Drift xe – Môn thể thao quyến rũ !

 

DRIFT XE – MÔN THỂ THAO QUYẾN RŨ !

 

Nhật Bản,đất nước sản sinh ra môn nghệ thuật –Kỹ thuật đua xe được phát triển rất rộng lớn trong các giải đua hiện nay – Drift xe. Drift trải qua nhiều thay đổi trước khi thành một môn thể thao được ưa chuộng trên thế giới.

Người sáng tạo ra những kỹ thuật drift đầu tiên là Kunimitsu Takahashi vào những năm 70 của thế kỷ 20. Ông nổi tiếng với kỹ thuật băng qua apex (điểm mà chiếc xe gần nhất so với lề trong của góc cua) với tốc độ cao sau đó drift qua góc cua. Kỹ năng này giúp ông bước lên vị trí vô địch trong một số giải đua và chiếm được cảm tình của những người yêu xe công thức 1 trên toàn thế giới

Tay-dua-Kunimitsu-Takahashi

Tay đua Kunimitsu Takahashi

Sau khi xem những kỹ thuật của Takahashi, Keiichi Tsuchiya, người mà sau này trở thành Drift King (vua Drift) bắt đầu có hứng thú đặc biệt với chúng. Từ đó, ông bắt đầu luyện tập các kỹ thuật drift trên những con đường núi ở Nhật và nhanh chóng được biết tới trong làng đua xe thế giới.

Drift-xe–mon-the-thao-quyen-ru-1
Nghệ thuật Drift bắt nguồn từ một kỹ thuật đua xe tại Nhật - Ảnh minh họa.


Vào năm 1987,khi kỹ thuật này được phát triển hơn. Các tạp chí đua xe và các xưởng sửa xe (garage) bắt đầu làm những video về kỹ năng Drift của Tsuchiya. Những video này được lan rộng ra công chúng rất nhanh và hiện tại vẫn còn gây nhiều ảnh hưởng đến những drifter (tên để gọi các tay đua drift) chuyên nghiệp ngày nay. 

Năm 1988 , ông đã hợp tác cùng với người sáng lập Daijiro Ianda là Tổng biên tập tạp chí Option, tổ chức sự kiện đầu tiên dành riêng cho cho bộ môn nghệ thuật này, được gọi là D1 Grand Prix. Hiện tại ở Việt Nam cũng có một cộng đồng cũng mang tên D1 này.

Drift-xe–mon-the-thao-quyen-ru-2

2 chiếc Lamborghini và Lexus đang tranh tài tại D1 Grand Prix.

Năm 1996,lần đầu tiên 1 sự kiện drift đầu tiên diễn ra ngoài Nhật Bản, được tổ chức tại đường đua Willow Spring, California và do tạp chí Option bảo hộ tài trợ. Ban giám khảo lúc đó gồm có Ianda, Tsuchiya và tay đua drag Kenji Okazaki. Kể từ đó, Drift đã bùng nổ và trở thành một thể loại đua cực kỳ phổ biến ở Mỹ, Australia và châu Âu.
Những tay đua tranh tài phần lớn đều sử dụng xe dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh (4WD), thực hiện nhiều kỹ thuật nhằm giành được điểm số cao. Ban giám khảo dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau để cho điểm thí sinh. 
Cũng như các thể thức đua xe khác, Drift cũng có nhũng giải đua khác nhau với nhiều cấp độ khác nhau. Giải D1 Grand Prix ở Nhật và Mỹ là giải drift lớn nhất, quy tụ nhiều tay đua đẳng cấp Thế giới.

Drift-xe–mon-the-thao-quyen-ru-3

Giải đua King of Europe Drift Series

Sau D1 là hàng loạt các giải khác từ nhiều quốc gia khác nhau như Malaysia, Australia, giải Pro-drift và King of Europe Drift Series ở châu Âu, BDC Anh,URC (United Racers Club) ở Bangladesh, SUPERDRIFT ở Italy, Formula D ở Mỹ, Drift Mania ở Canada, và NZ Drift Series ở New Zealand. Các giải trên đã góp phần làm cho drift trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, các giải đua trên đều chịu ảnh hưởng từ D1 Grand Prix, với thể lệ được sửa đổi một chút để phù hợp với từng khu vực khác nhau.

Theo Autovina

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1800.64.64.47

Chúc các bạn thành công !

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi