ASEAN NCAP (Phần 2) – Tiêu chuẩn đánh giá và cách thử nghiệm.

 

ASEAN NCAP (PHẦN 2 ) – TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ VÀ CÁCH THỬ NGHIỆM.

 

Ở Phần trước chúng ta đã được tìm hiểu ASEAN NCAP là gì,trong phần này chúng ta cũng tìm hiểu những tiêu chuẩn đánh giá và cách thử nghiệm chất lượng của xe như thế nào. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Bảo Vệ An Toàn Cho Người Lớn (AOP - Adult Occuppant Protection) : Người lái và người ngồi trước xe.

Dựa trên thử nghiệm va chạm trực diện lệch bên phía trước,một bản báo cáo AOP se được thành lập.Các cảm biến lắp đạt trên các hình nhân sẽ được phân tích và phân loại theo từng vùng cơ thể bị ảnh hưởng,từ đó đưa ra kết quả chính xác nhất .Những vùng bị tổn thương nhất trên hình nhân sẽ được đánh giá.

Việc đánh giá biến dạng thân xe là quan trọng để tính đến sự khác nhau về kích cỡ người tại các vị trí ngồi khác nhau. Tương quan giữa 16 điểm và tiêu chuẩn sao được trình bày như hình dưới đâu.
Ngoài tiêu chuẩn đánh giá về va chạm. Các xe chỉ có thể đạt được 5 sao khi nó bắt buộc được trang bị hệ thống hệ thống hiện đại như hệ thống Ổn định thân xe điện tử ESC (Electronic Stability Control) và hệ thống Báo động thắt dây an toàn (SBR - Seatbelt Re-minder) cho người lái và người ngồi trước. Bắt đầu từ Giai đoạn III năm 2014, quy định thử nghiệm cho việc va chạm hông xe của UN (UN R95) đã trở thành điều kiện tiên quyết để đạt cấp độ 4 sao trở lên. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2015, điều kiện tiên quyết của UN R95 đã được hiệu chỉnh lại từ cấp độ 3 sao trở lên.
                                         
2. Bảo Vệ An Toàn Cho Trẻ Em (COP - Child Occuppant Protection)
Kết quả an toàn cho trẻ em dựa trên sự đánh giá của Hệ Thống Giữ Chặt Ghế Trẻ em (CRS - Child Restraint System), mức độ tương thích của các xe thử nghiệm với CRS (Đánh giá dựa trên xe) và mức độ chấn thương ghi nhận từ thử nghiệm va chạm trực diện lệch bên phía trước (Thử nghiệm động lực học.) Kết quả cuối cùng thu được sẽ được tính theo đơn vị phần trăm và cấp độ ngôi sao được thể hiện như bảng dưới đây:
                                            
3.  Mức độ thương vong.
Việc đánh giá mức độ thương vong được xác định dựa trên mã màu sắc,từ đó các chuyên gia có thể đưa ra được bảng đánh giá chính xác nhất chất lượng của từng loại xe.

                                          

4.  Thử Nghiệm Va Chạm Trực Diện Lêch Bên Phía Trước
Đối với thử nghiệm va chạm trực diện lệch bên phía trước, một chiếc xe thử nghiệm được lắp đặt 2 hình nhân trưởng thành ở bên trong (Hybrid III - Người nam theo tiêu chuẩn) tại cả 2 vị trí ghế ngồi phía trước và 2 hình nhân trẻ em (P3 - 3 tháng tuổi và P1.5 - 18 tháng tuổi), được lắp đặt tại ngồi tại CRS, xe thử nghiệm được va chạm vào vật cản đặt lệch bên có khả năng biến dạng (ODB) tại vận tốc của xe ở 64 km/h.

                                                  
5.  Thử Nghiệm Va Chạm Hông Xe
Đối với thử nghiệm UN R95, một vật cản chuyển động có khả năng biến dạng (MDB) đạt vận tốc 50 km/h và va chạm vào hông xe thử nghiệm đang đứng yên với 1 hình nhân loại ES-2 được lắp đặt tại vị trí ghé ngồi người lái (hoặc là bên phải hoặc là bên trái tuỳ thuộc mỗi quốc gia).

                                                                        
- Còn dưới đây là Bảng xếp hạng của ASEAN NCAP

 Bảng xếp hạng giai đoạn 1 :

Bảng xếp hạng ASEAN NCAP giai đoạn II

                                             
Tóm lại, nếu bạn quan tâm đến vấn đề an toàn của xe khi quyết định mua một mẫu xe mới; bạn có thể tham khảo thông tin đánh giá từ các tổ chức ở khu vực bạn đang sống; cụ thể ở Đông Nam Á là ASEAN NCAP. Cứ nhớ là càng nhiều sao thì càng an toàn.

(Còn tiếp )

Theo : tinhte.vn

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 0913.92.75.79 ( Mr Cường )

Biên soạn : 0911.140.141 (Mr Lân )

Tel: 08.62.864.999 - 0913.92.75.79

Chúc các bạn thành công !

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi