Lịch sử ô tô ( Phần 8 ) – Hãng xe Buick

 

LỊCH SỬ Ô TÔ ( PHẦN 7 ) – HÃNG XE BUICK

BẢNG MÃ LỖI TRÊN XE GẮN MÁY

Thuộc sở hữu của tập đoàn GM ( General Motor ), Buick là một trong những thương hiệu lâu đời nhất của Mỹ với truyền thống sáng tạo phong phú. Nhắm tới khách hàng của dòng xe sang,giới thượng lưu.  Buick đặt sự ưu tiên hàng đầu cho sự tiện dụng và thoải mái hơn là tính năng vận hành của xe.

LỊCH SỬ Ô TÔ ( PHẦN 7 ) – HÃNG XE BUICK

Logo thương hiệu hãng xe Buick

Trước đây thương hiệu này nổi tiếng trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng lớn tuổi với những chiếc sedan cỡ lớn nhưng ngày nay dòng xe của Buick còn bao gồm cả xe thể thao đa dụng SUV và xe nhỏ thiết kế cho giới trẻ.

Công ty này do David Dunbar Buick, một nhà tư bản người Xcốt len sáng lập vào năm 1903. Ông đã chế tạo ra chiếc xe đầu tiên năm 1904 mang tên Model B, xe có động cơ 2 xi-lanh với thiết kế xu-páp bên trên rất tiên tiến vào thời kỳ đó. Năm 1907, Buick giới thiệu chiếc xe 4 xi-lanh đầu tiên và đặt tên là model D. Năm sau đó, Flint, công ty ô tô của Buick đặt tại Michigan đã được William C. Durant mua lại và trở thành một bộ phận của công ty mới mang tên General Motors. Tới năm 1914, tất cả các xe của Buick đều được chế tạo động cơ 6 xi lanh và đa phần được bán cho tầng lớp trên trong xã hội, vì thế dòng xe này có tên hiệu là “doctor’s cars” – xe của các Tiến sĩ.

Vào đầu những năm 1920, hãng đã đi đầu trong việc phát triển loại phanh cho cả bốn bánh. Công nghệ này đã từng được biết đến trước đó trên những chiếc xe làm theo đơn đặt hàng nhưng Buick là hãng đầu tiên đã áp dụng thành công trên những sản phẩm sản xuất hàng loạt của hãng. Xe 8 xi-lanh của Buick xuất hiện vào những năm 1930 và rất được ưa chuộng. Thập kỷ 30 cũng chứng kiến bộ đèn xi-nhan nhấp nháy đầu tiên của Buick và ứng dụng này vẫn được áp dụng rộng rãi cho đến tận ngày nay.

Những kiểu mẫu như Estate Wagon hay Roadmaster đã giúp cho xe của Buick trở nên phổ biến trên khắp nước Mỹ. Năm 1948, Buick đã giới thiệu mẫu xe Dynaflow, trang bị hộp số tự động với biến mô thủy lực lần đầu tiên lắp đặt trên xe hơi. Những năm 1950 và 1960 cũng chứng kiến Buick tiếp tục bứt phá khi cho ra đời những chiếc xe trang bị hệ thống lái và phanh trợ lực cùng hệ thống điện 12V.

LỊCH SỬ Ô TÔ ( PHẦN 7 ) – HÃNG XE BUICK

Buick Estate Wagon

Tới thập kỷ 70 và 80, do nhu cầu của thị trường, Buick đã phải thu nhỏ kích cỡ các dòng xe của mình. Năm 1977 đánh dấu sự ra đời của dòng xe sedan sang trọng cách tân cỡ nhỏ hơn. Những chiếc sedan cỡ trung này đã duy trì được chỗ đứng của hãng trong suốt một thời gian dài.

LỊCH SỬ Ô TÔ ( PHẦN 7 ) – HÃNG XE BUICK

Buick Avista

Ngày nay, Buick chuyên sản xuất những mẫu sedan lộng lẫy, xe thể thao đa dụng SUV và cả những mẫu xe nhỏ. Tuy nhiên, cũng như những thương hiệu khác thuộc GM, thương hiệu này luôn phải nỗ lực để giữ gìn vị trí của mình trước xu thế cạnh tranh toàn cầu. Có lẽ trong tương lai, Buick phải thu hút giới trẻ bằng các sản phẩm mới nhưng vẫn phải giữ được những khách hàng trung thành và tiếp nối được bề dày truyền thống của mình.

Theo Edmunds

TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi