series/Econoline/Club Wagon – Escape – Excursion – Expedition – Explorer/Sport/Sport Trac – Freestar – F-Series – Ranger – Windstar (2003 – 2009) - Phần 3
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?

| Mã lỗi | Mô tả mã lỗi - Tiếng Anh | Mô tả mã lỗi - Tiếng Việt | Vị trí hư hỏng |
| P1309 | Misfire monitor disabled | Hệ thống giám sát đánh lửa bị ngắt điều khiển | Cảm biến cam, Cảm biến trục cơ, cảm biến nhiệt độ nước, cảm biến MAF,hộp ECM |
| P1336 | Camshaft position (CMP) sensor/crankshaft position (CKP) sensor -signal malfunction | Cảm biến trục cam, cảm biến trục cơ – bị lỗi tín hiệu Đường dây, CMP sensor, CKP sensor, ECM | Dây điện giắc cắm, cảm biến trục cam, cảm biến |
| P1380 | Camshaft position (CMP) actuator, bank 1 circuit malfunction | Bộ chấp hành điều khiển trục cam, dãy 1 – mạch điện bị lỗi | Dây điện, bộ chấp hành, hộp ECM |
| P1381 | Camshaft position (CMP) actuator, bank 1 timing over advanced | Bộ chấp hành điều khiển trục cam, dãy 1 – thời điểm điều khiển quá sớm | Dây điện, dây đai/ xích, bộ chấp hành, áp lực dâu |
| P1383 | Camshaft position (CMP) actuator, bank 1 timing over retarded | Bộ chấp hành điều khiển trục cam, dãy 1 – thời điểm điều khiển quá muộn | Dây điện, dây đai/ xích, bộ chấp hành, áp lực dâu |
| P1385 | Camshaft position (CMP) actuator, bank 2 circuit malfunction | Bộ chấp hành điều khiển trục cam, dãy 2 – mạch điện bị lỗi | Dây điện, bộ chấp hành, hộp ECM |
| P1386 | Camshaft position (CMP) actuator, bank 2 timing over advanced | Bộ chấp hành điều khiển trục cam, dãy 1 – thời điểm điều khiển quá sớm | Dây điện, dây đai/ xích, bộ chấp hành, áp lực dâu |
| P1388 | Camshaft position (CMP) actuator, bank 2 timing over retarded | Bộ chấp hành điều khiển trục cam, dãy 1 – thời điểm điều khiển quá muộn | Dây điện, dây đai/ xích, bộ chấp hành. |
| P1397 | System voltage -out of self-test range | Điện áp hệ thống – vượt quá khoảng tự kiểm tra của hệ thống | Đường dây, bình, máy phát |
| P1400 | Exhaust gas recirculation (EGR) pressure sensorcircuit malfunction, low input | Cảm biến van tuần hoàn khí thải EGR – lỗi mạch, thấp áp | Dây điện, cảm biến áp suất EGR, ECM |
| P1401 | Exhaust gas recirculation (EGR) pressure sensorcircuit malfunction, high input | Cảm biến van tuần hoàn khí thải EGR – lỗi mạch, cao áp. | Dây điện, cảm biến áp suất EGR, ECM |
| P1405 | Exhaust gas recirculation (EGR) system -upstream hose off or plugged | Lỗi hệ thống van EGR – đường dây phía trước bị tụt hoặc bị nghẹt | Đường ống EGR |
| P1406 | Exhaust gas recirculation (EGR) system -downstream hose off or blocked | Lỗi hệ thống van EGR – đường dây phía sau bị tụt hoặc bị nghẹt | Đường ống EGR |
| P1408 | Exhaust gas recirculation (EGR) system -out of self-test range | Hệ thống hồi lưu khí thải – vượt quá khoảng tự kiểm tra | Đường dây, Đuống EGR, van EGR, solenoid EGR, hộp ECM |
| P1409 | Exhaust gas recirculation (EGR) solenoid -circuitmalfunction | Solenoid hệ thống tuần hoàn khí thải – lỗi mạch | Đường dây, EGR solenoid, ECM |
| P1411 | Secondary air injection (AIR) system -malfunction | Hệ thống khí phụ -- lỗi hệ thống | Đường ống, bơm, solenoid điều khiển |
| P1413 | Secondary air injection monitor circuit -low input | Mạch giám sát hệ thống khí phụ -- thấp áp | Đường dây, van solenoid, Bơm, ECM |
| P1414 | Secondary air injection monitor circuit -high input | Mạch giám sát hệ thống khí phụ -- cao áp | Đường dây, van solenoid, ECM |
| P1432 | Engine thermostat heater -circuit malfunction | Dây sấy van hằng nhiệt – lỗi mạch | Đường dây, van hằng nhiệt, ECM |
| P1436 | Evaporator temperature sensor -low input | Cảm biến nhiệt độ giàn lạnh – thấp áp | Đường dây, Cảm biến, ECM |
| P1437 | Evaporator temperature sensor -high input | Cảm biến nhiệt độ giàn lạnh – cao áp | Đường dây, Cảm biến, ECM |
| P1443 | Evaporative emission (EVAP) system malfunction | Hệ thống EVAP – lỗi hệ thống | Đường dây, Đường ống EVAP, bầu lọc hơi xăng, Van solenoid EVAP |
| P1450 | Evaporative emission (EVAP) system, ventcontrol -circuit malfunction | Hệ thống EVAP, điều khiển thông hơi – lỗi mạch | Đường dây, Đường ống EVAP, bầu lọc hơi xăng, Van solenoid EVAP, nắp bình xăng |
| P1451 | Evaporative emission (EVAP) canister purgevalve -circuit malfunction | Hệ thống EVAP, van thông hơi- lỗi mạch | Đường dây, Van thông hơi EVAP, ECM |
| P145E | Positive crankcase ventilation (peV) heater-circuitmalfunction | Điều khiển sấy nóng hệ thống thông hơi hộp trục khuỷu – lỗi mạch điện | Đường dây, van thông hơi hộp khuỷu |
| P1460 | Wide open throttle (WOT) relay, Ale circuitmalfunction | Rờ le mở họng gió, lỗi mạch điện | Đường dây, Relay, ECM |
| P1461 | Ale refrigerant pressure sensor -high voltage | Cảm biến áp suất môi chất lạnh – cao áp | Đường dây, cảm biến áp suất, ECM |
| P1462 | Ale refrigerant pressure sensor -low voltage | Cảm biến áp suất môi chất lạnh – thấp áp | Đường dây, cảm biến áp suất, ECM |
| P1463 | Ale refrigerant pressure sensor -insufficient pressure change | Lỗi cảm biến áp suất môi chất lạnh – không đủ áp suất | Đường dây, AlC system -mechanical fault, AlC refrigerant pressure sensor, AlC compressor clutch |
| P1469 | Frequent Ale compressor clutch cycling | Bộ cảm biến nhiệt độ đầu xylanh | Đường dây, Lỗi cơ khí |
| P1474 | Engine coolant blower motor (low speed)control circuit malfunction | Điều khiển quạt gió nước làm mát động cơ (tốc độ thấp) | mạch điều khiển Đường dây, relay quạt, ECM |
| P1477 | Engine coolant blower motor (medium speed) -control circuit malfunction | Điều khiển quạt gió nước làm mát động cơ (tốc độ trung bình) – mạch điều khiển | Đường dây, relay quạt, ECM |
| P1479 | Engine coolant blower motor (high speed) control circuit malfunction | Điều khiển quạt gió nước làm mát động cơ (tốc độ cao) – mạch điều khiển | Đường dây, relay quạt, ECM |
| P1489 | Crankcase breather heater -circuit malfunction | Mạch sấy hệ thống thông hơi hộp trục khuỷu – lỗi mạch | Đường dây, Dây sấy |
| P1500 | Vehicle speed sensor (VSS) -circuit intermittent | Cảm biến tốc độ xe (VSS)—lỗi chập chờn | Đường dây, cảm biến tốc độ xe, ECM |
| P1501 | Vehicle speed sensor (VSS) -out of self-test range | Cảm biến tốc độ xe (VSS)—Ngoài khoảng tự kiểm tra | Electro-magnetic interference |
| P1502 | Vehicle speed sensor (VSS) -intermittent signal | Cảm biến tốc độ xe (VSS)—lỗi chập chờn | Đường dây, cảm biến tốc độ xe |
| P1504 | Idle air control (lAC) valve -circuit malfunction | Van cầm chừng – Lỗi mạch | Đường dây, van IAC, ECM |
| P1506 | Idle air control (lAC) valve -over-speed error | Van cầm chừng – lỗi quá tốc độ | Đường dây, van IAC, vacuum leaks, ECM |
| P1507 | Idle air control (lAC) valve -under-speed error | Van cầm chừng – Lỗi tốc độ thấp | Đường dây, van IAC, nghẹt đường ống, ECM |
| P1512 | Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction , stuck closed (bank 1) | Module điều khiển mở động đường ống nạp – lỗi, kẹt. (dãy 1) | Đường dây, Lỗi cơ khí, ECM |
| P1513 | Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction , stuck closed (bank 2) | Module điều khiển mở động đường ống nạp – lỗi, kẹt. (dãy 2) | Đường dây, Lỗi cơ khí, ECM |
| P1516 | Intake manifold runner control (IMRC) module -input error (bank 1) | Module điều khiển mở động đường ống nạp – lỗi, kẹt. (dãy 1) | Đường dây, Lỗi cơ khí |
| P1517 | Intake manifold runner control (IMRC) module -input error (bank 2) | Module điều khiển mở động đường ống nạp – lỗi, kẹt. (dãy 1) | Đường dây, Lỗi cơ khí |
| P1518 | Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction, stuck open | Module điều khiển mở động ường ống nạp – lỗi, kẹt mở. (dãy 1) | Đường dây, Van điều khiển, ECM |
| P1519 | Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction, stuck closed | Module điều khiển mở động ường ống nạp – lỗi, kẹt đóng. (dãy 1) | Đường dây, Van điều khiển, ECM |
| P151A | Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction | Module điều khiển mở động đường ống nạp – Lỗi hệ thống | Đường dây, Van điều khiển, ECM |
| P1520 | Intake manifold runner control (IMRC) module -circuit malfunction | Module điều khiển mở động đường ống nạp – Lỗi mạch | Đường dây, lỗi cơ khí, ống chân không, Van điều khiển, ECM |
| P1537 | Intake manifold runner control (IMRC) module -malfunction, stuck open (bank 1) | Module điều khiển mở động đường ống nạp – lỗi, kẹt đóng. (dãy 1) | Đường dây, lỗi cơ khí, ống chân không, , ECM |
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?
- Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Common Rail Diesel
- Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
- Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
- Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
- Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
- Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?
- Bên trong hệ thống dữ liệu AutoISM – Quy trình tạo tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng
- Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM
- Lỗi P0455 Toyota Raize – Rò rỉ lớn hệ thống EVAP, cách xử lý bằng Auto ISM
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?
Phân tích sự khác biệt giữa AutoISM và tài liệu PDF: sơ đồ điện rõ ràng, hình ảnh linh kiện, ..
Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Common Rail Diesel
Tìm hiểu cấu tạo, nguyên lý hoạt động và vai trò từng thành phần trong hệ thống Common Rail Diesel ..
Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
Tài liệu hộp số tự động AT/CVT/DCT trên AutoISM: solenoid, áp suất dầu, sơ đồ ly hợp, pinout TCM. Hướng ..
Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
Hướng dẫn đọc sơ đồ động cơ, cảm biến, wiring, pinout ECU, sơ đồ cân cam bằng AutoISM. Tài liệu ..
Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
Hướng dẫn đọc sơ đồ điện điều hòa ô tô bằng AutoISM: cảm biến, quạt, relay, A/C Amp, wiring chính ..
Đăng ký nhận thông tin
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi