Nissan công bố động cơ DIG-T R nhỏ bằng balo du lịch

 

NISSAN CÔNG BỐ ĐỘNG CƠ DIG-TR NHỎ BẰNG BALO DU LỊCH

 

Động cơ siêu nhẹ DIG-T R dung tích 1.5L, 3 xy-lanh chạy xăng 400 mã lực có kích thước đủ nhỏ để nhét vừa một chiếc balo và tỉ số công suất/trọng lượng của nó thậm chí còn cao hơn cả động cơ của một chiếc xe đua F1 mới được công bố.

 

dong-co-nissan1

Động cơ chỉ bằng Balo du lịch
 


Động cơ trên là một phần của hệ thống truyền động hybrid trên Nissan Zero Emission On Demand Racing Car ( ZEOD RC) – chiếc xe được phát triển để chạy trên đường đua Circuit de la Sarthe at Le Mans.


DIG-T R có kích thước cao dài rộng lần lượt là 500 x 400 x 200 mm nhưng cho công suất đầu ra đến (298 kW).Mô-men xoắn cực đại 380 Nm (280 lb-ft). Nissan cũng lưu ý rằng mặc dù động cơ đủ nhỏ để bỏ vừa một chiếc balo du lịch nhưng với trọng lượng 40 kg, DIG-T quá nặng để có thể mang theo. Qua đó, tỉ lệ công suất/trọng lượng của động cơ có thể dễ dàng tính được là 10 bhp/kg và theo Nissan thì tỉ lệ này tốt hơn các động cơ mới, vừa được phê chuẩn sử dụng trong giải đua FIA Formula 1 World Championship năm nay. 
 

 

dong-co-nissan2
Xe đua ZEOD RC của Nissan

 

ZEOD RC là một phần của dự án phát triển các động cơ xăng/điện hybrid hiệu suất cao với khả năng chuyển đổi qua lại theo nhu cầu. DIG-T R là minh chứng cho điều này.

Theo thiết kế, cả động cơ xăng lẫn điện của ZEOD RC đều liên kết với hộp số 5 cấp. Tuy nhiên, Nisasn cho biết vấn đề trong việc phát triển động cơ DIG-T R cho ZEOD RC là việc phải giảm ma sát trong bởi động cơ có kích thước nhỏ. Vì vậy, Nissan đã làm việc với nhà sản xuất dầu nhờn Total để sử dụng các loại nhiên liệu tốt hơn và dầu nhờn chất lượng cao để giải quyết vấn đề ma sát trong cho động cơ. 

 

dong-co-nissan3


Sau khi hoàn tất khâu kiểm tra trên bệ dyno, Nissan đã đưa ZEOD RC ra đường thử vào tuần trước để thử nghiệm hiệu năng của động cơ xăng và điện. Chiếc xe sẽ phải thực hiện các bài kiểm tra tiếp theo trong vòng 4 tháng , ZEOD RC sẽ tham gia cuộc đua 24 giờ Le Mans. Chiếc xe sẽ thực hiện một vòng đường đua Circuit de la Sarthe bằng động cơ điện và chạy đua với thời gian giới hạn là 1 giờ. Sau đó, động cơ DIG-T R sẽ đảm nhận phần còn lại của cuộc đua. Kinh nghiệm từ ZEOD RC sẽ được sử dụng trên dòng xe LM P1 của Nissan để tham dự giải đua FIA World Endurance Championship.

Darren Cox - giám đốc mảng Global Motorsport của Nissan cho biết: "Nissan sẽ trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn đầu tiên sử dụng một động cơ 3 xy-lanh trong các giải đua xe quốc tế. Chúng tôi hướng đến mục đích duy trì vị thế là người dẫn đầu ngành công nghiệp trong việc giảm kích cỡ động cơ. Các bài học từ quá trình phát triển động cơ sẽ được áp dụng trên những mẫu xe hơi thương mại của Nissan trong tương lai." 

Nguồn Tinhte.vn

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1800 64 64 47

Chúc các bạn thành công !

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Nội Soi Autel Maxivideo MV400

Autel MaxiVideo MV400 có thể soi được những ngóc ngách trên xe mà mắt thường chúng ta không thể thấy ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Máy Cài Chìa Khóa Ô Tô Đa Năng Otofix IM1

Với ưu điểm dễ sử dụng và kết hợp hiệu suất vượt trội và thiết kế hợp lý, OTOFIX IM1 ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Thiết Bị Kiểm Tra Bình Ắc Quy Autel MaxiBas BT608

Autel MaxiBAS BT608 là thiết bị kiểm tra bình ắc quy và hệ thống điện trên màn hình cảm tốt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform

Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi