Tìm hiểu hệ thống phòng ngừa va chạm CPA PLUS của Mercedes-Benz
TÌM HIỂU HỆ THỐNG PHÒNG NGỪA VA CHẠM CPA PLUS CỦA MERCEDES-BENZ
Tìm hiểu hệ thống phòng ngừa va chạm CPA PLUS của Mercedes-Benz
► TIÊNG ANH CHUYÊN NGÀNH Ô TÔ QUA HÌNH ẢNH (PHẦN 16) - HỆ THỐNG XỬ LÍ KHÍ THẢI
Collision Prevention Assist Plus - Công nghệ phòng ngừa va chạm COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho hầu hết các mẫu xe của Mercedes-Benz từ tháng 10/2015. Hệ thống này sẽ hạn chế tối đa nguy cơ va chạm và tác động đến hành khách thông qua tính năng cảnh báo khoảng cách an toàn và hỗ trợ phanh khi cần thiết. CPA Plus đánh giá tình trạng giao thông phía trước thông qua dữ liệu thu thập từ hệ thống cảm biến radar.
Nguyên lý hoạt động của hệ thống CPA Plus trên xe Mercedes:
- Công nghệ phòng ngừa va chạm sẽ thường xuyên kiểm tra khoảng cách so với xe phía trước và sẽ phát ra cảnh báo cho người lái bằng tín hiệu hình ảnh và cả âm thanh khi có nguy cơ va chạm với vật cản hoặc với xe phía trước cùng chiều.
-Nếu sau các cảnh báo, tài xế không có phản ứng gì, hệ thống sẽ tự phanh xe lại 1 phần để tránh hoặc giảm thiểu nguy cơ va chạm.
- Trong trường hợp người lái phanh gấp, hệ thống sẽ kích hoạt tính năng Adaptive Brake Assist với lực phanh lớn nhất và quãng đường phanh ngắn nhất có thể.
Cấu tạo và chi tiết hoạt động của hệ thống CPA Plus trên xe Mercedes:
-Để kiểm tra khoảng cách với xe phía trước, hệ thống sử dụng 1 cảm biến radar nằm ở cản trước. Cảm biến radar này có góc quét khoảng 30° và tầm quét lên đến hơn 80 mét.
-Cảnh báo sẽ được phát ra khi tốc độ xe:
+Từ 7 km/h đến 250 km/h (khi xe phía trước có chuyển động)
+Từ 7 km/h đến 70 km/h (khi phía trước là vật cản đứng yên)
Hệ thống sẽ được hoạt động bao gồm :
* Giai đoạn 1: khi hệ thống phát hiện nguy cơ va chạm với xe phía trước trong khoảng 3 giây nữa, đèn cảnh báo trên màn hình táp lô sẽ sáng lên.
Ký hiệu đèn phòng ngừa va chạm cảnh báo nguy hiểm trên taplo
* Giai đoạn 2: Nếu hệ thống phát hiện nguy cơ va chạm với xe phía trước trong khoảng 2.6 giây nữa, ngoài đèn cảnh báo trên màn hình táp lô, 1 tín hiệu âm thanh sẽ được phát ra để cảnh báo tài xế.
– Ở giai đoạn này, nếu tài xế đạp phanh gấp, hệ thống sẽ kết hợp với hệ thống phanh ESP để tính toán ra lực phanh tối ưu.
– Điều này để vừa giúp tránh va chạm với xe phía trước vừa giúp xe phía sau (nếu có) có thời gian kịp phản ứng.
Khác biệt hệ thống phanh trong tình huống khẩn cấp khi có CPA Plus
-Nếu sau khi hệ thống đã phát ra cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, người lái vẫn không có phản ứng gì, xe sẽ tự động phanh lại 1 phần và giảm công suất động cơ xuống để giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn.
Hệ thống CPA Plus hoạt động khi tài xế không phản ứng
Một số điểm hạn chế của hệ thống này đối với giao thông tại Việt Nam:
-Với mật độ đường xá đông đúc và dày đặc xe máy hiện nay thì tính CPA Plus khó có thể hoạt động tối ưu được. Máy tính không thể tính toán mọi tình huống và có 01 số hạn chế như sau:
Tính năng cảnh báo khoảng cách không thể phản ứng đối với:
+Người hoặc thú vật
+Xe di chuyển chiều ngược lại
+Xe ngã tư băng ngang
+Khi vào cua gấp
-Ngoài ra, việc phát hiện chướng ngại vật phía trước không hoạt động tốt đối với xe máy hoặc các phương tiện di chuyển nhỏ hẹp khác .
Các dòng xe Mercedes tại Việt Nam hiện đã được trang bị Công nghệ phòng ngừa va chạm CPA Plus:
C-Class, S-CLass, CLA-Class, GLA-Class, GLE-Class.
Dòng xe Mercedes-Benz S-CLass
Tham khảo : mercedescu.com
► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ
Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi