Làm thế nào khi động cơ bị quá nhiệt
LÀM THẾ NÀO KHI ĐỘNG CƠ BỊ QUÁ NHIỆT
Nếu hệ thống làm mát trên xe đang hoạt động không tốt, nhiệt có thể làm ảnh hưởng đến động cơ, khi phát hiện động cơ xảy ra quá nhiệt cần thực hiện những bước dưới đây
TRƯỜNG HỢP 1: BẠN CÓ THỂ ĐỖ XE NGAY LẬP TỨC
- DỪNG XE: Ngay khi phát hiện nhiệt độ đang quá cao (đồng hồ nhiệt độ đang chỉ vào chữ “H”), dừng xe và tắt máy để động cơ nguội, nếu xảy ra hiện tượng bốc hơi từ nắp ca bô, dừng ngay lập tức.
- MỞ NẮP CA BÔ ĐỂ TẢN NHIỆT: Không giữ nhiệt bên trong xe, tìm chốt để mở nắp ca bô. LƯU Ý: một vài xe có chốt an toàn gần nắp két nước và có thể gây ra bỏng bởi hơi nước.
- KHÔNG MỞ NẮP ÁP SUẤT CỦA KÉT NƯỚC TRONG KHI ĐỘNG CƠ ĐANG NÓNG: Mở nắp két nước khi đang nóng có thể gây ra bỏng nặng, bởi áp suất và hơi nước.

- CHÂM THÊM NƯỚC LÀM MÁT NẾU CẦN THIẾT: phần lớn những xe hiện tại có bình chứa nước làm mát, ta có thể nhìn thấy mực nước làm mát, một số bình có dấu hiển thị mực nước làm mát, nếu thấp hơn mức đấy có thể gây quá nhiệt động cơ.

4.1. Châm thêm nước làm mát ( hoặc nước, trong trường hợp cần thiết) vào bình nước. Đối với một số xe có thể châm thêm nước vào bình chứa khi xe đang nóng, vui lòng kiểm tra hướng dẫn người dùng để thực hiện đúng.

4.2. Nếu một vài dòng xe chỉ có két nước và không có bình chứa, phải chờ xe nguội và châm thêm nước.

5.TÌM GÒ RÌ TRÊN HỆ THỐNG LÀM MÁT
TRƯỜNG HỢP 2: KHÔNG DỪNG ĐƯỢC XE
- TẮT HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA: Hệ thống điều hòa bật on sẽ tăng thêm tải cho động cơ, do đó tắt điều hòa để bảo vệ động cơ.

- BẬT HỆ THỐNG SƯỞI: Việc bật hệ thống sưởi, và chuyển cánh quạt ra ngoài cửa sổ nhiều nhất có thể,

- KIỂM TRA LIÊN TỤC ĐỘNG HỒ BÁO NHIỆT ĐỘ: Đỗ xe và tắt động cơ nếu bạn có thể, việc hoạt động trong điều kiện trên có thể làm hỏng hóc nặng đến động cơ.

- TẮT MÁY XE NHƯNG BẬT CHÌA KHÓA ON ( TRONG MỘT VÀI TRƯỜNG HỢP): Động cơ dừng hoạt động nhưng bật chìa khóa on sẽ khiến cho quạt làm mát tiếp tục quay và hạ nhiệt độ nước làm mát.

- ĐIỀU KHIỂN XE CHẬM VỚI TỐC ĐỘ ỔN ĐỊNH: Chạy xe với tốc độ ổn định

Tin liên quan
- Cách Xử Lý Lỗi P0441 – EVAP Trên Toyota Corolla Altis Bằng Auto Ism
- Phân tích mã lỗi P0420 Toyota Camry – Hiệu suất xúc tác thấp xử lý bằng Auto ISM
- Chẩn đoán mã lỗi P0301 – Lỗi đánh lửa trên Toyota Innova bằng Auto ISM
- Cách Tra Mã Lỗi P0171 Trên Toyota Vios Bằng Auto ISM
- Auto ISM Có Hỗ Trợ Xe Điện Và Hybrid Không?
- 5 Mẹo Giúp Bạn Dùng Auto ISM Hiệu Quả Hơn
- App Auto ISM Cập Nhật Dữ Liệu Mới: Thêm Hai Hãng Infinity & Lincoln
- Cách Nộp Phạt Nguội Online 2025 Nhanh Chóng Qua Cổng Dịch Vụ Công
- Cách Tra Cứu Phạt Nguội Và Đăng Kiểm Toàn Quốc Chuẩn Xác Mới Nhất
- Thủy Kích Ô Tô Là Gì? Nguyên Nhân, Hậu Quả Và Cách Phòng Tránh
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cách Xử Lý Lỗi P0441 – EVAP Trên Toyota Corolla Altis Bằng Auto Ism
Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục mã lỗi P0441 Toyota Altis – lỗi hệ thống EVAP hoạt động ..
Phân tích mã lỗi P0420 Toyota Camry – Hiệu suất xúc tác thấp xử lý bằng Auto ISM
Hướng dẫn phân tích mã lỗi P0420 Toyota Camry bằng Auto ISM. Xem tín hiệu cảm biến O2, xác định ..
Chẩn đoán mã lỗi P0301 – Lỗi đánh lửa trên Toyota Innova bằng Auto ISM
Hướng dẫn cách chẩn đoán và xử lý mã lỗi P0301 Toyota Innova bằng Auto ISM. Xác định nhanh nguyên ..
Cách Tra Mã Lỗi P0171 Trên Toyota Vios Bằng Auto ISM
Hướng dẫn tra mã lỗi P0171 Toyota Vios bằng Auto ISM: xác định nguyên nhân hỗn hợp nghèo, cảm biến ..
Auto ISM Có Hỗ Trợ Xe Điện Và Hybrid Không?
Auto ISM hỗ trợ xe điện & hybrid với sơ đồ mạch điện cao áp, mã lỗi DTC chuẩn hãng. ..
Đăng ký nhận thông tin
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi