Cách sử dụng chức năng đo xung Gscan 2

  

CÁCH SỬ DỤNG CHỨC NĂNG ĐO XUNG GSCAN 2

 

Gscan 2 là sản phẩm không còn mới lạ đối với các Gara tại Việt Nam. Thế hệ Gscan 1 đã xuất hiện trên thị trường cách đây vài năm. Trải qua nhiều công việc thực tế,thì người dùng Việt đã nhận thấy rằng thiết bị này có những tính năng rất mạnh mẽ hỗ trợ chuyên sâu cho các dòng xe Châu Á cũng như các dòng xe tải ( kể cả xe Trung Quốc ).

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-1

Ở phiên bản Gscan 2 có những cải tiến mạnh mẽ và đột phá là chức năng đo xung.

bo-vmi-cua-gscan-2-2

Bộ VMI của Gscan 2

Vì sao chúng ta lại sử dụng chức năng đo xung ?

  • Hầu hết các bạn bệnh chuyên sâu,các hệ thống điện tử trên xe,tín hiệu cảm biến hầu hết hiển thị ở dưới dạng xung hoặc điện áp rất nhạy. Khi chúng ta sử dụng đồ hồ VOM thì khả năng chính xác khi đo sẽ không được cao. Vì thế chúng ta bắt buộc phải sử dụng đồ hồ điện tử có chức năng Oscilloscope.

man-hinh-do-xung-may-gscan-2-3

Màn hình đo xung máy Gscan 2

  • Ngoài chức năng Oscilloscope thì Gscan 2 còn là chiếc đồng hồ điện tử với các chức năng đo điện áp,đo điện trở,đo thông mạch,đo tần số…..
  • Một chức năng độc đáo chưa có thiết bị nào hiện nay có đó là Chức năng Mô phỏng : Giả lập các tín hiệu ở dạng điện áp,dạng xung. Gửi tín hiệu đó về ECU để chúng ta có thể giả lập.

Làm thể nào sử dụng chức đo xung trên xe ?

Bước 1 : Nếu các bạn được trang bị bộ Full Option,bạn sẽ lấy dây cáp như hình bên dưới ra,cắm vào giắt VMI phía sau máy.

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-2

Chọn dây màu vàng

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-3

Cắm vào lỗ vàng bộ VMI

Bước 2 : Lấy đầu giắc đỏ. Chúng ta cần lấy 2 đầu,1 đầu kẹp mát và 1 đầu nhọn để đo điện áp. Lưu ý khi kẹp mát thì chúng ta kẹp vào bình Ac quy hay thân xe đều được.

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-4

Lấy 2 đầu kẹp

Bước 3 : Tùy theo mục đích mà các bạn có thể sử dụng các chức năng khác nhau trong đồng hồ. Ở đây OBD Việt Nam chọn mục V ( Vôn ) để đo cảm biến.

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-5

Đồng hồ Vôn máy Gscan 2

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-6

Khi đạp ga thì điện áp đã thay đổi,rất nhạy

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-7

Đo cảm biến nhiệt độ gió

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-8

Đo cảm biến bướm ga

Các chức năng khác trong đồng hồ : Đo điện áp – Điện trở - Thông mạch – Tần số - Tải – Xung

Chức năng là giao động kế : Đo xung 2 kênh – 4 kênh hoặc đánh lửa.

Ở đây chọn 2 kênh. Nhấn OK . Chúng ta sử dụng chức năng này khi một số tín hiệu báo về ở dạng xung.

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-3

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-11

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-12

Xung van không tải

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-13

Tùy chỉnh tăng thời gian để quan sát dễ dàng hơn

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-14

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-15

Đo xung đánh lửa

cach-su-dung-chuc-nang-do-xung-tren-gscan2-16

Đo cảm biến trục cam

Mọi thông tin chi tiết về khuyến mãi Máy đọc lỗi đa năng Gscan 2

vui lòng liên hệ Hotline : 1800.64.64.47

      CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

      Chúc các bạn thành công !

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi