Tìm hiểu hệ thống truyền động của Mercedes SLS AMG chạy điện
TÌM HIỂU HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG CỦA MERCEDES SLS AMG CHẠY ĐIỆN
Lần đầu tiên, thông tin và hình ảnh đầy đủ của hệ thống truyền động trên “siêu xe cánh chim” SLS AMG chạy điện đã xuất hiện tại Triển lãm ôtô Geneva 2012.
SLS AMG trại Triển lãm ôtô Geneva 2012
SLS AMG E-cell xuất hiện từ năm 2010, do Mercedes-Benz AMG và đội ngũ phát triển động cơ hiệu suất cao ở Vương quốc Anh nghiên cứu chế tạo. Nhưng vì gặp phải một số khó khăn ban đầu cho nên đến hiện tại, hình ảnh về bộ truyền động trên xe mới thể hiện đầy đủ nhất.
Động cơ của SLS AMG
Xe SLS AMG được trang bị hệ thống động cơ V8 6,3 lít, công suất 571 mã lực. Nhưng trên SLS AMG E-cell, hãng xe Đức thay thế bằng hệ thống gồm 4 động cơ điện có tốc độ tối đa 12.000v/ph, dẫn động trực tiếp trên 4 bánh, cộng thêm mỗi trục trước/sau có một bộ truyền động. Các vị trí gắn động cơ được lựa chọn để giảm khối lượng tại mỗi bánh xe, trong khi một hệ thống véc-tơ mô-men xoắn cho phép phân phối có chọn lọc động lực hay lực phanh đến từng bánh xe, để hạn chế tình trạng mất lái và cải thiện độ bám đường. Cách làm này giúp loại bỏ rất nhiều chi tiết cơ khí phức tạp nhưng vẫn tạo ra hệ thống dẫn động 4 bánh hoàn hảo nhất.
SLS AMG E-cell có 3 bộ tản nhiệt, 2 cho các động cơ điện và 1 cho cụm pin Lithium-ion hiệu suất cao được đặt gọn ở vị trí trung tâm. Để bù lại việc trọng lượng xe bị tăng thêm bởi các chi tiết này, xe sử dụng một dạng chassis nguyên khối chế tạo từ sợi các-bon, gần giống với kiểu của các xe đua F1. Hệ thống treo trước kiểu cần đẩy độc đáo, riêng biệt có tác dụng bù đắp lực cho cầu trước của xe trong quá trình điều khiển.
SLS AMG E-cell có công suất cao nhất 526 mã lực với mô-men xoắn cực đại 880Nm. Theo dự tính, chiếc xe không khí thải này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 4 giây (SLS AMG với động cơ xăng V8 làm được điều này ở mức 3,8 giây).
Mercedes SLS AMG E-cell sẽ chỉ được sản xuất với số lượng hạn chế và bắt đầu xuất xưởng từ năm 2013.
Nguồn otoxemay.vn
Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800.64.64.47
Chúc các bạn thành công !
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature
- Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô
- Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện
- Cách Chẩn Đoán Xe Dựa Trên Số Vin (Vehicle Identification Number)
- Mã Lỗi P1761:Up And Down Shift Switch Signal Message Counter Incorrect
- CẨM NANG SỬA CHỮA MÃ LỖI P0615: STARTER SWITCH SHORT TO BATT
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 25
- Điều Gì Khiến Autel DS900 Và MX900 Sẽ Là Bộ Đôi Máy Đọc Lỗi Bán Chạy Nhất 2023?
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Quốc Khánh 02/09/2023
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0218: Transmission Fluid Overtemperature
Hướng Dẫn Kiểm Tra Kiểm Tra Kim Phun Máy Xăng Cho Ô Tô
Tăng Doanh Thu Nhà Hàng - Khách Sạn Nhờ Lắp Sạc Xe Ô Tô Điện
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi