Asean ncap ( phần 1) - Asean ncap là gì ?

 

ASEAN NCAP (PHẦN 1) – ASEAN NCAP LÀ GÌ ?

 

ASEAN NCAP là chữ viết tắt của ASEAN New Car Assessment Program - gọi là Uỷ Ban Đánh Giá Ô tô Mới Cho Các Nước Khu Vực Đông Nam Á. Tổ chức này được thành lập vào 07/12/2011 với mục đích phổ biến kiến thức cho người tiêu dùng về tầm quan trọng của những chiếc xe an toàn.

 

asean-ncap

Logo của ASEAN NCAP

 

Về cơ bản, người tiêu dùng chỉ cần hiểu ASEAN NCAP là tổ chức đánh giá mức độ an toàn của xe ô tô mới ở Đông Nam Á và sẽ xếp hạng theo “tiêu chuẩn sao”, từ 1 đến 5 sao. Chiếc xe nào được xếp hạng sao càng cao thì sẽ càng an toàn. Một điểm lưu ý nữa là tất cả các thông tin đánh giá xe mới của ASEAN NCAP sẽ được công bố rộng rãi trên trang web của họ, cùng các kênh khác như YouTube, Facebook, Twitter,… Người dùng sẽ có thể truy cập để tham khảo về mức độ an toàn của các mẫu xe trước khi quyết định mua.

 

asean-ncap-2

Một thử nghiệm trên xe trong ASEAN NCAP

 

Tới hiện tại, ASEAN NCAP cho biết họ đã đánh giá được tổng cộng 59 mẫu xe mới ở thị trường Đông Nam Á. Tuy nhiên, trong số đó chưa có mẫu xe nào được lắp ráp ở Việt Nam. Lý do mà ASEAN NCAP xuất hiện ở Việt Nam lần này chính là muốn lôi kéo các hãng có nhà máy lắp ráp trong nước chấp nhận để ASEAN NCAP đánh giá mức độ an toàn.

 

asean-ncap-jazz-result-plate

Kết quả đánh giá xe sau khi kiểm tra ở ASEAN NCAP

 

Trong số các thành viên Ban Kỹ thuật của ASEAN NCAP đáng chú ý có sự góp mặt của trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TPHCM. Nhiệm vụ của Ban Kỹ thuật là cung cấp, hỗ trợ kỹ thuật cho các thử nghiệm va chạm, nhằm đảm bảo tính chính xác cho kết quả thu được. Trong đợt này, ASEAN NCAP cũng phối hợp với Đại học Bách khoa TPHCM tổ chức sự kiện “Diễn đàn An toàn ô tô khu vực Đông Nam Á (AASF) 2016 lần thứ 4” ngay tại trường. Hy vọng sau diễn đàn lần này, thông tin về tầm quan trọng của an toàn xe ô tô sẽ được phổ biến rộng rãi hơn đến người tiêu dùng và tạo ra động lực thống nhất cho việc đảm bảo an toàn xe hơi được bán trên thị trường trong khu vực ASEAN.

Trong phần (2) , mời các bạn tìm hiểu sâu hơn một chút về ASEAN NCAP, các tiêu chuẩn đánh giá và cách họ thử nghiệm va chạm để đo mức độ an toàn của xe.

Theo : Tinhte.vn

Mọi thông tin cần hỗ trợ,vui lòng liên hệ :

CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM

Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi