Những điều lưu ý về nước làm mát

 

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý VỀ NƯỚC LÀM MÁT

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ

Nước làm mát là dung môi để truyền nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát. Không có nó,khi động cơ làm việc 1 thời gian ngắn,các chi tiết nóng lên,giản nỡ gây bó kẹt động cơ,ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiếc xe của bạn. DO đó,nó rất quan trọng,và chất lượng nước làm mát sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của hệ thống làm mát.

Khả năng chống ăn mòn của các chất trong nước làm mát giảm dần theo thời gian.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại nước màu chủ yếu là màu cam và xanh.Sở dĩ như vậy là do thành phần hóa học của chất lỏng và các phụ gia đi kèm, Hãy thay nước sau 2-3 năm sử dụng với loại màu xanh, 5 năm sử dụng với loại màu cam. Hầu hết các loại nước làm mát chuyên dụng trên thị trường chứa rượu ethylene glycol được bổ sung thêm chất chống oxy hóa, bôi trơn, bơm nước và hỗ trợ truyền nhiệt,tăng chất lượng của nước làm mát. Chất chống đóng băng được bổ sung nhằm giảm nhiệt độ đóng băng xuống -34 độ, tăng nhiệt độ sôi lên +265 độ.

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý VỀ NƯỚC LÀM MÁT

Thành phần hóa học của chất lỏng và các phụ gia đi kèm ảnh hưởng đến màu sắc

Nước làm mát chuyên dụng khác với nước trong tự nhiên ở điểm không có các khoáng chất như can-xi hay ion, đây là những thành phần sẽ tạo cặn bám khi ô xi hóa ở nhiệt độ cao lên thành trong của các chi tiết, cản trở quá trình trao đổi nhiệt,bên cạnh đó là làm tắc đường nước làm mát nằm phía trong động cơ.

Xuất hiện nhiều năm trước là loại nước có màu xanh, tuổi thọ làm việc khoảng dưới 3 năm năm hoặc 50.000 km. Chất chống ô-xi hóa có nguồn gốc vô cơ như Silicat, Photphat hoặc Borat tạo ra dung dịch kiềm ngăn chặn quá trình ô-xi hóa, bảo vệ hệ thống. Theo thời gian, các hợp chất đóng cặn, chức năng chống ô-xi hóa suy giảm. Nhôm là nguyên tố chính cầu thành thân động cơ, lắp máy và một số chi tiết khác và bị ăn mòn chủ yếu. Nếu không được thay thế kịp thời, các chi tiết sẽ bị năn mòn rất nhanh chóng. Bên cạnh đó nếu nước mát đi qua các khe hở vào hệ thống bôi trơn thì rất có thể sẽ làm ảnh hưởng đến động cơ.

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý VỀ NƯỚC LÀM MÁT

Một loại nước làm mát chuyên dụng khác có màu cam thường được nhiều nhà sản xuất động cơ sử dụng. Các chất chống ô-xi hóa được sử dụng là những axít hữu cơ bền. Do đó tuổi thọ làm việc của loại nước này dài hơn loại màu xanh. Dung dịch màu cam cần được thay sau 5 năm sử dụng hoặc 160.000 - 240.000 km, thời gian sử dụng phụ thuộc vào độ mới của xe.

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý VỀ NƯỚC LÀM MÁT

Nước làm mát màu cam thường có tuổi đời khoảng 5 năm

Hãy nhớ 1 điều nên sự dụng cố định 1 loại nước màu. Đừng bao giờ trộn hai loại nước màu cam và xanh với nhau, vì axít hữu có sẽ nhanh chóng bị kết tủa trong môi trường silicat. Nếu trong trường hợp bắt buộc,hãy thay hết 1 dung dịch nước màu ra ngoài.
Các loại động cơ của Toyota lại sử dụng dung dịch màu đỏ. Hãy thật chú ý bởi rất dễ nhầm lẫn giữa loại màu đỏ và màu cam. Về mặt bản chất, loại này giống với loại màu xanh, chỉ có điều là chúng được nhuộm đỏ.

Nếu không chắc chăn về việc chuyển đổi giữa nước làm mát màu xanh hoặc đỏ sang loại màu vàng có tuổi thọ cao hơn. Hãy tìm cách so sánh các phần tử của hệ thống làm mát cả động cơ để đưa ra lựa chọn.

Đối với động cơ diesel có nút bằng chất liệu silicon ở trong động cơ, không nên sử dụng loại nước màu vàng vì axít hữu có sẽ ăn mòn các nút này sau khi xe chạy 130.000 - 160.000 km. Bạn không nên lạm dụng dung dịch nước làm mát động cơ. Nếu sử dụng dung dịch nước làm mát động cơ quá đậm thì các chất trong nước làm mát sẽ khiến cho két nước và các đường ống dẫn nước nhanh chóng bị rẻ, mục.

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý VỀ NƯỚC LÀM MÁT

Bạn cần lau thật sạch khi nước làm mát bị đổ xuống nền

Các phụ gia sử dụng trong chất làm mát là Etylen Glycon rất độc,sau khi tiếp xúc với kim loại sẽ càng độc hơn,do đó lưu ý khi xả thải nước này ra môi trường,tránh gây ảnh hưởng đến con người và động vật.

Theo otofun.net

XE BIỂN TRẮNG – ĐỎ - VÀNG – XANH CÓ NGHĨA GÌ ?


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi