Có nên sử dụng xăng A95 ?

 

CÓ NÊN SỬ DỤNG XĂNG A95 ?

 

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 2 loại xăng chính là RON 92 và RON 95 và E5,ở đây E5 là xăng sinh học. So với A92 thì  xăng A95 có khả năng chống kích nổ tốt, giúp động cơ hoạt động êm nhẹ hơn, không có tiếng kêu trong động cơ, giúp xe chạy bốc hơn

 Số 92 và 95 là chỉ số Octan RON, nó biểu thị khả năng chống kích nổ của xăng. Chỉ số càng cao thì khả năng chống kích nổ càng tốt và ngược lại,ở đây 95 tốt hơn 92. Trị số Octan tỷ lệ thuận với tỷ số nén, trị số này lớn giúp xe chạy êm, động cơ khỏe và bền hơn.

co-nen-su-dung-xang-a95-1

Hiện tại trên thị trường biến vẫn là xăng A92 và A95phổ 

Xăng A95 hay Mogas 95 là loại xăng cao cấp, có khả năng chống kích nổ tốt hơn. Một điều khác biệt với xe máy đó là động cơ ôtô không chọn xăng theo tỷ số nén, mà hầu hết, các hãng sản xuất xe khi bán ra tại Việt Nam đều tính toán và thiết kế sao cho động cơ xe phù hợp với loại xăng từ A92 đến A95.

Hiện nay,theo thực tế thì tỷ lệ người sử dụng A92 cao hơn A95, một phần do đa số các cây xăng hiện nay chỉ bán loại RON 92, còn RON 95 thì rất ít.

Các chuyên gia của Ford và Toyota thì khuyến khích khách hàng sử dụng xăng A95.

co-nen-su-dung-xang-a95-2

Nên sử dụng 1 loại xăng đồng nhất cho xe của bạn

Trong quá trình sử dụng,nên đồng nhất đổ 1 loại xăng.Nếu trong trường hợp không có nơi đổ xăng 95 thuận lợi, thường xuyên thì tài xế nên chọn luôn xăng 92 và thống nhất trong suốt quá trình sử dụng. Việc lúc đổ xăng này lúc đổ xăng kia không có hiệu quả kinh tế và khiến động cơ thường xuyên phải làm việc với các trạng thái khác nhau.

Các hãng xe thường đề cập đến việc sử dụng nhiên liệu trong hướng dẫn sử dụng. Thường thì các dòng xe đều sử dụng được 2 loại A92 – A95,bạn không nên quá quan tâm đến điều này.

Còn nếu nhà sản xuất yêu cầu xăng 95 trở lên thì tất nhiên bạn phải tuân thủ điều này để đảm vận hành của động cơ. Thường là ở những dòng xe sang, siêu sang mới yêu cầu khắt khe về điều này.

Cuối cùng, với những xe mà nhà sản xuất không đưa ra yêu cầu cụ thể, việc mua xăng A92 hay A95 không quan trọng bằng mua phải xăng kém chất lượng, xăng pha trộn. Nên đến những cây xăng lớn và có uy tín để đảm bảo.

Theo Vnexpress

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1800.64.64.47 

Chúc các bạn thành công !

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi