Hệ thống làm mát lốp xe bằng cách phun hơi nước của Mercedes-Benz là gì ?
HỆ THỐNG LÀM MÁT LỐP XE BẰNG CÁCH PHUN HƠI NƯỚC CỦA MERCEDES-BENZ LÀ GÌ ?
Hãng xe Mercedes-Benz đến từ Đức đã gửi hồ sơ đăng ký bản quyền cho Hệ thống làm mát bánh xe bằng cách phun hơi nước. Hệ thống này có thể thu thập và lưu trữ nước, sau đó phun lên các lốp xe trong trường hợp cần thiết.
Khi đi trên đường,bánh xe quanh nhanh,kèm theo ma sát với mặt đường,lốp xe sẽ nóng rất nhanh và ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như độ an toàn.Hệ thống này có nhiệm vụ kiểm soát nhiệt độ lốp xe. Chưa có thông tin về hệ thống này sẽ được sử dụng trên dòng xe nào,tuy nhiên,hi vọng nó sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.
Thay vì người dùng xe phải đổ nước, hệ thống này sẽ lấy nước từ bên dưới kính chắn gió và cửa sổ sau, nơi nước thường đọng lại khi xe đi dưới trười mưa hoặc tuyết rơi.
Một hệ thống các cảm biến theo dõi nhiệt độ trên mỗi bánh xe và máy tính sẽ so sánh với nhiệt độ không khí để quyết định khi nào thì nên phun nước để làm mát lốp xe.

Tùy theo tín hiệu mà cảm biến đưa vào,hệ thống sẽ kích hoạt một loạt các đầu phun sẽ phun nước đã được làm lạnh hoặc nóng lên lốp xe,nhiệt độ nước sẽ được điều chỉnh qua hệ thống điều hòa trên xe. Theo giải thích từ hồ sơ đăng ký bản quyền thì hệ thống này sẽ giúp làm tan băng và tuyết đọng trên lốp xe vào mùa Đông, còn nước lạnh thì sẽ giúp giảm nhiệt độ lốp xe khi chạy trên đường vào mùa Hè.
Qua hệ thống này, Mercedes-Benz sẽ có thể kéo dài tuổi thọ lốp xe cũng như tăng hiệu năng của xe trong các điều kiện lái khác nhau. Ngoài ra, những chiếc xe được trang bị hệ thống này sẽ có thể vận hành an toàn hơn khi giảm được nguy cơ trượt hay nổ lốp vì nhiệt độ luôn nằm trong kiểm soát ở mọi điều kiện.

Trong hồ sơ thì một chiếc sedan của Mercedes-Benz được trang bị hệ thống này. Dường như là họ gắn 3 đầu phun trên hốc bánh xe để phun nước. Và nếu có thêm một đầu phun khác được gắn thì nó cón thể là để làm mát hệ thống phanh.
Theo : Tinh tế
Cảm ơn Anh/Em đã theo dõi.
Hy vọng với bài Tiếng Anh chuyên ngành ô tô về HỆ THỐNG LÀM MÁT LỐP XE BẰNG CÁCH PHUN HƠI NƯỚC CỦA MERCEDES-BENZ LÀ GÌ ? hữu ích đối với các Anh/Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Common Rail Diesel
- Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
- Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
- Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
- Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
- Auto ISM phân loại tài liệu sửa chữa ô tô theo hệ thống như thế nào?
- Bên trong hệ thống dữ liệu AutoISM – Quy trình tạo tài liệu kỹ thuật ô tô chuẩn xưởng
- Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM
- Lỗi P0455 Toyota Raize – Rò rỉ lớn hệ thống EVAP, cách xử lý bằng Auto ISM
- Hướng Dẫn Xử Lý Mã Lỗi P0351 – Cuộn Đánh Lửa A Corolla Cross Bằng Auto Ism
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Common Rail Diesel
Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao
Hướng dẫn đọc tài liệu động cơ ô tô bằng Auto ISM – Phiên bản chuyên gia
Tra cứu tài liệu điện điều hòa ô tô bằng Auto ISM – Hướng dẫn chuyên sâu
Hướng dẫn tra cứu sơ đồ mạch điện ô tô nâng cao bằng AutoISM
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi