Honda tạo bước “đột phá” trong sản xuất động cơ điện
HONDA TẠO BƯỚC “ĐỘT PHÁ” TRONG SẢN XUẤT ĐỘNG CƠ ĐIỆN
Honda tuyên bố đã phát triển thành công nam châm cho động cơ xe hybrid đầu tiên trên thế giới không sử dụng nguyên tố đất hiếm vốn rất đắt đỏ và khó tìm.

Để sản xuất động cơ điện cho xe hybrid, các nhà sản xuất thường phải sử dụng những kim loại hiếm như dysprosium và terbium nhằm đảm bảo những bộ phận này có khả năng chịu nhiệt độ cao. Tuy nhiên, một trong những khó khăn lớn nhất mà họ gặp phải là nguồn cung chậm chạp do vấn đề về chi phí. Nguyên nhân là do những thành phần trên rất khó kiếm.
Trong bối cảnh đó, hãng xe Honda cùng nhà cung cấp kim loại của Nhật Bản là Daido đã tìm ra giải pháp hiệu quả hơn khi sản xuất nam châm bằng phương pháp biến dạng nóng. Ngoài ra, hãng xe Nhật còn thiết kế động cơ điện để chứa loại nam châm này. Hệ thống hoàn toàn mới sẽ được trang bị trên Freed, mẫu mini MPV dành cho khách hàng tại thị trường Nhật Bản. Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ lên kệ vào mùa thu năm nay. Honda cho biết sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ mới cho các mẫu xe khác trong tương lai.
Theo đại diện Honda, việc áp dụng công nghệ này sẽ góp phần giảm bớt sự phụ thuộc vào các thành phần kim loại hiếm, một trong những thách thức lớn nhất trong sản xuất động cơ điện cũng như tránh được những rủi ro về tài nguyên và đa dạng hóa các kênh cung cấp”.
Bắt đầu từ tháng 8, Daido Electronics - chi nhánh của Daido Steel - sẽ tiến hành sản xuất trên quy mô thương mại và tiến hành giao hàng loại nam châm mới này.
Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800.64.64.47
Chúc các bạn thành công !
Tin liên quan
- Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
- Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
- Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
- Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
- Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?
- Bên trong hệ thống dữ liệu AutoISM – Quy trình tạo tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng
- Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM
- Lỗi P0455 Toyota Raize – Rò rỉ lớn hệ thống EVAP, cách xử lý bằng Auto ISM
- Hướng Dẫn Xử Lý Mã Lỗi P0351 – Cuộn Đánh Lửa A Corolla Cross Bằng Auto Ism
- Mã Lỗi P0627 – Mạch Bơm Nhiên Liệu Trên Toyota Veloz, Tra Cứu Bằng Auto ISM
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi