Nhật Bản sáng tạo ôtô chạy điện không cần pin

 

NHẬT BẢN SÁNG TẠO ÔTÔ CHẠY ĐIỆN KHÔNG CẦN PIN

 

Trong tương lai, ô tô điện sẽ không cần đến những hệ thống sạc cồng kềnh, phức tạp khi các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Công nghệ Toyohashi của Nhật Bản đã tìm ra cách loại bỏ pin cho xe điện.

nhat-ban-sang-tao-oto-chay-dien-khong-can-pin

Theo tờ The Japan Times, để làm được việc này, chiếc xe điện sẽ được trang bị một loại lốp đặc biệt có khả năng thu hút năng lượng trực tiếp khi chạy trên đường có sử dụng vật liệu thép. Cụ thể, khi lốp xe lăn trên đường, những dây thép trong lốp sẽ truyền năng lượng từ các tấm thép trên đường đến motor điện của xe. Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã cho chạy thử mẫu xe điện concept thành công trên đoạn đường khoảng 30m và xe đạt vận tốc 9,6 km/h.

Trả lời phỏng vấn của báo giới, giáo sư Takashi Ohira, cho biết: “Khả năng tăng tốc của xe rất mượt và cảm giác lái rất thoải mái”.

Giáo sư Takashi Ohira là người đã có nhiều năm nghiên cứu tìm tòi những cách để giảm bớt độ cần thiết của pin đối với xe điện. Năm 2011, ông đã đề xuất phương án tích hợp máy phát tần số vô tuyến trên đường đi và bằng cách sử dụng dây thép trong lốp xe và thiết bị đặc biệt trên xe để chuyển đổi tín hiệu thành năng lượng điện. Thử nghiệm mới của ông chính là một sự phát triển của nghiên cứu này.

Mặc dù giải pháp của các nhà nghiên cứu Nhật Bản đưa ra khá hữu ích, song vẫn còn tồn tại không ít những bất cập như cần bao nhiêu năng lượng điện là đủ để cung cấp cho hàng ngàn xe mỗi ngày. Ngoài ra, việc gắn các thiết bị cần thiết trên đường là một chủ trương lớn và không thể thực hiện một sớm một chiều. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Takashi Ohira lạc lõng trong quá trình biến những con đường thành trạm sạc điện. Trước đó, Volvo cũng đã tiến hành thử nghiệm sạc cảm ứng trên một đoạn đường ngắn để phục vụ di chuyển trong thành phố. Năm ngoái, Goodyear cũng đưa ra ý tưởng phát triển lốp xe thành “trạm sạc di động” cho xe hơi. Hơn nữa, rõ ràng nỗ lực loại bỏ pin cho xe điện là rất cần thiết vì xe chạy pin vẫn tạo ra rác thải độc hại cho môi trường.

Theo otoxemay.vn

Mọi thông tin cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1800.64.64.47

Chúc các bạn thành công !

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi