Nissan công bố động cơ DIG-T R nhỏ bằng balo du lịch

 

NISSAN CÔNG BỐ ĐỘNG CƠ DIG-TR NHỎ BẰNG BALO DU LỊCH

 

Động cơ siêu nhẹ DIG-T R dung tích 1.5L, 3 xy-lanh chạy xăng 400 mã lực có kích thước đủ nhỏ để nhét vừa một chiếc balo và tỉ số công suất/trọng lượng của nó thậm chí còn cao hơn cả động cơ của một chiếc xe đua F1 mới được công bố.

 

dong-co-nissan1

Động cơ chỉ bằng Balo du lịch
 


Động cơ trên là một phần của hệ thống truyền động hybrid trên Nissan Zero Emission On Demand Racing Car ( ZEOD RC) – chiếc xe được phát triển để chạy trên đường đua Circuit de la Sarthe at Le Mans.


DIG-T R có kích thước cao dài rộng lần lượt là 500 x 400 x 200 mm nhưng cho công suất đầu ra đến (298 kW).Mô-men xoắn cực đại 380 Nm (280 lb-ft). Nissan cũng lưu ý rằng mặc dù động cơ đủ nhỏ để bỏ vừa một chiếc balo du lịch nhưng với trọng lượng 40 kg, DIG-T quá nặng để có thể mang theo. Qua đó, tỉ lệ công suất/trọng lượng của động cơ có thể dễ dàng tính được là 10 bhp/kg và theo Nissan thì tỉ lệ này tốt hơn các động cơ mới, vừa được phê chuẩn sử dụng trong giải đua FIA Formula 1 World Championship năm nay. 
 

 

dong-co-nissan2
Xe đua ZEOD RC của Nissan

 

ZEOD RC là một phần của dự án phát triển các động cơ xăng/điện hybrid hiệu suất cao với khả năng chuyển đổi qua lại theo nhu cầu. DIG-T R là minh chứng cho điều này.

Theo thiết kế, cả động cơ xăng lẫn điện của ZEOD RC đều liên kết với hộp số 5 cấp. Tuy nhiên, Nisasn cho biết vấn đề trong việc phát triển động cơ DIG-T R cho ZEOD RC là việc phải giảm ma sát trong bởi động cơ có kích thước nhỏ. Vì vậy, Nissan đã làm việc với nhà sản xuất dầu nhờn Total để sử dụng các loại nhiên liệu tốt hơn và dầu nhờn chất lượng cao để giải quyết vấn đề ma sát trong cho động cơ. 

 

dong-co-nissan3


Sau khi hoàn tất khâu kiểm tra trên bệ dyno, Nissan đã đưa ZEOD RC ra đường thử vào tuần trước để thử nghiệm hiệu năng của động cơ xăng và điện. Chiếc xe sẽ phải thực hiện các bài kiểm tra tiếp theo trong vòng 4 tháng , ZEOD RC sẽ tham gia cuộc đua 24 giờ Le Mans. Chiếc xe sẽ thực hiện một vòng đường đua Circuit de la Sarthe bằng động cơ điện và chạy đua với thời gian giới hạn là 1 giờ. Sau đó, động cơ DIG-T R sẽ đảm nhận phần còn lại của cuộc đua. Kinh nghiệm từ ZEOD RC sẽ được sử dụng trên dòng xe LM P1 của Nissan để tham dự giải đua FIA World Endurance Championship.

Darren Cox - giám đốc mảng Global Motorsport của Nissan cho biết: "Nissan sẽ trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn đầu tiên sử dụng một động cơ 3 xy-lanh trong các giải đua xe quốc tế. Chúng tôi hướng đến mục đích duy trì vị thế là người dẫn đầu ngành công nghiệp trong việc giảm kích cỡ động cơ. Các bài học từ quá trình phát triển động cơ sẽ được áp dụng trên những mẫu xe hơi thương mại của Nissan trong tương lai." 

Nguồn Tinhte.vn

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1800 64 64 47

Chúc các bạn thành công !

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi