Công nghệ làm mát lốp xe ô tô trong tương lai
CÔNG NGHỆ LÀM MÁT LỐP XE Ô TÔ TRONG TƯƠNG LAI
Mỗi khi trời mưa, không ít lái xe lo ngại lốp xe bị ướt độ bám đường sẽ bị giảm. Tuy nhiên, vẫn có khả năng tận dụng nước làm mát cho lốp xe để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe hơi.
Hệ thống kiểm soát nhiệt độ lốp xe bằng nước của Daimler
Daimler – công ty mẹ của hãng xe sang Mercedes-Benz – mới đây vừa đệ đơn lên Phòng sở hữu trí tuệ Anh xin cấp bằng sáng chế về hệ thống kiểm soát nhiệt độ của lốp xe bằng việc phun bụi nước. Theo đó, lượng nước đọng lại trên kính chắn gió hay cửa sổ sẽ được lưu trữ và dùng để phun lên lốp xe nhằm hạ nhiệt độ cho chúng về mức nhiệt độ lý tưởng.
Để đạt được điều này, mỗi lốp xe sẽ được gắn một cảm biệt nhiệt theo dõi nhiệt độ của lốp. Khi nhiệt độ tăng lên quá cao, hệ thống làm mát sẽ phun nước từ các vòi nước gắn xung quanh lốp xe để điều chỉnh nhiệt độ. Ý tưởng này thực sự hữu ích giúp lốp xe nhanh chóng được “giải nhiệt” trong những ngày nắng nóng như đổ lửa, giảm bớt tình trạng hư hỏng lốp do phải chịu nhiệt độ quá cao trong thời gian dài. Theo Daimler, với hệ thống làm mát lốp xe bằng nước, độ an toàn khi lái xe sẽ được tăng cao hơn, đồng thời đánh tan nỗi lo nổ lốp khi trời nắng.
Ngoài ra, hệ thống làm mát của Daimler còn phát huy tác dụng ngay cả khi lái xe vào mùa đông. Cụ thể, khi nhiệt độ lốp xuống quá thấp vào mùa đông, nước sẽ được làm nóng nhờ chất làm mát động cơ, trước khi phun vào lốp để làm tang băng, tuyết tích tụ trên lốp xe. Theo bằng sáng chế của Daimler, lượng nước dùng để phun lên lốp xe được tận dụng từ nguồn nước mưa, nước từ tuyết tan hay thậm chí là nước đọng lại sau khi rửa xe.
Hiện chưa rõ phát minh này của Daimler có đi vào sản xuất hàng loạt hay không. Song, đây cũng là một cái nhìn thú vị của các hãng ô tô trong nỗ lực kiểm soát mọi yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của xe hơi.
nguồn otoxemay.
Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800.64.64.47
Chúc các bạn thành công !
Tin liên quan
- OBD Việt Nam Mừng Xuân Quý Mão 2023
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2023
- Thăng Hoa Và Đầy Cảm Xúc Với Year End Party 2022“ Tự Hào Vì Có Bạn”
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch
- Đón Giáng Sinh – Sale Linh Đình
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C047a: Electric Steering Motor Position Sensor Circuit Malfunction
- OBD Việt Nam Tự Hào Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Của Thương Hiệu Chẩn Đoán FCAR
- Black Friday – Sale Cháy Sàn!!!
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0176: Steering Position Sensor Calibration Not Learn
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0116: Engine Coolant Temperature Circuit Range/Performance
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
OBD Việt Nam Mừng Xuân Quý Mão 2023
Thăng Hoa Và Đầy Cảm Xúc Với Year End Party 2022“ Tự Hào Vì Có Bạn”
Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22
Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0480: Cooling Fan Relay 1 Control Circuit (Short To Battery)
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi