Những Công Nghệ Thông Minh trên xe hơi 2016

                                  

        NHỮNG CÔNG NGHỆ THÔNG MINH TRÊN XE HƠI 2016

 

Những chiếc xe ngày nay đều được trang bị bộ não trung tâm ECU và càng ngày chúng được phát triển nên giống với bộ não của robot thông qua các phương thức giao tiếp số,trao đổi dữ liệu theo công nghệ điện toán đám mây,chiếc xe thông minh có thể nhắc nhở bảo dưỡng,tự phát hiện hư hỏng gủi cho nhà phân phối mà không cần tới máy chẩn đoán và bạn xẽ nhận đươc thông báo của hãng về tình trạng hư hỏng chiếc xe của mình

 

1.Honda Sensing

Với Honda Legend thế hệ mới sẽ bán ra tại Nhật vào cuối năm, trang bị công nghệ "Honda Sensing". Đó là một hệ thống bao gồm 2 dạng cảm biến khác nhau: một radar bước sóng milimét nằm phía sau lưới tản nhiệt và một camera gắn bên trong và ở phía góc trên kính chắn gió.

 
nhung-cong-nghe-thong-minh-tren-xe-hoi-hinh-1
Đặc điểm được ví như người hùng của hệ thống này là cơ cấu lái giảm thiểu nguy cơ va chạm với người đi bộ. Hệ thống sử dụng radar và camera để phát hiện người đi bộ và vạch kẻ đường, đồng thời có thể tự đánh lái một cách an toàn tránh xa khỏi người đi bộ nếu dự đoán được nguy cơ va chạm. Cùng lúc, hệ thống cũng phát âm thanh và hình ảnh cảnh báo tới tài xế trước khi giành lấy quyền điều khiển vô-lăng
 

2.Auto Pilot.

Người biết đến Tesla với công nghệ Auto Pilot (lái xe tự động) nhưng năm nay họ đã phát triển

Công nghệ mới phép người dùng có thể ngồi trong phòng khách nhưng vẫn có thể đánh xe ra vào gara thông qua một chiếc điện thoại thông minh.

nhung-cong-nghe-thong-minh-tren-xe-hoi-hinh-2

Tesla là hãng sản xuất xe điện nổi tiếng thế giới và cũng là tiên phong trong lĩnh vực phát triển công nghệ Auto Pilot (lái xe tự động).

Giữa năm ngoái, hãng sản xuất ôtô điện Tesla đã ra mắt phiên bản 7.0 của hệ thống phần mềm sử dụng trên các thế hệ xe của hãng. Thế hệ 7.0 mở ra khả năng "lái xe tự động", hỗ trợ người điều khiển khi di chuyển trên đường thẳng, cao tốc với khả năng tự kiểm soát tốc độ, tự dẫn đường, tự kiểm soát vô-lăng thông qua cảm biến vạch kẻ đường,... Theo Tesla, công nghệ này sẽ tăng tính an toàn và sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng.

Và mới đây, phiên bản 7.1 của hệ thống này đã ra mắt với sự mở rộng hơn nữa của công nghệ tự động hóa, đặc biệt là chức năng "Summon" (triệu hồi).

 

Hệ thống thông minh này được trang bị trên dòng sản phẩm S và X của Tesla, về cơ bản mang lại khả năng đỗ xe tự động, thực hiện nhiệm vụ mở cửa gara (nếu có thể mở từ xa), tự động vào gara, đỗ ngay ngắn, đóng cửa gara và tự động tắt máy. Sáng hôm sau, khi đi làm, bạn cũng chỉ cần một thao tác bấm nút để chiếc xe tự động chờ sẵn trước cổng.

nhung-cong-nghe-thong-minh-tren-xe-hoi-hinh-3

Thế hệ phần mềm 7.1 với chức năng "Summon" được trang bị trên dòng sản phẩm S (bên trái) và X (bên phải) của Tesla

Đối với nhiệm vụ tại nhà, trước tiên cần thực hiện thao tác này thủ công để chiếc xe ghi nhớ, tuy nhiên chỉ ở thao tác đóng/mở gara, còn công việc di chuyển và dừng đỗ hoàn toàn dựa vào khả năng "quan sát" của xe, từ đó mở ra khả năng đỗ xe ở những nơi chật hẹp mà ngay cả người lái kinh nghiệm cũng khó xoay trở.

Phiên bản beta hiện hành của phần mềm này hiện chỉ là bản giới thiệu và để người tiêu dùng làm quen với những công nghệ này. Tesla tuyên bố đã tiến đến những bước hoàn thiện cuối cùng, cho phép chiếc xe tự di chuyển hàng ngàn cây số để thông qua hệ thống định vị. Trong suốt quá trình di chuyển, chiếc xe sẽ tự nạp đầy năng lượng tại các trạm sạc tự động đang ngày càng phủ sóng rộng khắp của Tesla. Thậm chí, người chủ còn có thể lập trình để chiếc xe đến đón theo lịch định sẵn.

nhung-cong-nghe-thong-minh-tren-xe-hoi-hinh-4

Công nghệ lái xe tự động của Tesla đã phát triển đến mức có thê tự động kiểm soát toàn bộ chiếc xe về tốc độ cũng như điều khiển khi di chuyển trên cao tốc dựa vào cảm biến làn đường và hệ thống bản đồ cài đặt sẵn, cùng khả năng nhận biết chướng ngại vật để chuyển làn.

Sự ra mắt của thế hệ phần mềm 7.1 của Tesla là ứng dụng thực tiễn của hệ thống AutoPilot (lái xe tự động), vốn trước đây chỉ có thể thấy trên những phim viễn tưởng. Ngoài ra, Tesla cũng đang phát triển công nghệ tự động cập nhật phần mềm để thuận tiện nhất cho người tiêu dùng.

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1800.64.64.47

Chúc các bạn thành công !



 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi