Làm thế nào khi động cơ bị quá nhiệt
LÀM THẾ NÀO KHI ĐỘNG CƠ BỊ QUÁ NHIỆT
Nếu hệ thống làm mát trên xe đang hoạt động không tốt, nhiệt có thể làm ảnh hưởng đến động cơ, khi phát hiện động cơ xảy ra quá nhiệt cần thực hiện những bước dưới đây
TRƯỜNG HỢP 1: BẠN CÓ THỂ ĐỖ XE NGAY LẬP TỨC
- DỪNG XE: Ngay khi phát hiện nhiệt độ đang quá cao (đồng hồ nhiệt độ đang chỉ vào chữ “H”), dừng xe và tắt máy để động cơ nguội, nếu xảy ra hiện tượng bốc hơi từ nắp ca bô, dừng ngay lập tức.
- MỞ NẮP CA BÔ ĐỂ TẢN NHIỆT: Không giữ nhiệt bên trong xe, tìm chốt để mở nắp ca bô. LƯU Ý: một vài xe có chốt an toàn gần nắp két nước và có thể gây ra bỏng bởi hơi nước.
- KHÔNG MỞ NẮP ÁP SUẤT CỦA KÉT NƯỚC TRONG KHI ĐỘNG CƠ ĐANG NÓNG: Mở nắp két nước khi đang nóng có thể gây ra bỏng nặng, bởi áp suất và hơi nước.
- CHÂM THÊM NƯỚC LÀM MÁT NẾU CẦN THIẾT: phần lớn những xe hiện tại có bình chứa nước làm mát, ta có thể nhìn thấy mực nước làm mát, một số bình có dấu hiển thị mực nước làm mát, nếu thấp hơn mức đấy có thể gây quá nhiệt động cơ.
4.1. Châm thêm nước làm mát ( hoặc nước, trong trường hợp cần thiết) vào bình nước. Đối với một số xe có thể châm thêm nước vào bình chứa khi xe đang nóng, vui lòng kiểm tra hướng dẫn người dùng để thực hiện đúng.
4.2. Nếu một vài dòng xe chỉ có két nước và không có bình chứa, phải chờ xe nguội và châm thêm nước.
5.TÌM GÒ RÌ TRÊN HỆ THỐNG LÀM MÁT
TRƯỜNG HỢP 2: KHÔNG DỪNG ĐƯỢC XE
- TẮT HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA: Hệ thống điều hòa bật on sẽ tăng thêm tải cho động cơ, do đó tắt điều hòa để bảo vệ động cơ.
- BẬT HỆ THỐNG SƯỞI: Việc bật hệ thống sưởi, và chuyển cánh quạt ra ngoài cửa sổ nhiều nhất có thể,
- KIỂM TRA LIÊN TỤC ĐỘNG HỒ BÁO NHIỆT ĐỘ: Đỗ xe và tắt động cơ nếu bạn có thể, việc hoạt động trong điều kiện trên có thể làm hỏng hóc nặng đến động cơ.
- TẮT MÁY XE NHƯNG BẬT CHÌA KHÓA ON ( TRONG MỘT VÀI TRƯỜNG HỢP): Động cơ dừng hoạt động nhưng bật chìa khóa on sẽ khiến cho quạt làm mát tiếp tục quay và hạ nhiệt độ nước làm mát.
- ĐIỀU KHIỂN XE CHẬM VỚI TỐC ĐỘ ỔN ĐỊNH: Chạy xe với tốc độ ổn định
Tin liên quan
- Hướng Dẫn Cài Hộp Esp Mercedes S550 (W221) Bằng Phần Mềm Xentry Diagnostic Openshell
- Hướng Dẫn Calibration Phuộc Hơi Mercedes Benz S450 2016 Bằng Phần Mềm Xentry Diagnosis Openshell (Xdos)
- Hướng Dẫn Tra Cứu Trên Phần Mềm Chẩn Đoán Hino Dx2
- Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Bằng Phần Mềm Hino Dx2
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0243: Fuel Pump Control Output Circuit
- OBD Việt Nam Mừng Xuân Quý Mão 2023
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2023
- Thăng Hoa Và Đầy Cảm Xúc Với Year End Party 2022“ Tự Hào Vì Có Bạn”
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch
- Đón Giáng Sinh – Sale Linh Đình
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Cài Hộp Esp Mercedes S550 (W221) Bằng Phần Mềm Xentry Diagnostic Openshell
Quy trình cài đặt hộp ESP trên dòng Mercedes S550 (W221) để xử lý mã lỗi 5934 Start-up control unit ..
Hướng Dẫn Calibration Phuộc Hơi Mercedes Benz S450 2016 Bằng Phần Mềm Xentry Diagnosis Openshell (Xdos)
Calibration phuộc hơi Mercedes Benz S450 2016 khi xe báo lỗi C156E00 Calibration of the vehicle level was not performed ..
Hướng Dẫn Tra Cứu Trên Phần Mềm Chẩn Đoán Hino Dx2
Tra cứu thông tin trên phần mềm chẩn đoán Hino DX2 + Troubleshooting là một trong những tính năng cơ ..
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0243: Fuel Pump Control Output Circuit
ECM cung cấp tín hiệu điện áp đến mô đun điều khiển bơm nhiên liệu bất cứ khi nào động ..
OBD Việt Nam Mừng Xuân Quý Mão 2023
Vậy là năm 2023 đã chính thức "gõ cửa", khép lại một năm cũ qua đi với nhiều dấu ấn ..
Đăng ký nhận thông tin
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi