Cách sử dụng chức năng đo xung Gscan 2
CÁCH SỬ DỤNG CHỨC NĂNG ĐO XUNG GSCAN 2
Gscan 2 là sản phẩm không còn mới lạ đối với các Gara tại Việt Nam. Thế hệ Gscan 1 đã xuất hiện trên thị trường cách đây vài năm. Trải qua nhiều công việc thực tế,thì người dùng Việt đã nhận thấy rằng thiết bị này có những tính năng rất mạnh mẽ hỗ trợ chuyên sâu cho các dòng xe Châu Á cũng như các dòng xe tải ( kể cả xe Trung Quốc ).

Ở phiên bản Gscan 2 có những cải tiến mạnh mẽ và đột phá là chức năng đo xung.

Bộ VMI của Gscan 2
Vì sao chúng ta lại sử dụng chức năng đo xung ?
- Hầu hết các bạn bệnh chuyên sâu,các hệ thống điện tử trên xe,tín hiệu cảm biến hầu hết hiển thị ở dưới dạng xung hoặc điện áp rất nhạy. Khi chúng ta sử dụng đồ hồ VOM thì khả năng chính xác khi đo sẽ không được cao. Vì thế chúng ta bắt buộc phải sử dụng đồ hồ điện tử có chức năng Oscilloscope.

Màn hình đo xung máy Gscan 2
- Ngoài chức năng Oscilloscope thì Gscan 2 còn là chiếc đồng hồ điện tử với các chức năng đo điện áp,đo điện trở,đo thông mạch,đo tần số…..
- Một chức năng độc đáo chưa có thiết bị nào hiện nay có đó là Chức năng Mô phỏng : Giả lập các tín hiệu ở dạng điện áp,dạng xung. Gửi tín hiệu đó về ECU để chúng ta có thể giả lập.
Làm thể nào sử dụng chức đo xung trên xe ?
Bước 1 : Nếu các bạn được trang bị bộ Full Option,bạn sẽ lấy dây cáp như hình bên dưới ra,cắm vào giắt VMI phía sau máy.

Chọn dây màu vàng

Cắm vào lỗ vàng bộ VMI
Bước 2 : Lấy đầu giắc đỏ. Chúng ta cần lấy 2 đầu,1 đầu kẹp mát và 1 đầu nhọn để đo điện áp. Lưu ý khi kẹp mát thì chúng ta kẹp vào bình Ac quy hay thân xe đều được.

Lấy 2 đầu kẹp
Bước 3 : Tùy theo mục đích mà các bạn có thể sử dụng các chức năng khác nhau trong đồng hồ. Ở đây OBD Việt Nam chọn mục V ( Vôn ) để đo cảm biến.

Đồng hồ Vôn máy Gscan 2

Khi đạp ga thì điện áp đã thay đổi,rất nhạy

Đo cảm biến nhiệt độ gió

Đo cảm biến bướm ga

Các chức năng khác trong đồng hồ : Đo điện áp – Điện trở - Thông mạch – Tần số - Tải – Xung
Chức năng là giao động kế : Đo xung 2 kênh – 4 kênh hoặc đánh lửa.
Ở đây chọn 2 kênh. Nhấn OK . Chúng ta sử dụng chức năng này khi một số tín hiệu báo về ở dạng xung.



Xung van không tải

Tùy chỉnh tăng thời gian để quan sát dễ dàng hơn


Đo xung đánh lửa

Đo cảm biến trục cam
Mọi thông tin chi tiết về khuyến mãi Máy đọc lỗi đa năng Gscan 2
vui lòng liên hệ Hotline : 1800.64.64.47
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Chúc các bạn thành công !
Tin liên quan
- Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
- Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
- Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
- Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?
- Bên trong hệ thống dữ liệu AutoISM – Quy trình tạo tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng
- Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM
- Lỗi P0455 Toyota Raize – Rò rỉ lớn hệ thống EVAP, cách xử lý bằng Auto ISM
- Hướng Dẫn Xử Lý Mã Lỗi P0351 – Cuộn Đánh Lửa A Corolla Cross Bằng Auto Ism
- Mã Lỗi P0627 – Mạch Bơm Nhiên Liệu Trên Toyota Veloz, Tra Cứu Bằng Auto ISM
- Cách Tra Mã Lỗi P0193 – Áp Suất Nhiên Liệu Cao Trên Toyota Rush Bằng Auto ISM
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?
Bên trong hệ thống dữ liệu AutoISM – Quy trình tạo tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi