Công nghệ làm mát lốp xe ô tô trong tương lai
CÔNG NGHỆ LÀM MÁT LỐP XE Ô TÔ TRONG TƯƠNG LAI
Mỗi khi trời mưa, không ít lái xe lo ngại lốp xe bị ướt độ bám đường sẽ bị giảm. Tuy nhiên, vẫn có khả năng tận dụng nước làm mát cho lốp xe để nâng cao hiệu suất hoạt động của xe hơi.
Hệ thống kiểm soát nhiệt độ lốp xe bằng nước của Daimler
Daimler – công ty mẹ của hãng xe sang Mercedes-Benz – mới đây vừa đệ đơn lên Phòng sở hữu trí tuệ Anh xin cấp bằng sáng chế về hệ thống kiểm soát nhiệt độ của lốp xe bằng việc phun bụi nước. Theo đó, lượng nước đọng lại trên kính chắn gió hay cửa sổ sẽ được lưu trữ và dùng để phun lên lốp xe nhằm hạ nhiệt độ cho chúng về mức nhiệt độ lý tưởng.
Để đạt được điều này, mỗi lốp xe sẽ được gắn một cảm biệt nhiệt theo dõi nhiệt độ của lốp. Khi nhiệt độ tăng lên quá cao, hệ thống làm mát sẽ phun nước từ các vòi nước gắn xung quanh lốp xe để điều chỉnh nhiệt độ. Ý tưởng này thực sự hữu ích giúp lốp xe nhanh chóng được “giải nhiệt” trong những ngày nắng nóng như đổ lửa, giảm bớt tình trạng hư hỏng lốp do phải chịu nhiệt độ quá cao trong thời gian dài. Theo Daimler, với hệ thống làm mát lốp xe bằng nước, độ an toàn khi lái xe sẽ được tăng cao hơn, đồng thời đánh tan nỗi lo nổ lốp khi trời nắng.
Ngoài ra, hệ thống làm mát của Daimler còn phát huy tác dụng ngay cả khi lái xe vào mùa đông. Cụ thể, khi nhiệt độ lốp xuống quá thấp vào mùa đông, nước sẽ được làm nóng nhờ chất làm mát động cơ, trước khi phun vào lốp để làm tang băng, tuyết tích tụ trên lốp xe. Theo bằng sáng chế của Daimler, lượng nước dùng để phun lên lốp xe được tận dụng từ nguồn nước mưa, nước từ tuyết tan hay thậm chí là nước đọng lại sau khi rửa xe.
Hiện chưa rõ phát minh này của Daimler có đi vào sản xuất hàng loạt hay không. Song, đây cũng là một cái nhìn thú vị của các hãng ô tô trong nỗ lực kiểm soát mọi yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của xe hơi.
nguồn otoxemay.
Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800.64.64.47
Chúc các bạn thành công !
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature
- Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô
- Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện
- Cách Chẩn Đoán Xe Dựa Trên Số Vin (Vehicle Identification Number)
- Mã Lỗi P1761:Up And Down Shift Switch Signal Message Counter Incorrect
- CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0615: STARTER SWITCH SHORT TO BATT
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 25
- Điều Gì Khiến Autel DS900 Và MX900 Sẽ Là Bộ Đôi Máy Đọc Lỗi Bán Chạy Nhất 2023?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature
Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô
Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi