Công nghệ E-Clutch mới lái xe số sàn không cần đạp côn
CÔNG NGHỆ E-CLUTCH MỚI LÁI XE SỐ SÀN KO CẦN ĐẠP CÔN
Hộp số tay khi kết hợp với eClutch có tính năng tương tự như hộp số bán tự động giùm người lái không phải nhàm chán khi lái xe số tự động và vất vả khi lái xe số sàn.
Cuối năm 2013, Bosch đã giới thiệu sơ nét về dự án phát triển eClutch khiến nhiều “Fan” hâm mộ hộp số tay háo hức. Thời gian trông đợi sự xuất hiện của công nghệ tiện dụng này không còn kéo dài lâu nữa khi mới đây sản xuất thiết bị ô tô hàng đầu thế giới đã tiết lộ với Autocar Professional rằng công ty đang thử nghiệm eClutch trên chiếc Honda Brio hatchback ở Ấn Độ và sẵn sàng ra mắt eClutch vào năm 2016.
Hộp số tay khi kết hợp với eClutch sẽ có tính năng tương tự như hộp số bán tự động hiện trang bị rất phổ biến ở xe gắn máy. Xe được loại bỏ hẳn chân côn, nhưng thay vì ly hợp được ngắt bởi lực cơ khí khi sang số, eClutch ngắt kết nối động cơ với hộp số bằng điện nên nhạy hơn và êm hơn, mất hẳn cảm giác xe bị giật khi chuyển số.
Một điểm khác biệt nữa là eClutch tự động ngắt kết nối giữa động cơ và hộp số khi tài xế không đạp chân ga và sau một vài giây sẽ tự động tắt máy nếu xe được trang bị công nghệ stop-start. Nhờ vậy xe có thể không tiêu hao nhiên liệu khi xuống dốc. Khi nhấn ga ly hợp tự động kết nối mà không sợ chết máy. Bosch cho biết tính năng này giúp xe có thể tiết kiệm 10% nhiên liệu.
Tính năng này của eClutch cũng giúp cho xe hybrid có thể sử dụng hộp số tay không cần trang bị hộp số tự động giúp giảm giá thành xe hybrid. Bosch cho biết hộp số tay khi kết hợp với eClutch sẽ có giá thành rẻ hơn hộp số hoàn toàn tự động do đó rất phù hợp để trang bị cho xe cỡ nhỏ giá phải chăng.
Mặc dù hộp số tay là niềm đam mê của nhiều người cầm lái nhưng hiện nay ở Mỹ tùy chọn hộp số tay chiếm không đến 10% doanh số xe mới.
Theo: Greencarreports.com
Mọi chi tiết xin gửi về
CÔNG TY CỔ PHẦN OBD VIỆT NAM
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Hướng Dẫn Cài Hộp Esp Mercedes S550 (W221) Bằng Phần Mềm Xentry Diagnostic Openshell
- Hướng Dẫn Calibration Phuộc Hơi Mercedes Benz S450 2016 Bằng Phần Mềm Xentry Diagnosis Openshell (Xdos)
- Hướng Dẫn Tra Cứu Trên Phần Mềm Chẩn Đoán Hino Dx2
- Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Bằng Phần Mềm Hino Dx2
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0243: Fuel Pump Control Output Circuit
- OBD Việt Nam Mừng Xuân Quý Mão 2023
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2023
- Thăng Hoa Và Đầy Cảm Xúc Với Year End Party 2022“ Tự Hào Vì Có Bạn”
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch
- Đón Giáng Sinh – Sale Linh Đình
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Cài Hộp Esp Mercedes S550 (W221) Bằng Phần Mềm Xentry Diagnostic Openshell
Hướng Dẫn Calibration Phuộc Hơi Mercedes Benz S450 2016 Bằng Phần Mềm Xentry Diagnosis Openshell (Xdos)
Hướng Dẫn Tra Cứu Trên Phần Mềm Chẩn Đoán Hino Dx2
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0243: Fuel Pump Control Output Circuit
OBD Việt Nam Mừng Xuân Quý Mão 2023
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi