Lịch sử xe hơi ( Phần 2 ) - Hãng xe Pagani và câu chuyện của một giấc mơ

 

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

  ► MÔ MEN XOẮN LÀ GÌ, CÔNG SUẤT VÀ Ý NGHĨA TRÊN Ô TÔ

Pagani Automobili S.p.A. là hãng sản xuất xe thể thao và sợi carbon của Ý, được thành lập bởi Horacio Pagani vào năm 1992. Pagani Automobili S.p.A. có trụ sở chính đặt tại San Cesario sul Panaro, MO, Ý.

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Logo của thương hiệu đẳng cấp Pagani

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Thông tin về hãng xe Pagani

Lịch sử hình thành

Horacio Pagani sinh ngày 10.11.1955 tại Casilda, Argentina. Cha ông là một người thợ làm bánh gia truyền và mẹ ông là một họa sĩ. Từ khi còn nhỏ, Pagani đã rất đam mê thiết kế xe hơi.

Khi mới 12 tuổi,Pagani đã tạo ra rất nhiều mô hình của những chiếc xe hơi

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Mô hình những chiếc GT từ gỗ balsa được tạo bởi Horacio Pagani

Sau đó ông theo học ngành thiết kế và bắt đầu thiết kế với rất nhiều loại xe từ xe đạp, mô tô đến xe khách vào những năm 1970. Ông đã thiết kế và chế tạo thành công một chiếc F2 trong khoảng thời gian từ năm 1978 đến 1979.

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Horacio Pagani và chiếc F2 của ông

Năm 1983, ông rời Argentina để đến Ý qua lá thư giới thiệu của tay đua F1 huyền thoại – Juan Manuel Fangio để theo đuổi ước mơ chế tạo siêu xe của ông và đây là bước nhảy quan trọng trong cuộc đời Horacio Pagani.

1984, Pagagni cùng đội ngũ thiết kế của Lamborghini để cho ra đời mẫu Lamborghini Countach Evoluzione, đó là mẫu đầu tiên với khung xe được chế tạo bằng sợi carbon của Lamborghini.

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Lamborghini Countach Evoluzione .Horacio Pagani là người đứng đầu bên phải

Năm 1988, Pagani thành lập công ty Pagani Composite Research (Công ty nghiên cứu vật liệu tổng hợp). Công ty mới này đã làm việc với Lamborghini trong rất nhiều dự án, bao gồm việc thiết kế cho mẫu Lamborghini Countach 25th Anniversary, Lamborghini LM002, bản Concept P140 và Diablo.

Trong những năm cuối của 1980, Pagani bắt đầu thiết kế mẫu xe cho ước mơ riêng của ông, mẫu thiết kế sau đó được biết đến như là “C8 Project”.

Vào năm 1991, Công ty Modena Design được Pagani thành lập để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong công việc thiết kế và sản xuất vật liệu. Ông trải qua rất nhiều công việc về thiết kế, phát triển, sản xuất các vật liệu cũng như các bộ phận trên xe hơi cho rất nhiều hãng khác nhau như; Ford, Chevrolet, Toyota, Peugeot, Jeep…

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Mẫu Lamborghini Diablo SE30 30th Anniversary được ra mắt vào năm 1994

Chiếc Fangio F1 được hoàn thành từ 1992 đến1993, mẫu xe này đã được thử nghiệm tại hầm gió Dallara với những kết quả rất tích cực. Tiếp theo sau đó, vào năm 1994, Mercedes-Benz đồng ý cung cấp cho Pagani động cơ loại V12 đã góp phần hoàn thiện về sức mạnh cho chiếc xe mơ ước của ông. Chi phí cho việc nghiên cứu và phát triển dự án này rất cao,đến 2.3 triệu USD.

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Nhà máy Pagani Automobili S.p.A. tại Ý – Nơi tạo ra những kiệt tác

Sự hy sinh, đầu tư, công sức và những cố gắng đã biến giấc mơ của Horacio Pagani thành hiện thực. Chiếc xe đã hoàn thiện với tên chính thức là Pagani Zonda C12, tên Fangio F1 đã được sửa đổi khi tay đua Fangio qua đời vào năm 1995. Pagani Zonda C12 lần đầu tiên ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show vào năm 1999.

Động cơ

Pagani có mối liên hệ mật thiết với Daimler AG, gần như kế từ khi thành lập hãng thông qua việc sử dụng động cơ của Mercedes’ AMG. Hiện tại, sản phẩm mới nhất của Pagani là Huayra, Huayra được trang bị động cơ M158 được Mercedes’ AMG phát triển riêng với một số cải tiến về hệ thống cố góp xả, piston, đường ống nạp và hệ thống tăng áp. Tuy nhiên AMG chỉ cung cấp với số lượng hạn chế là 100 động cơ/năm cho Pagani.

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Pagani đã thành công với niềm đam mê của ông khi đến hiện tại hãng đã tạo ra rất nhiều mẫu xe với sự hoàn hảo đến tuyệt đối. Mỗi chiếc Pagani là một kiệt tác và Horacio Pagani chính là người làm nên những kiệt tác đó.

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0L cho công suất 730 mã lực của Pagani Huayra

Những phiên bản đặc biệt của hãng

• 2009 Zonda PS (bright blue/P.S.=Peter SayWell)
• 2009 Zonda GJ (carbon fiber black)
• 2010 Zonda Uno (light blue)
• 2011 Zonda HH (sky blue)
• 2011 Zonda 750 (pink)
• 2011 Zonda Rak (yellow)
• 2011 Zonda Absolute (carbon fiber black)
• 2011 Zonda 760RS (carbon fiber black)
• 2012 Zonda 760LH (Purple) (6-speed manual, commissioned by F1 driver Lewis Hamilton)
• 2012 Zonda 764 Passione (Grey/Purple)
• 2013 Zonda CC (Coming to the U.S.)
• 2014 Huayra CC (Coming to the U.S.)

Nói về những dự định trong tương lai của mình, Horacio cho biết Pagani sẽ sớm mở rộng quy mô sản xuất (hiện số nhân viên của công ty này chỉ dừng ở con số 60 người) nhưng số lượng những chiếc siêu xe vẫn sẽ không thay đổi để đảm bảo độ “hiếm” của siêu xe mang thương hiệu Pagani.

Hiện tại chỉ có 1 chuyên gia của AMG làm việc lắp ráp động cơ AMG lên xe Pagani. Người này đang phụ trách toàn bộ nhiệm vụ này.

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Bên trong nhà máy sản xuất của Pagani, nơi chỉ có khoảng 60 người đang làm việc.

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Máy sản xuất vật liệu sợi cacbon tổng hợp của Pagani

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Những linh kiện,phụ tùng lắp ráp chiếc Pagani Huayra

LỊCH SỬ XE HƠI (PHẦN 2) - HÃNG XE PAGANI VÀ CÂU CHUYỆN CỦA MỘT GIẤC MƠ

Chiếc siêu xe này được bán với giá khoảng trên 1 triệu Euro, trang bị động vơ AMG V12 tăng áp kép cho công suất 700 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 370 km/h.

Với số lượng cực kỳ hạn chế,Pagani là một trong những thương hiệu đắt giá và được nhiều người săn đón trên toàn thế giới. Hiện tại hãng Siêu xe này chưa có mặt tại thị trường Việt Nam

Xem phần 1 – Lịch sử Maserati : TẠI ĐÂY

Nguồn : Tổng hợp từ Internet

 

HƯỚNG DẪN ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT TRONG Ô TÔ


Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam

Nhằm mong muốn mang đến Khách hàng những sản phẩm Đa năng – Hiệu quả - Dễ dùng, OBD Việt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)

Các cảm biến oxy được làm nóng được gắn ở mặt trước và mặt sau của bộ chuyển đổi xúc ..

Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện

Anh/Em đang tìm kiếm máy chẩn đoán lỗi xe tải toàn diện nhất? Đọc ngay bài đánh giá chi tiết ..

Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải

Fcar F7SD - Máy chẩn đoán xe tải máy công trình đa năng, chuyên biệt. Fcar F7SD với các tính ..

Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận

Autel MX900 là một trong những máy chẩn đoán thông minh, giá cả phải chăng. Trong bài viết này, hãy ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.