Hệ thống CAIS trên lốp xe có khả năng cho tài xế biết điều kiện mặt đường

 

HỆ THỐNG CAIS TRÊN LỐP XE CÓ KHẢ NĂNG CHO TÀI XẾ BIẾT ĐIỀU KIỆN MẶT ĐƯỜNG

 

(The Contact Area Information Sensing - CAIS) là một hệ thống bao gồm cảm biến được lắp bên trong lốp xe, nhằm đưa ra những thông tin chính xác về tình trạng mặt đường, từ đó cảnh báo cho tài xế điều khiển phương tiện sao cho phù hợp.

Bridgestone lần đầu giới thiệu công nghệ này tại triễn lãm Frankfurt Auto Show 2011, với phiên bản đầu tiên sử dụng một cảm biến dùng để tính sức nặng và lực ảnh hưởng đến lốp. Phiên bản CAIS 2 sau đó ra đời và được bổ sung thêm cảm biến gia tốc có thể xác định điều kiện mặt đường. Trong năm 2014, bản nâng cấp tiếp theo là CAIS 3 được hình thành, phát triển thành một hệ thống có thể theo dõi độ mòn của lốp.


he-thong-cais-tren-lop-xe

Hệ thống này dùng chủ yếu cho lốp xe hơi và lốp xe tải


Được dùng chủ yếu cho lốp xe hơi và xe tải, CAIS hoạt động nhờ một bộ phát điện duy nhất. Nhiệm vụ của nó là giám sát tần số rung của lốp rồi truyền qua bộ phân tích lắp trong xe, thông qua kết nối không dây. Dữ liệu này sau đó được"dịch" thành các thông tin cho biết điều kiện mặt đường thực tế, bao gồm: khô, hơi khô, ẩm ướt, trơn trượt, tuyết và băng. Tiếp đó, những thông tin này được truyền đến màn hình, cung cấp cho người lái xe biết được tình trạng mặt đường mà họ đang đi qua.

Nhà sản xuất Nhật Bản cho rằng tính năng hữu ích này chỉ mới là bước đầu tiên. Trong tương lai, kế hoạch của họ là làm sao để thông tin đó được chia sẻ cho những xe đi sau. Điều này tất nhiên không phải hoàn toàn dựa vào Bridgestone, mà còn phụ thuộc vào một cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc rộng hơn, bao gồm cả các con đường và phương tiện lưu thông trên đó. Được biết hệ thống vận tải thông minh như vậy đã được phát triển trong nhiều năm qua tại Nhật Bản, Châu Âu và Hoa Kỳ. Do đó, Bridgestone rõ ràng có khởi đầu tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Dự kiến trong tương lai gần, CAIS 3 sẽ chính thức được tung ra thị trường cùngcảm biến áp suất lốp. Khi đó, Bridgestone không chỉ đơn thuần cung cấp cho khách hàng một chiếc lốp thông thường, bởi nó còn khả năng cho họ biết mọi khía cạnh trong sự tương tác của lốp và mặt đường, bao gồm: áp suất, độ mòn và điều kiện đường xá.

nguồn otohui.com

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1800.65.64.47

Chúc các bạn thành công !

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Tiết Kiệm Hơn Chục Triệu Khi Chọn Đúng Máy Chẩn Đoán

Việc đầu tư vào các dòng máy như Autel MS906 Max hay Thinkcar Master 2 không chỉ tiết kiệm hơn ..

AUTO ISM - Không Còn Mất Thời Gian Tìm Kiếm Tài Liệu Ô Tô

Auto ISM giúp kỹ thuật viên ô tô tra cứu sơ đồ mạch điện, mã lỗi, CAN, pinout, thông số ..

Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Mazda BT-50 2013 (Động Cơ P5AT) Bằng Thinktool Master 2

Khách hàng đã liên hệ kỹ thuật viên của OBD Việt Nam để được hỗ trợ cài đặt lại mã ..

Hướng Dẫn Kiểm Tra Hệ Thống Túi Khí Srs Trên Xe Hyundai Sonata 2010 Bằng Autel Mx900

Hướng dẫn kiểm tra lỗi túi khí SRS trên xe Hyundai Sonata 2010 bằng máy Autel MaxiCheck MX900 –OBD Việt ..

Hướng Dẫn Kích Hoạt Tính Năng Mở Khóa Cửa Khi Về Số P Trên Mitsubishi Triton 2018 Bằng Autel Ms906 Max

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Door Unlock Shift P trên Mitsubishi Triton 2018 bằng máy chẩn đoán Autel MS906 ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.