Cách kích nổ xe khi xe hết bình trên đường
CÁCH KÍCH NỔ XE KHI XE HẾT BÌNH TRÊN ĐƯỜNG
► HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ
Khi bình ắc quy cạn điện, có nghĩa là chiếc xe của bạn nằm chết dí 1 chỗ. Nếu nó lại xảy ra vào những ngày Tết thì đúng là gay go.
Garage đóng cửa, thợ thuyền về quê hết trong những ngày đầu Xuân, bạn sẽ chẳng thể nào có được sự trợ giúp mà hàng ngày luôn sẵn có một khi gặp trục trặc với ắc quy. Chỉ có một cách duy nhất: tự giải quyết vấn đề, vậy phải làm sao?
Đẩy nổ:
Đây là một trong những biện pháp thường được áp dụng khi xe không thể đề nổ do cạn kiệt ắc quy. Hãy nhờ mọi người mà bạn gặp quanh đó hoặc người nhà hỗ trợ bạn đẩy cho xe chuyển bánh nổ máy. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho các xe số sàn.
Cách thực hiện:
Vặn chìa khóa về vị trí sẵn sàng hoạt động, cài số 1, đạp cắt côn vào bàn đạp trên sàn xe. Sau đó, nhờ người đẩy xe chuyển bánh tiến lên phía trước. Khi xe đã lăn bánh và có đà quán tính, hãy buông chân côn và đệm nhẹ vào chân ga, nhờ đó động cơ có thể nổ máy.
Lưu ý bạn không nên lạm dụng cách làm này bởi nó có thể gây hư hỏng hộp số hoặc gây tai nạn do xe chồm lên khi đông cơ nổ máy. Ngoài ra, dù ít người biết, xe số sàn hoàn toàn có thể được... đẩy ngược để nổ nếu khoảng trống phía sau có nhiều hơn (lưu ý cài số lùi để đẩy).
Kích điện từ bình ắc quy hay nhờ vả xe khác
Trong trường hợp không thể đề nổ máy do điện yếu, bạn vẫn có thể khởi động lại được xe khi có sự trợ giúp. Bạn sẽ cần một bộ dây câu và một nguồn điện tương ứng với ắc-quy của xe. Nguồn điện này có thể là một ắc quy dự phòng hoặc một chiếc xe đang hoạt động có bình ắc quy tương đương bình trên xe bạn. Trường hợp bình xe hỗ trợ nhỏ hơn bình trên xe bạn, sẽ chỉ có thể kích nổ được khi xe bạn bị sụt điện không quá nhiều.
Cách thực hiện như sau:
Nếu nhờ nguồn điện từ ắc quy của một xe khác thì cần lưu ý không để hai xe chạm vào nhau. Tắt hết các đèn và thiết bị điện không cần thiết. Khởi động xe cứu hộ và để nổ trong vài phút. Trong quá trình xe bạn đề nổ, đạp nhẹ bàn đạp ga xe cứu hộ cho động cơ quay với tốc độ khoảng 2000 vòng/phút.
Với ắc quy nước, nếu cần, tháo hết những nút đậy khỏi ắc quy đã hết điện và ắc quy tăng cường và phủ một miếng vải lên những lỗ đó để giảm nguy cơ gây nổ, hạn chế chấn thương và bỏng người.
Dùng dây câu đấu các đầu cực của xe cứu hộ vào ắc quy trên xe của bạn chú ý màu của dây phải phù hợp với màu của đầu cực ắc quy. Nối kẹp của cáp dương (màu đỏ) vào cực dương (+) của ắc quy hết điện, nối đầu kia của cáp dương (màu đỏ) đến đầu dương (+) của ắc quy xe cứu hộ. Nối kẹp của cáp âm (màu đen) với cực âm (-) của ắc quy xe cứu hộ, nối đâu kia của cáp âm (màu đen) vào điểm cố định bằng kim loại cứng không sơn trên xe có ắc quy hết điện. Khi nối cáp, để tránh tai nạn, không nên đè lên ắc quy hoặc vô tình để cho cáp điện và các kẹp tiếp xúc với bất cứ vật gì trừ điện cực thích hợp của ắc quy hay nối mát.
Sau khi xe cần cứu hộ đã có thể đề nổ, đạp nhẹ bàn đạp ga cho động cơ quay với tốc độ khoảng 2000 vòng/phút trong vài phút. Sau đó cẩn thận tháo cáp theo đúng trình tự ngược lại, cáp âm rồi đến cáp dương. Cẩn thận vứt bỏ tấm vải phủ ắc quy vì nó có thể đã bị thấm axit sunfuric.
Trong trường hợp khởi động không thành công, hãy kiểm tra lại các kẹp trên cáp nối xem đã chặt chưa. Nạp lại ắc quy đã hết điện bằng cáp nội ngoài trong vài phút và khởi động lại động cơ theo cách binh thường.
Ngoài ra, bạn có thể tìm mua thêm một bộ sạc ắc quy chuyên dụng Khi cần, bạn có thể tháo ắc quy ra đem vào nhà cắm điện nguồn vào sạc, sau khi sạc đầy, bạn lắp trở lại và xe và đề nổ bình thường.
Theo otofun.net
► XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0403: Egr Control Dc Motor Output 1,2 Open Load, Motor Open Load
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Máy Chẩn Đoán Cầm Tay OBD
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1369: Pretensioner Front – Passenger Resistance Circuit Short To Ground
- Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B0011: Sas Control Module (Two-Step Deployment Control System)
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1c1c:12: Airflow Mode Actuator (Potentiometer) Circuit Short To Power Supply
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Kỹ Thuật Viên Chẩn Đoán – Điều Hòa Không Khí Tự Động
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P150c: Transmission Control Module Engine Speed Request Signal Message Counter Incorrect
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1172:11: Rear Body Control Module (Rbcm)
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Và Đại Lễ 30/4 – 1/5/2023
Khuyến Mãi Mừng Đại Lễ: Sale Chính Hãng - Voucher Xã Láng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi