Lốp không hơi là gì ?

 

LỐP KHÔNG HƠI LÀ GÌ ?

 

Với lốp xe thì hiện tượng xì hơi, chu kỳ thay lốp và khả năng thích nghi là những vấn đề được quan tâm nhất.

Có loại lốp nào làm thỏa mãn người tiêu dùng theo cả 3 tiêu chí trên

Việc hết hơi giữa đường là chuyện rất bình thường và là mối lo của các bác tài,điều này đáng lo ngại hơn khi xe đang chạy với vận tốc cao. Mặc dù có  nhiều giải pháp được đưa ra để hạn chế mối lo như: lốp có khả năng tự vá, sử dụng keo tự vá để hạn chế mất áp suất đột ngột hay lốp có khả năng di chuyển khi đã mất áp suất (Flat Tyre).

Tuy nhiên,có một giải pháp rất tối ưu đó là sử dụng loại lốp không hơi thì không những gạt bỏ hoàn toàn những lo lắng trên mà còn giúp nâng cao tuổi thọ, phù hợp với nhiều loại địa hình và giảm chi phí dành cho lốp xe.

Lốp không hơi cũng đã được phát triển từ vài năm trở lại đây. Michelin – Gã khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất lốp xe đã cho ra đời sản phẩm “Tweel” vào năm 2005, tiếp sau đó là Bridgestone cũng đưa sản phấm của mình ra giới thiệu vào năm 2006 .

Lốp xe không xăm của Michelin

Tuy nhiên, cả 2 nhà sản xuất này mới chỉ để lốp không hơi ở dạng nghiên cứu chứ chưa có kế hoạch đưa sản phẩm này ra thị trường.

Không chậm trễ như 2 gã khổng lồ trên, Polaris - Công ty chuyên sản xuất lốp cho các xe địa hình (off-road) và trang bị cho xe quân đội Mỹ đã đưa sản phẩm lốp không hơi này ra thị trường vào năm 2014.


Vậy điều gì làm cho lốp mặc dù không hơi vẫn có thể vận hành bình thường?

Về mặt cấu tạo, lốp được làm từ loại nhựa đặc biệt do Polaris phát triển,nhìn vào ta có thể thấy cấu trúc của nó dạng mạng nhện hở, khác hoàn toàn kết cấu kín như kiểu lốp truyền thống. Điều này sẽ giúp nâng cao độ cứng vững, khả năng chịu tải, thoát nước nhanh, đặc biệt giúp lốp có thể biến dạng linh hoạt theo điều kiện mặt đường mà không vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ cho lốp.

Lốp không hơi của Polaris được làm từ một loại cao su đặc biệt, không hấp thụ nhiệt khi ma sát với mặt đường cũng như giúp triệt tiêu phản lực từ mặt đường và đặc biệt là có thể hoạt động ở những điều kiện khắc đường sá nghiệt nhất.

 

Cấu trúc mạng nhện giúp tăng độ cứng vững và cơ động cho lốp


Phía bên ngoài của lốp vẫn sử dụng cao su. Tuy nhiên không như lốp thông thường là bao trọng lốp xe, lớp cao su này chỉ bao ở phần bên ngoài để đảm bảo sự êm dịu, giảm tiếng ồn khi di chuyển, đồng thời giảm được chi phí khi thay mới (chỉ phải thay lớp cao su bên ngoài thay vì phải thay cả lốp).

Lốp không săm có thể thích nghi được với mọi loại địa hình

Đây thực sự là sản phẩm đáng chờ đợi đối với những người yêu thích khám phá vì tính đa năng, độ bền và khả năng đáp ứng với mọi loại địa hình.

Tham khảo otofun.net

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 0913.92.75.79 ( Mr Cường )

Tel: 08.62.864.999 - 0913.92.75.79

Chúc các bạn thành công !

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi